HLV Mai Đức Chung nói về đối thủ mạnh nhất vòng bảng Olympic 2020

HLV Mai Đức Chung nói về đối thủ mạnh nhất  vòng bảng Olympic 2020
Trước vòng loại cuối cùng Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ thẳng thắn với báo giới về các đối thủ trong bảng đấu. Tại vòng loại thứ 3 ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng chủ nhà Hàn Quốc và Myanmar.

"Tôi nghĩ đây là giải đấu quan trọng với các đội. Tất cả vào đến vòng này đều mạnh, và tôi rất trân trọng từng đối thủ", ông Chung cho biết.

ĐT nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại đảo Jeju - Hà Quốc
ĐT nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại đảo Jeju - Hà Quốc

Về đối thủ mạnh nhất bảng đấu HLV Mai Đức Chung không ngần ngại chia sẻ, đó chính là đội đến từ một trong những nền bóng đá phát triển nhất châu Á - ĐT nữ Hàn Quốc. Họ luôn là đối thủ đáng gờm tại châu Á và đang xếp thứ 5 châu Á trên BXH FIFA.

Về đối thủ còn lại ở bảng đấu là ĐT nữ Myanmar, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam đánh giá, đây là tập thể có nhiều tiến bộ trong thời gian qua và có khả năng tạo nên những bất ngờ.

Bảng A có 3 đội do CHDCND Triều Tiên đã rút lui. Cơ hội của các đội còn lại tăng lên, nhưng HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá tiếc khi mất đi một trận đấu chính thức quan trọng trước đối thủ được đánh giá rất chất lượng.

ĐT nữ Việt Nam tràn trề cơ hội lọt vào bán kết.
ĐT nữ Việt Nam tràn trề cơ hội lọt vào bán kết. 

Ông cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị thi đấu 3 trận bổ ích để các cầu thủ trải nhiệm, nhưng cuối cùng CHDCND Triều Tiên rút lui nên còn 2 trận. Tôi cảm thấy rất tiếc nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục chuẩn bị tốt cho các trận đấu tới đây".

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT Myanmar vào lúc 17h ngày 6/2 (giờ Hà Nội).

Sau đó 3 ngày, đội tuyển sẽ gặp ĐT Hàn Quốc ở lượt trận cuối vào ngày 9/2.

Hai đội đứng đầu bảng sẽ vào vòng play-off gặp một trong hai đội đứng đầu ở bảng B theo thể thức lượt đi, lượt về vào ngày 6 và 11/3. Hai đội thắng ở hai cặp đấu play-off sẽ cùng chủ nhà Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.