HLV Park Hang seo xin lỗi vì đã gây phiền muộn đến khán giả

HLV Park Hang seo cho rằng bất kể ý định của tôi là gì thì hành động của tôi đối với trọng tài vẫn là không phù hợp
HLV Park Hang seo cho rằng bất kể ý định của tôi là gì thì hành động của tôi đối với trọng tài vẫn là không phù hợp
(PLVN) - Sau khi nhận quyết định kỷ luật của AFC đối với hành vi phản ứng trọng tài trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, HLV trưởng Park Hang-seo có thư gửi truyền thông Việt Nam giải thích về hành động của mình. Ông khẳng định hoàn toàn chấp nhận án phạt và xin lỗi vì đã gây phiền muộn đến khán giả.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, ở tình huống dẫn đến sự việc ông phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính điều hành trận chung kết giữa ĐT U22 Việt Nam và U22 Indonsia, ông nhận thấy tính chất căng thẳng của trận đấu ngày càng gia tăng và có nguy cơ cao gây chấn thương cho các cầu thủ U22 Việt Nam. “Tôi cần phải phản ứng mạnh mẽ với trọng tài nhằm kiểm soát diễn biến đang diễn ra quá nóng”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Tuy vậy, ông Park Hang-seo cũng thừa nhận: “Đã có rất nhiều khán giả theo dõi trận đấu từ nhiều quốc gia tại châu Á, nên bất kể ý định của tôi là gì thì hành động của tôi đối với trọng tài vẫn là không phù hợp”.

HLV Park Hang-seo khẳng định ông chỉ có hành động phản ứng trọng tài chứ không đưa ra bất kỳ lời nói mang tính xúc phạm nào đối với trọng tài. “Tôi muốn nhấn mạnh rằng tôi không sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào lăng mạ trọng tài. Khả năng tiếng Anh của tôi không ở mức độ có thể đưa ra những nhận xét mang tính xúc phạm. Sau trận đấu, tôi đã chủ động gặp tổ trọng tài để nói lời xin lỗi về hành động của mình”, HLV Park Hang-seo viết.

HLV Park Hang-seo cho biết, ông hoàn toàn chấp nhận và sẽ tuân thủ quyết định kỷ luật của AFC, đồng thời khẳng định sẽ cố gắng để đảm bảo đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất trong thời gian ông chịu án kỷ luật bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong khu vực kỹ thuật tại 4 trận giao hữu kế tiếp của đội tuyển.

Trước đó ngày 11/2, LĐBĐ châu Á (AFC) đã ban hành quyết định kỷ luật đối với hành vi phản ứng trọng tài của HLV Park Hang-seo tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30.

Cụ thể, với hành vi phản ứng trọng tài và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 77 trong trận đấu giữa ĐT U22 Việt Nam và ĐT U22 Indonesia tại trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 ngày 10/12/2019, HLV Park Hang-seo bị đình chỉ làm nhiệm vụ trên băng ghế chỉ đạo 04 trận đấu giao hữu, trong đó bao gồm 01 trận bị đình chỉ do nhận thẻ đỏ nêu trên.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đồng thời cũng chịu mức tiền phạt là 5.000 USD kèm theo cảnh báo sẽ phải chịu hình thức kỷ luật nặng hơn nếu để xảy ra sai phạm tương tự.

Do môn bóng đá nam SEA Games 30 không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, AFC và án phạt được áp dụng đối với các trận giao hữu nên HLV Park Hang-seo vẫn sẽ nắm quyền trực tiếp chỉ đạo trong vực kỹ luật của ĐT Việt Nam tại các giải đấu, trận đấu chính thức thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, AFC. Cụ thể là các trận đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Theo kế hoạch dự kiến, trước khi trở lại với cuộc đua tại Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu cọ xát với ĐT Iraq. Căn cứ theo quyết định kỷ luật nói trên của AFC, đây sẽ là 1 trong 4 trận đấu HLV Park Hang-seo bị đình chỉ làm nhiệm vụ.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....