Hòa trận thứ 2 liên tiếp, U23 Việt Nam đẩy mình vào thế khó

U23 Việt Nam không thể vượt qua U23 Jordan
U23 Việt Nam không thể vượt qua U23 Jordan
(PLVN) -Dù chơi bóng đầy nỗ lực, nhất là ở hiệp 2, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang seo vẫn không có kết quả như mong đợi. Được 2 điểm, xếp thứ 3 tại bảng D, bây giờ muốn lọt vào tứ kết, U23 Việt Nam phải thắng U23 Triều Tiền và trông đợi vào kết quả thi đấu của U23 UAE và U23 Jordan.

Đây là một trận đấu mà cả hai bên không có những pha kiến tạo xuất sắc, Jordan chơi thận trọng, an toàn, trong khi U23 Việt Nam chơi có phần nôn nóng và thiếu sáng tạo để tạo nên một thế trận áp đảo.

Những sai số xuất hiện ở hàng thủ cả 2 đội nhưng không bên nào có thể tận dụng để ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc. U23 Jordan cũng không quá sốt sắng trong việc triển khai tấn công. Đại diện Tây Á chơi chậm rãi để bảo toàn kết quả hòa 0-0 trước U23 Việt Nam.

Sức ép được U23 Việt Nam gia tăng trong khoảng 10 phút cuối trận. Cơ hội đến với Tiến Linh, Đức Chinh, Quang Hải nhưng bộ ba này cũng không thể mang về niềm vui cho người hâm mộ.

Trận đấu trên sân Thunder Castle khép lại với tỷ số hòa 0-0. U23 Việt Nam với 2 điểm sau 2 vòng sẽ đối mặt nhiều khó khăn ở lượt trận cuối gặp U23 Triều Tiên.

Sau trận thua U23 UAE, HLV HLV U23 Triều Tiên Ri Yu Il tin tưởng đội bóng ông sẽ thắng U23 Việt Nam để ra về trong danh dự: “Thua 2 trận nên chúng tôi phải rút ra được những bài học kinh nghiệm cho riêng mình. Ở trận tới, U23 Triều Tiên sẽ gặp U23 Việt Nam ở Bangkok. Chúng tôi sẽ có gắng để đánh bại U23 Việt Nam để không phải rời giải trong cảnh trắng tay", HLV U23 Triều Tiên đặt mục tiêu cho các học trò.

Khi được hỏi đánh giá sức mạnh của U23 Việt Nam, ông Ri Yu Il tỏ ra ấn tượng về Quang Hải. "U23 Việt Nam là đội bóng có tổ chức tốt, chơi rất kỷ luật. Tôi ấn tượng về cầu thủ đội trưởng (Quang Hải) khi cậu ấy có kỹ năng chơi bóng rất tốt. Mà không chỉ cầu thủ này, U23 Việt Nam cũng sở hữu nhiều gương mặt có khả năng tương tự", HLV Ri Yu Il chia sẻ.

Cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên sẽ diễn ra ở Rajamangala thuộc Bangkok trong lúc trận U23 Jordan gặp U23 UAE vẫn được tổ chức ở sân Chang Arena thuộc Buriram.

Vì thế, thầy trò ông Park Hang Seo sẽ phải di chuyển lên Thủ đô của Thái Lan để tham dự trận đấu diễn ra vào lúc 20h15 ngày 16/1 tới. Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ đáp chuyến bay từ Buriram đi Bangkok vào lúc 15h30 ngày 14/1.

Để đảm bảo cho thầy trò ông Park Hang Seo yên tâm tập trung chú tâm vào chuyên môn mà không phải lo lắng những vấn đề không cần thiết nên khâu hậu cần được LĐBĐ Việt Nam rất chú trọng.

Cũng như chiều di chuyển từ Bangkok đến Buriram, U23 Việt Nam không cần phải lo lắng về tư trang mang theo, bởi LĐBĐ Việt Nam đã thuê hẳn xe tải để chuyên chở các vật dụng trên cho thầy trò ông Park.

Nếu giành vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng D, U23 Việt Nam sẽ thi đấu ở sân Rajamangala (Bangkok). Nếu đứng ở vị trí thứ nhì, thầy trò ông Park Hang Seo sẽ thi đấu tứ kết ở sân Thammasat thuộc thành phố Rangsit, gần với Bangkok.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.