Hành trình quả cảm của U23 Việt Nam cách đây 3 năm

Thế hệ này đã làm rạnh danh bóng đá Việt Nam cách đây 3 năm
Thế hệ này đã làm rạnh danh bóng đá Việt Nam cách đây 3 năm
(PLVN) - Đúng ngày này 3 năm về trước, 11/1/2018, U23 Việt Nam chơi trận ra quân tại VCK U23 châu Á và khởi đầu cho một trong những "chiến dịch lịch sử" của bóng đá nước nhà.

Hôm ấy, U23 Việt Nam thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc nhưng tinh thần thi đấu và bộ mặt khởi sắc của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn để lại ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ.

Sau trận đấu ra quân ấy, chặng đường tiếp theo của Đội tuyển U23 Việt Nam thực sự là một hành trình lịch sử.

Giải đấu U23 tại Thường Châu, Trung Quốc năm ấy không chỉ là một chiến tích khó quên, mà còn là sự đánh dấu cho một giai đoạn mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam - "Thời kỳ hoàng kim" dưới thời HLV Park Hang Seo.

 

U23 Việt Nam đã chơi trận chung kết với và U23 Uzbekistan (ngày 27/1) đây ấn tượng trong băng giá, chấp nhận ngôi Á quân. Bóng đá Việt Nam từ đây được nhắc nhiều trên truyền thông châu Á và tiếp tục dành những chiến thắng ấn tượng trong các năm tiếp theo.

Bàn thắng "cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải thực hiện trong trận chung kết U23 châu Á 2018 gặp Uzbekistan tại Thường Châu (Trung Quốc) được bầu chọn 'Bàn thắng biểu tượng của vòng chung kết Giải U23 châu Á do AFC tổ chức.

Thế hệ Quang Hải, Công Phượng, Hà Đức Chinh, Văn Hậu, Xuân Trường… giờ đã vững chãi hơn nhiều và tiếp tục mơ giấc mơ lớn hơn là chơi ở đấu trường World Cup. 

Siêu phẩm của Quang Hải trong trận chung kết
 Siêu phẩm của Quang Hải trong trận chung kết

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.