HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng trước chấn thương của Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu bị chấn thương trong trong buổi đấu tập nội bộ gần đây
Đoàn Văn Hậu bị chấn thương trong trong buổi đấu tập nội bộ gần đây
(PLVN) - Dù lập kỷ lục mới tại Cup Quốc gia, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội vẫn tỏ ra lo lắng trước tình hình chấn thương của các trụ cột, đặc biệt là với trường hợp mới nhất của hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

“Đội bóng đang ảnh hưởng lớn ở vị trí trung vệ. Những cầu thủ tốt đều đang gặp chấn thương. Thời gian qua, tôi có xếp Văn Hậu đá trung vệ ở 2 trận gặp Viettel. Tiếc là cậu ấy bị chấn thương. Đội tới đây sẽ gặp toàn đối thủ mạnh. Thiếu Văn Hậu thật sự là điều ảnh hưởng với Hà Nội FC”, ông Nghiêm nói.

Ông Nghiêm bày tỏ thêm: “Ở trận đấu vùa qua, tôi hài lòng nhất với Quang Hải. Cậu ấy đã cởi bỏ được áp lực tâm lý khi ghi được bàn thắng. Nhưng phong độ vẫn chưa thực sự đạt 100% như kỳ vọng. 

Còn với trường hợp Thành Chung, không phải đến bây giờ tôi mới đưa Thành Chung lên đá tiền đạo. Tôi đã thử cậu ấy trong nhiều năm. Đó là vị trí quan trọng. Khi đội không thể dùng ngoại binh trên hàng công thì việc sử dụng Thành Chung là phương án khả dĩ”.

Trước bối cảnh gặp lại CLB TP HCM tại bán kết Cúp Quốc gia, ông cho biết: “Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. TP HCM mới bổ sung trung phong ngoại. Chúng tôi chưa biết họ sẽ đá thế nào. Đó thật sự là ẩn số.

Cơ hội chia đều cho cả hai. Về V.League, tôi nghĩ Hà Nội FC hay TP HCM đua vô địch song mã là không dễ. Bản thân các đội ở top 8 cũng ganh đua quyết liệt. Giờ giai đoạn 1 còn 2 vòng đấu nữa. Nếu chúng tôi sảy chân thì Hà Nội vẫn có thể phải rơi xuống nhóm chống rớt hạng”.

 

Trận đấu giữa CLB bóng đá Hà Nội và TP HCM ở vòng bán kết cúp Quốc gia 2020 được dự báo sẽ rất nhiều khó khăn đối với HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò. Sự đầu tư mạnh mẽ và mới nhất là đem về 2 ngoại binh chất lượng cho thấy tham vọng cực lớn của đại diện phía Nam. Tuy nhiên, lịch sử vẫn đang đứng về phía đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm.

CLB bóng đá Hà Nội chưa từng thất bại trước TP HCM: Trong 8 trận đấu gần nhất đối đầu với đội bóng đến từ Thành phố mang tên Bác, Văn Quyết và các đồng đội giành tới 7 chiến thắng, trận đấu còn lại kết thúc bằng tỉ số hòa 2-2.

 HLV Chu Đình Nghiêm chưa từng thất bại trước HLV Chung Hae Seong: Trên cương vị dẫn dắt CLB bóng đá Hà Nội, “coach Nghiêm” đã từng 9 lần đối đầu với vị chiến lược gia người Hàn Quốc (bao gồm vai trò GĐKT HAGL & HLV trưởng TP HCM), thuyền trưởng sinh năm 1972 chưa từng thất bại. HLV Chu Đình Nghiêm hưởng niềm vui chiến thắng 6 lần và hòa 3 trận.

Sân Hàng Đẫy là "nỗi buồn" của CLB TP HCM: Trong cả 4 lần làm khách tại Hàng Đẫy, CLB TP HCM đều nhận thất bại cay đắng. CLB này nhận tới 14 bàn thua và chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng.

CLB bóng đá Hà Nội bất bại trên sân nhà khi thi đấu vào tháng 9: Xuyên suốt chiều dài đội bóng, đại diện Thủ đô bất bại tính tất cả các đấu trường khi được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy trong tháng 9, thắng 8 và hòa 2.

 

Thật trùng hợp hai đội năm nay một lần nữa chạm trán ở vòng bán kết, tại cúp Quốc gia 2019, CLB bóng đá Hà Nội giành chiến thắng 3-0 và giành tấm vé tiến vào trận chung kết.

Sau đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xuất sắc đánh bại Quảng Nam 2-1 để lần đầu tiên bước lên ngôi vị cao nhất Cúp Quốc gia sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi.

CLB bóng đá Hà Nội - CLB TP HCM luôn là trận đấu có nhiều bàn thắng: Các trận đấu giữa Hà Nội và TP HCM đa số đều có từ 3 bàn thắng trở lên. Trận đấu duy nhất có ít hơn số bàn thắng này là trận thắng 1-0 của CLB Hà Nội trước TP HCM ngay trên sân hàng Đẫy.

Tổng số bàn thắng Hà Nội ghi được vào lưới CLB TP HCM từ khi đối đầu với nhau ở V-League là 26 bàn thắng. Trong khi đó, TP HCM chỉ ghi được 7 bàn.

4 gương mặt sẽ tham dự vòng bán kết với 2 cặp đấu cùng diễn ra vào ngày 16/9 là Hà Nội vs TPHCM (19h15 ngày 16/9) và Than Quảng Ninh vs Viettel (18h00 ngày 16/9).

Tin cùng chuyên mục

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.