HLV Park Hang seo: 'Cầu thủ cần có hồ sơ y tế'

HLV Park hoan nghênh việc xây dựng hồ sơ y tế cho cầu thủ.
HLV Park hoan nghênh việc xây dựng hồ sơ y tế cho cầu thủ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Theo HLV của đội tuyển Việt Nam, tất cả các cầu thủ phải có hồ sơ ý tế để phục vụ công việc chữa trị chấn thương và chủ động hơn trong công tác chuyên môn.

Trong cuộc họp của Ban Y học thể thao VFF về định hướng kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. HLV Park Hang seo đã bày tỏ quan điểm, Ban Y học thể thao VFF cần triển khai các lớp tập huấn dành cho đội ngũ các bác sỹ, cán bộ y tế của các đội tuyển, các CLB để cập nhật kiến thức về y học thể thao, các hướng dẫn, quy định về y tế áp dụng tại các giải đấu của FIFA và AFC.

Thầy Park cho rằng, đây là vấn đề rất quan trọng khi tham gia vào một giải đấu quốc tế.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đánh giá cao kế hoạch xây dựng hồ sơ y tế của các cầu thủ, bởi không chỉ phục vụ cho điều trị chấn thương cho các cầu thủ, các dữ liệu về y tế của các cầu thủ cũng sẽ giúp BHL có sự chủ động hơn trong công tác chuyên môn.

Một trong những nội dung quan trọng được thảo luận tại cuộc họp đó là các giải pháp để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chấn thương một cách hiệu quả nhất cho các cầu thủ.

Theo định hướng của Ban Y học thể thao VFF, trong thời gian tới VFF sẽ phối hợp với các CLB, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ để xây dựng hồ sơ y tế đối với các cầu thủ, qua đó có thể theo dõi tình trạng chấn thương từ giai đoạn ban đầu cho đến các giai đoạn tiếp theo của các cầu thủ.

Điều này được đánh giá có ý nghĩa quan trọng phục vụ công tác điều trị phục hồi chấn thương.

Ông Lê Quý Phượng – Phó Trưởng Ban Y học thể thao VFF cho biết lộ trình xây dựng hồ sơ y tế cho cầu thủ: “VFF cũng sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác với các bệnh viện, các cơ sở y tế để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác kiểm tra, điều trị chấn thương cho các cầu thủ.

Ngoài ra, sự kết nối giữa Ban Y học thể thao VFF với đội ngũ bác sỹ của các đội tuyển cũng đóng vai trò quan trọng trong các vấn đề liên quan đến công tác y tế, giúp đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các tuyển thủ”.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.