HLV Chung Hae Soung trở lại, CLB TP HCM có tìm được chiến thắng?

HLV Chung Hae Soung  tiếp tục dẫn dắt CLB TP HCM
HLV Chung Hae Soung tiếp tục dẫn dắt CLB TP HCM
(PLVN) -CLB TP HCM thông báo trên trang chủ của mình, HLV Chung Hae Soung chính thức trở lại dẫn dắt CLB TP HCM. Ông Chung Hae Seong đã có cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục về ghế cũ...

Sau khi cân nhắc và có cuộc làm việc với lãnh đạo CLB TP HCM, HLV Chung Hae Seong đã đồng ý trở lại dẫn dắt đội bóng này trong vai trò của một HLV trưởng.

Vậy là ekip HLV Chung Hae Soung và trợ lý Lee Jung Soo, Yang Jaemo cùng trợ lý Nguyễn Ngọc Thọ sẽ trở lại băng ghế huấn luyện. Họ sẽ mang lại điều gì tích cực cho CLB TP HCM đang trong giai đoạn khủng hoảng?.

Phải chăng ông Chung và cả CLB TP HCM đang ở thế kẹt là khó kiếm được người thay thế hay công việc mới lúc này. Ông Chung thì chưa thế về Hàn Quốc vì do dịch Covid-19, CLB TP HCM tuyên bố có HLV Ailton dos Santos Silva người Brazil thay thế nhưng tới hiện tại thương vụ này coi như đỗ bể.

Như vậy, chỉ sau 2 tuần bị cách chức, ông Chung Hae Seong đã có cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục để trở lại ghế cũ. Với quyết định này, CLB TP HCM đã đi vào lịch sử V.League với “câu chuyện bi hài”  khi bổ nhiệm trở lại người mà họ vừa cách chức trước đó vài tuần.

Nhưng với thực tế hiện tại của CLB thì chọn lại ông Chung Hae Seong vẫn là giải pháp an toàn vì ông đã làm việc ở đây thời gian dài, hiểu phong độ từng cầu thủ, hiểu V.League. Sự trở lại của ông sẽ giảm bớt gánh nặng với HLV tạm quyền Hữu Thắng.

HLV Chung được đánh giá là một người giỏi, cá tính
 HLV Chung được đánh giá là một người giỏi, cá tính

Với một HLV thua một vài trận không thể khẳng định anh ta là người yếu kém mà phải xét cả quá trình làm việc. Thành tích của ông Chung ở CLB TP HCM không phải là tệ.

Thực tế, HLV Chung Hae Soung là một nhà cầm quân giỏi. Từ ngày nắm đội bóng ở mùa giải 2019 đến nay, ông đã giúp CLB TP HCM lột xác hoàn toàn khi giành vị trí á quân V.League 2019 và dù đang xếp thứ 5 ở V.League 2020 với 17 điểm sau 11 vòng đấu, nhưng thành tích này không quá tệ và đôi vẫn đang là ứng viên sáng giá trong cuộc đua vô địch. Bên cạnh đó, ông thầy người Hàn Quốc này rất được yêu mến bởi các cầu thủ và người hâm mộ TP HCM.

Trong cuộc gặp gỡ mới đây, do không thuyết phục được ông Chung Hae Soung giữ vai trò GĐKT, lãnh đạo CLB TP HCM đã đồng ý để vị chuyên gia người Hàn Quốc này giữ lại vai trò HLV trưởng của CLB. Sở dĩ thế, bởi giữ lại ông Chung Hae Soung thực tế chỉ có lợi cho CLB TP HCM vì ông và ê kíp Hàn Quốc đang làm rất ổn tại đội bóng.

Với việc bổ sung thêm hai ngoại binh chất lượng cao, Jose Ortiz và Ariel Rodriguez cùng với sự trở lại của HLV Chung Hae Soung, có thể tin tưởng CLB TP HCM đang rất tham vọng và họ sẽ làm cho cuộc đua tranh ngôi vị vô địch V.League thêm gay cấn.

CLB TP HCM hiện đứng thứ 5 với 17 điểm sau 11 vòng đấu.

 Buổi tập đầu tiên của 2 tân binh Ariel Rodriguez & Jose Ortiz.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.