HLV ngoại sang Việt Nam bằng cách nào?

HLV Ljupko Petrovic đang chờ vé máy bay sang Việt Nam.
HLV Ljupko Petrovic đang chờ vé máy bay sang Việt Nam.
(PLVN) - Cả HLV Kiatisuk của HAGL và HLV Petrovic của CLB Thanh Hóa vẫn đang tìm cách nhanh nhất sang Việt Nam khi mà các chuyến bay thương mại bị hạn chế do dịch Covid-19.

Sau khi hoàn tất các điều khoản đàm phán với HLV Petrovic, đội bóng xứ Thanh đang tìm cách để đưa chiến lược gia này sang Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Việc HLV Ljupko Petrovic chính thức bắt đầu công việc tại Thanh Hoá chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo đó, đội bóng xứ Thanh về cơ bản đã được các thoả thuận cá nhân với chiến lược gia danh tiếng người Serbia, và ông Petrovic muốn quay trở lại dẫn dắt đội bóng cũ sau 3 mùa giải xa cách.

Khúc mắc lớn nhất lúc này chính là con đường sang Việt Nam của HLV Ljupko Petrovic. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc có đường bay thẳng từ Serbia về Việt Nam là bất khả thi. Hiện CLB Thanh Hoá đang rất nỗ lực để tìm vé cho ông Petrovic có thể quá cảnh sang nước thứ 3 rồi mới tới Việt Nam. Sau đó, HLV này sẽ phải thực hiện nghĩa vụ cách ly 14 ngày theo quy định của Chính phủ.

Sự trở lại của HLV Petrovic đang rất được người hâm mộ xứ Thanh chờ đợi bởi những gì ông từng làm được trong quá khứ. Ông Petrovic biến Thanh Hoá thành một đội bóng hùng mạnh, có lối chơi rõ nét và thực sự là đối thủ xứng tầm với Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch V.League. Chức vô địch cúp C1 châu Âu cùng Red Star Belgrade cũng là sự đảm bảo cho chuyên môn của ông Petrovic.

HLV Kiatisuk phải trao đổi trực tuyến với BHL HAGL.
HLV Kiatisuk phải trao đổi trực tuyến với BHL HAGL. 

Mới đây nhất, HAGL cũng gặp rất nhiều khó khăn dù đã chính thức công bố bản hợp đồng với HLV Kiatisuk Senamuang. Theo dự kiến, huyền thoại bóng đá xứ chùa Vàng phải đến ngày 17/12 mới có thể nhập cảnh và cách ly tại Cần Thơ dù đang ở Thái Lan (vốn khá gần với Việt Nam). Như vậy, Kiatisuk chỉ có khoảng 2 tuần làm việc với học trò mới trước khi V.League khởi tranh.

Về chuyến bay đưa HLV Kiatisuk sang Việt Nam sẽ vẫn được đảm bảo do phía HAGL đã làm việc với Tỉnh ủy Gia Lai để xin giấy phép cho ông sang Việt Nam theo dạng chuyên gia. Nếu không có gì thay đổi, Kiatisuk sẽ bay sang Việt Nam vào ngày 17/12.

Về kế hoạch tuyển dụng ngoại binh, Kiatisak trả lời báo chí Thái Lan rằng sẽ ít khả năng ông tuyển dụng cầu thủ Thái Lan, thay vào đó, ông sẽ ưu tiên chọn những ngoại binh Brazil, châu Âu hoặc châu Phi. Nhưng trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang trở lại, người hâm mộ phố núi vẫn sẽ phải chờ đợi.

HLV Kiatisak có thể sẽ chưa sử dụng nhiều trợ lý Thái Lan, mà vẫn là các trợ lý Việt Nam. Đây cũng là những đồng đội thân thiết trước đây trong màu áo HAGL. Nhiều khả năng, vị trí HLV thể lực sẽ là một người Brazil do ông Kiatisuk giới thiệu.

CLB HAGL đã chính thức hội quân chuẩn bị cho mùa giải mới. Buổi tập này sẽ có gần như đông đủ các cầu thủ, bao gồm cả các tân binh và những người vừa có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia Việt Nam bao gồm Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy. Chỉ có Công Phượng vắng mặt do bận làm đám cưới tại quê nhà Nghệ An.

Đến ngày 5/12, 6 cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo sẽ ra Hà Nội để tập trung ĐTQG.

Do chưa thể sang Việt Nam, HLV Kiatisak phải gọi video call với các trợ lý rồi sau đó các trợ lý ra sân giám sát cầu thủ tập luyện.

Sự xuất hiện của nhiều HLV nước ngoài danh tiếng như Petrovic, Kiatisuk hay Polking sẽ mang lại luồng gió mới ở mùa giải 2021. Cá tính và sự nổi tiếng của dàn chuyên gia này khiến nhiều trận đấu sẽ trở nên đặc biệt hấp dẫn, nhất là khi họ đều dẫn dắt các đội bóng có lực lượng tốt như Thanh Hoá, HAGL hay TP.HCM.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.