HLV Park Hang seo đã chấm Mai Xuân Quyết?

Bàn thắng sấm sét của Mai Xuân Quyết khiến ông Park Hang seo vừa lòng
Bàn thắng sấm sét của Mai Xuân Quyết khiến ông Park Hang seo vừa lòng
(PLVN) - Cú sút sấm sét nâng tỷ số lên 2-0 của Mai Xuân Quyết khiến cho HLV Park Hang seo và trợ lý ngồi trên khán đài mỉm cười. Cuốn sổ ghi chép của ông đã có tên Mai Xuân Quyết, một người chơi ấn tượng trong trận khởi tranh Cup Quốc gia nảy.

Ở phút 63 của trận đấu trận đấu giữa DNH Nam Định và HAGL chiều 23/5, Sỹ Minh có pha nhả bóng đầy cảm giác ngay trước vòng 16m50. Mai Xuân Quyết băng lên như một vận điền kinh nước rút, rồi thực hiện một cú ra chân “nhanh như điện” đưa bóng găm vào lưới.

Bàn thắng của Quyết dường như đã đặt dấu chấm hết cho HAGL tại vòng loại cúp QG. Ngoài bàn thắng cho đội nhà, tiền vệ sinh năm 1999 này chính là tác nhân khiến hàng lang bên trái của HAGL rối loạn với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo.

Năm 2018, chàng trai sinh năm 1999 này chỉ có 1 trận đấu cho Nam Định. Chỉ 1 năm sau đó, anh có 10 trận đá chính và ghi 3 bàn cho đội nhà. Ở mùa giải năm nay, Mai Xuân Quyết chính là “sao mai” đáng được chờ đợi nhất, nếu nhìn từ những bước tiến dài trong thời gian qua.

HLV Park Hang Seo hẳn sẽ rất hài lòng về màn trình diễn của cậu học trò, vốn từng không được lựa chọn đến SEA Game 2019 hay VCK U23 châu Á 2020. Nhưng sự khởi đâu này sẽ là cơ hội để anh sẽ được gọi tập trung cho AFF cuối năm.

Mai Xuân Quyết đang có tương lai rộng mở trong những năm tới
 Mai Xuân Quyết đang có tương lai rộng mở trong những năm tới

Ngày Chủ Nhật (24/5), tiếp tục diễn ra 4 cặp đấu: An Giang – Long An, Huế – SHB.Đà Nẵng, Bà Rịa Vũng Tàu – Sài Gòn và SLNA – Bình Định. Nếu như trận thứ nhất giữa 2 đại diện cùng của Hạng Nhất được đánh giá là cân tài cân sức thì 3 cặp còn lại đều là các cuộc đấu giữa 1 đội hạng Nhất với 1 đại biểu V.League, nên giới chuyên môn hẳn sẽ nghiêng về phía các đội bóng “chiếu trên”.

Nhưng có một chi tiết đáng chú ý trong Điều lệ giải: Để đảm bảo tính công bằng, khi các đội V.League gặp hạng Nhất thì sẽ không được sử dụng cầu thủ ngoại, cũng có nghĩa lợi thế này không còn nữa. Khi ấy, ngoại trừ SLNA sẽ có lợi thế sân nhà, cả SHB.ĐN lẫn Sài Gòn sẽ phải trải qua tình thế không dễ dàng gì khi phải thi đấu trên sân đối phương.

Ngày thứ Hai (25/5) diễn ra 5 trận còn lại: Đồng Tháp – Hải Phòng, Phố Hiến – Thanh Hóa, Khánh Hòa – Viettel, Bình Phước – Đăk Lăk, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Tây Ninh. Trong đó, ngoại trừ trận Bình Phước – Đăk Lăk cùng hạng Nhất, 4 cặp còn lại tiếp tục là những cuộc đối đầu giữa các đội V.League và Hạng Nhất.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đại biểu V.League duy nhất được chơi trên sân nhà nên được dự báo là sẽ chiếm ưu thế lớn; trong khi ở các cặp còn lại sẽ tiềm ẩn khả năng có bất ngờ hơn khi các đội hạng Nhất có lợi thế tinh thần nếu được UBND tỉnh cho phép mở cửa đón khán giả (nhiều khả năng Đồng Tháp và S.Khánh Hòa sẽ đá không khán giả).

Có một chi tiết đáng chú ý nữa ở vòng loại Cúp QG Bamboo Airways 2020: Lần đầu tiên cho phép thay thế tới 5 cầu thủ (trong 3 lượt)/đội/trận. Liệu các đội sẽ tận dụng quy định mới này như thế nào để chiếm lợi thế (cả về thể lực lẫn đấu pháp) cũng là điều thú vị, rất đáng chờ đợi.

Thất bại 0-2 trước chủ nhà DNH Nam Định khiến HAGL bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2020. Phát biểu sau trận đấu, HLV Lee Tae Hoon bên phía đội khách HAGL chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng do mặt sân không tốt mà HAGL đã không thể đá được theo cách mà chúng tôi mong muốn. Thời tiết cũng là một lý do. Pleiku và Nam Định có điều kiện khí hậu khác nhau. Do đó mà đội bóng khởi đầu hiệp 1 không tốt”. 

HLV Nguyễn Văn Dũng của DNH Nam Định khẳng định: “Những người phụ trách mặt cỏ đã làm việc cật lực rồi. Nhưng thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng thế này thì cỏ nào cũng chết chứ chẳng nói là cỏ Thiên Trường. HLV HAGL có đổ lỗi cho mặt sân. Nhưng rõ ràng hai đội cùng đá. Sao lại đổ là thua vì mặt sân được.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.