HLV Lê Thụy Hải lại 'phát ngôn sốc' khi U23 Việt Nam giã từ VCK U23 châu Á

HLV Lê Thụy Hải luôn có cách nhìn "khó chịu" với bóng đá Việt Nam
HLV Lê Thụy Hải luôn có cách nhìn "khó chịu" với bóng đá Việt Nam
(PLVN) - Cứ sau một giải đấu của đội tuyển Việt Nam hay các đội tuyển trẻ, HLV Lê Thụy Hải lại có những phát ngôn “gây sốc” khiến cổ động viên “giận tím người”. Dù đoàn quân của HLV Park Hang seo có chiến thắng hay thua cuộc thì ông Lê Thụy Hải vẫn có quan điểm riêng được cho là “mạnh miệng và ngông”. 

Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam thất bại tại VCK U23 châu Á, ông Hải lại tuyên bố: “Chúng ta rất hay nhưng là hay với ta thôi. Tiến bộ không, rất tiến bộ. Giỏi không, rất giỏi nhưng với ta thôi. Nhưng so với nhiều đối thủ, chúng ta chưa tới cái tầm đấy.

Còn chức vô địch SEA Games nó khác với giải châu Á này lắm. Mà nếu hỏi dùng đội hình này có vô địch được SEA Games không thì rất khập khễnh.

Giờ ta phân tích, hàng thủ có hay không? Rất hay, nhưng nếu thiếu Văn Hậu thì sẽ kém đi. Thiếu Trọng Hoàng thì càng kém đi. Thiếu tiền vệ như Hùng Dũng, tả xung hữu đột, sức mạnh, động viên anh em, lên công về thủ rất toàn diện… cũng sẽ kém đi nhiều.

Chúng ta phải nói thật lòng, lực lượng của ta (ở VCK U23 châu Á) chưa đủ dày. Các cầu thủ bị xáo trộn các vị trí không phải sở trường nghĩa là lực lượng không dày. Thái Lan họ có thể thay 8 người so với trận trước, như thế nghĩa là lực lượng họ rất dày”.

Ông Hải cho rằng muốn bóng đá phát triển tầm châu lục, hướng tới World cup cần phải đầu tư xây dựng đội nguũ kế cận chuẩn mục như học viện HAGL của bầu Đức: 

“Chúng ta cũng phải xem xét lại. Ta tiến bộ, hay hơn nhờ có các học viện, các em được đào tạo đàng hoàng. Nhưng các học viện của chúng ta mới có gần đây, bắt đầu từ HAGL. Chúng ta chưa đảm bảo năm nào cũng có lứa hay. Nếu được thế thì bóng đá chúng ta cất cánh lâu rồi. Chúng ta cần nhiều học viện hơn nữa. Còn những gì đạt được trong bối cảnh này đã là thần kì rồi.

Với những gì lứa U22 có, dồn hết sức đoạt HCV SEA Games là hợp lý. Tôi vẫn nói với truyền thông rằng cần vô địch SEA Games đã. Chúng ta phải vững vàng ở khu vực ĐNÁ đã rồi bước ra châu Á, bước ra thế giới được. Đó là quy luật, đừng vội vàng”.

Dù thất bại nhưng cổ động viên vẫn dành tình yêu cho đội tuyển U23 Việt Nam
 Dù thất bại nhưng cổ động viên vẫn dành tình yêu cho đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hải cũng cho rằng thắng thua trong bóng đá là chuyện bình thường, nhưng từ cái thua phải nhìn thấy đẳng cấp của mình ở đâu chứ đừng quá tự “ru ngủ” mình mà phải biết mình là ai, yếu, mạnh ở đâu:

“Còn thua thì tôi vẫn nói rằng nếu không sai lầm chẳng ai thua cả. Vì thế đừng quá cay cú hay đổ thừa trách nhiệm cho ai. Hai đội hay đá với nhau thì cũng phải có đội sai lầm mới phân ra thắng thua. Trong bóng đá, thắng – thua – hòa là bình thường.

Chúng ta vào tới VCK đã là rất tốt. Phải qua vòng loại mới vào tới đây. Không đội nào kém, kể cả Việt Nam. Mà suốt 2 năm vừa qua, chưa có lúc nào chúng ta ngẩng cao đầu như vậy. Từ khi ông Park đến, chúng ta ra sân với một tâm thế khác, tâm lý khác. Tôi rất thích cách chơi của đội chúng ta, không e ngại, không sợ sệt, không tự ti.

Tất nhiên, về khả năng, trình độ, thật lòng mà nói chúng ta chưa hơn họ. Kể cả Jordan, UAE… Trận gặp Triều Tiên thì theo tôi, các em quá căng thẳng. Phải thắng, phải thắng… nhưng rồi khi bị gỡ hòa vì một sai lầm cá nhân thì cả đội bị căng cứng. Ví dụ Đình Trọng, vừa khôn ngoan, kỹ thuật nhưng không tránh được tấm thẻ đỏ gián tiếp. Hoặc Bảo Toàn cũng vì căng thẳng mà dẫn tới quả phạt đền.

Độ bình tĩnh thì ta chưa có. Nói ra rất khó. Sự xáo trộn đội hình nhiều quá. Nhiều em chưa đủ khả năng. Xáo trộn ngay cả trong trận đấu. Nhiều vị trí quen thuộc cũng bị xáo trộn. Tôi nghĩ các em chưa đủ khả năng để làm thế".

Những phát ngôn của HLV Lê Thụy Hải luôn không được lòng cộng đồng, giới chuyên môn cũng có người không vừa ý, nhưng không vì thế mà ông Hải e ngại không nói ra quan điểm của mình. Nên mỗi lần ông Hải phát ngôn đều gây tranh cãi.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.