HLV Alfred Riedl qua đời là mất mát lớn với bóng đá Việt Nam

HLV Alfred Riedl qua đời là mất mát lớn với bóng đá Việt Nam
(PLVN) - Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), sự ra đi của HLV Alfred Riedl là một mất mát không chỉ với gia đình ông mà với bóng đá 2 nước. VFF có thư chia buồn gửi gia đình ông...

"Sự ra đi của ông là một mất mát không chỉ với gia đình HLV Alfred Riedl mà với bóng đá Áo cũng như bóng đá Việt Nam", lãnh đạo VFF viết. "Xin vĩnh biệt ông, người có nhiều đóng góp vào thành công của bóng đá Việt Nam!".

HLV Alfred Riedl là người rất quen thuộc của bóng đá Việt Nam. Ông từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong các giai đoạn 1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007. Trong quá trình dẫn dắt ĐTVN, ông đã để lại những dấu ấn đậm nét với các thành tích như: huy chương bạc Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup), huy chương đồng Dunhill Cup 1999, huy chương bạc SEA Games 1999, 2003, 2005, huy chương bạc LG Cup 2000, vô địch LG Cup 2003 và đỉnh cao nhất là giúp Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2007.

Sáng 8/9 (giờ địa phương), truyền thông Áo đưa tin chiến lược gia Alfred Riedl qua đời đêm 7/9, rạng sáng 8/9 (giờ địa phương), bên vợ và người thân tại quê nhà.

Ông Alfred Riedl sinh ngày 2/11/1949, hưởng thọ 71 tuổi. Ông mất sau nhiều năm điều trị bệnh ung thư.

Nghe tin Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ra đi, nhiều cựu tuyển thủ Việt Nam bị sốc. “Tôi buồn và sốc khi biết tin HLV Alfred Riedl qua đời. Lâu rồi tôi không liên lạc với ông Alfred Riedl. Tôi gắn bó với thầy từ năm 2003, cùng thế hệ của Văn Quyến”, cựu tiền đạo Lê Công Vinh cho biết.

Huỳnh Đức, Công Vinh sốc khi HLV Alfred Riedl qua đời - 2

Cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng không nén được cảm xúc: “Tôi rất buồn khi biết tin này. Lúc đó tôi đang ăn cơm, thực sự tôi không thể ăn được nữa vì quá buồn. Ông Riedl là người nước ngoài. Dù thầy trò nhiều khi không hiểu nhau hết nhưng với tôi, thầy quá ấn tượng”.

Cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương cũng chia sẻ: “Tôi rất buồn khi nghe tin thầy Riedl qua đời. HLV Riedl gắn bó với nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam, và giúp bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công trong quá khứ”.

Cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức xúc động nói: “Công sức của thầy là điều mà cả nước Việt Nam đều phải ghi nhận, tôi bày tỏ sự tôn trọng, ngưỡng mộ và tiếc nuối khi nhận tin thầy ra đi mãi mãi”.

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ: “HLV Alfred Riedl là một huấn luyện viên nước ngoài đáng kính, một người thầy có tư cách đạo đức mà tôi cần học hỏi.

Mặc dù thầy chưa đưa bóng đá Việt Nam vô địch, nhưng những đóng góp của thầy cho bóng đá Việt Nam đó là sự tâm huyết. Tôi học hỏi được sự điềm đạm từ một người thầy đáng kính. Tôi xin được gửi lời chia buồn với gia đình thầy, dù thầy đã ra đi mãi mãi, nhưng luôn là một người thầy tôi kính trọng".

Tin cùng chuyên mục

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Đọc thêm

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Lộ diện 2 ứng cử viên giải vô địch cầu mây hạng mục 3 nam

Hai đội Hà Nội và Vĩnh Long sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cầu mây đội tuyển 3 nam
(PLVN) - Kết thúc ngày thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nội dung cầu mây đội tuyển 3 nam với 7 trận tranh tài hấp dẫn và sôi nổi đã xác định được 2 cái tên xứng đáng có mặt tại trận cuối cùng là đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Vĩnh Long.