HLV Park Hang Seo: 'Tôi cảm thấy trách nhiệm càng nặng nề hơn'

Ông Park sẽ có thêm 3 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam với nhiều tham vọng lớn hơn.
Ông Park sẽ có thêm 3 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam với nhiều tham vọng lớn hơn.
(PLVN) - Đó là chia sẻ của ông Park Hang seo tại Lễ công bố gia hạn hợp đồng HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam với HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia 60 tuổi sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm nữa.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc giãi bày, trước khi tái ký hợp đồng, ông suy nghĩ rất nhiều. Nhiều người khuyên ông nên nghỉ ngơi nhưng ông hiểu sự chờ đợi của người hâm mộ Việt Nam.

"Tôi cũng không biết được có thể đáp ứng được sự kỳ vọng của người Việt Nam hay không. Nhiều khi tôi suy tư rằng đây không biết có phải lần ký hợp đồng cuối cùng với VFF hay không. Tôi, các HLV Việt Nam, các HLV Hàn Quốc sẽ tiếp tục chuẩn bị, thực hiện chinh phục các thử thách mới. Tôi nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ VFF. Tôi biết anh Tuấn - phó chủ tịch đã trao đổi rất nhiều với người đại diện của tôi. Tôi tự hào về công việc này”, HLV Park Hang seo bộc bạch.

Ông cũng chia sẻ có 2 năm hạnh phúc ở Việt Nam: "2 năm qua, có những thứ đạt được và có những thứ vẫn còn đang được thực hiện. Tuy còn hạn chế nhưng tôi cảm thấy rất vui mừng. Trong giây phút tái ký hợp đồng này, tôi cảm thấy trách nhiệm càng nặng nề hơn", ông bày tỏ. “Nhờ những thành quả 2 năm vừa qua, cầu thủ của tôi đã phát triển. Bóng đá Việt Nam đã bước vào nhóm hàng đầu châu Á. Tôi tin tưởng chắc chắn cầu thủ của tôi đủ sức cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế”.

 

HLV Park cho rằng mỗi cầu thủ phải thấy được giá trị khi khoác áo đội tuyển quốc gia. "Tôi nghĩ các cầu thủ nhận thấy tình yêu nước, trách nhiệm với màu áo đội tuyển cũng là thành tựu lớn”, vị chiến lược gia nói

Trong 2 năm qua, ông Park đã giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á 2018; Olympic Việt Nam đứng trong top 4 ASIAD; ĐTQG Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019. 

Ông cũng đang dẫn dắt đội tuyển U22 quốc gia hướng tới mục tiêu Vàng tại SEA Games 30, diễn ra tại Philippines vào cuối tháng 11.

“Tôi luôn giữ tâm thế nỗ lực ngay từ ngày đầu sang Việt Nam. Đến hiện nay, chỉ số chờ đợi của nhân dân Việt Nam với bóng đá ngày càng cao hơn. Có thể sự chờ đợi ấy sẽ còn cao hơn trong những năm tới đây. Tôi cũng đã sẵn sàng cho tâm thế cho sự chờ đợi này. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để hướng tới những thành công mới cùng bóng đá Việt Nam”, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định.

Ông Park Hang Seo sinh ngày 4/1/1959 tại Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc trước khi trở thành HLV chuyên nghiệp. Trước khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam kể từ tháng 10/2017, ông Park Hang Seo được biết đến với cương vị là Trợ lý số 1 cho HLV Guus Hiddink, đưa ĐTQG Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002 và là HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc giành Huy chương đồng tại Asian Games 2002.

Ông là HLV sở hữu bằng HLV chuyên nghiệp (Pro) của AFC, từng tham gia công tác huấn luyện tại trường đào tạo CLB Palmeiras của Brazil, CLB Bayer Leverkusen của Đức và được đánh giá là HLV châu Á tốt nhất có thể áp dụng chiến thuật của HLV Guus Hiddink với lối chơi đề cao sức mạnh tập thể.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.