Hoãn AFF Cup, Indonesia và Malaysia 'thở phào'

Công chúng đang đón đợi cuộc gặp gỡ duyên nợ giữa Malaisia và Việt Nam
Công chúng đang đón đợi cuộc gặp gỡ duyên nợ giữa Malaisia và Việt Nam
(PLVN) -Việc AFF đưa ra quyết định lùi AFF Cup vào cuối năm 2021 khiến nhiều liên đoàn ở Đông Nam Á tỏ ý vui mừng. Vì nếu thi đấu vào tháng 4 họ sẽ gặp nhiều sức ép về lịch thi đấu dày đặc.

HLV Tan Cheng Hoe (ĐT Malaysia) chia sẻ: "Thật là một tin tốt lành cho đội tuyển Malaysia, bởi nếu AFF Cup đá vào tháng 4 sẽ trùng với lịch thi đấu ở các giải vô địch quốc gia trong khu vực. Hơn nữa, nhiều cầu thủ sẽ khó đảm bảo thể lực vì trùng với thánh lễ Ramadan của người Hồi giáo tại Malaysia".

Còn Chủ tịch LĐBĐ Indonesia cho biết: "Tuyển Indonesia sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị hơn. Chúng tôi muốn tuyển Indonesia phải vô địch AFF Cup 2020".

Hai nước này đều đang tích cực nhập tịch các cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup

Sau khi hoàn tất việc nhập tịch tiền vệ người Hà Lan Marc Klok, LĐBĐ Indonesia chuẩn bị đưa thêm một cầu thủ nữa tới đất nước vạn đảo.

Sandy Walsh đang trên đường hoàn thành quá trình nhập tịch để thi đấu cho ĐT Indonesia. Thành tích đáng chú ý nhất của Walsh là cùng Hà Lan giành chức vô địch U17 châu Âu 2012.

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, hậu vệ 25 tuổi này có thể ra sân ở các loạt trận còn lại của bảng G vòng loại WC 2022 hay VCK Asian Cup 2023 diễn ra và tháng 3 và tháng 6 năm tới.

Dù Indonesia đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng đây sẽ là thách thức cho Việt Nam trong việc giành vé vào vòng sau.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cũng đã thực hiện nhập tịch cho 3 cái tên đến từ Kosovo, Anh và Brazil với hy vọng gia tăng sức mạnh cho đội tuyển quốc gia. Nhất là các trận lượt về vòng loại World Cup, trong đó có trận đấu đón tiếp đội tuyển Việt Nam. 

Trong cuộc họp mới đây, Ban thi đấu LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã đề xuất phương án sẽ dời thời điểm tổ chức AFF Suzuki Cup sang tháng 12/2021, dự kiến từ 5/12/2021 đến 1/1/2022, tức là sau khi kết thúc SEA Games 31.

“Đây là ý kiến được tất cả các thành viên tham dự cuộc họp ủng hộ, bởi sẽ tạo sự chủ động hơn về lịch thi đấu cho các quốc gia trong khu vực cũng như có sự chuẩn bị tốt cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022, dự kiến diễn ra vào tháng 4 và tháng 6/2021”, ông Trần Quốc Tuấn,Phó chủ tịch VFF nhấn mạnh.

Mục tiêu của HLV Park Hang seo là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup và tiến sâu vào vòng loại World Cup 2022.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.