Hà Tĩnh thừa nhận có vé giả và chấp nhận án phạt.

BTC Sân Hà Tĩnh sẽ sớm nhận án phạt từ VFF vì sự cố khán giả tràn xuống sân.
BTC Sân Hà Tĩnh sẽ sớm nhận án phạt từ VFF vì sự cố khán giả tràn xuống sân.
(PLVN) -Lãnh đạo Sở VHTT và DL Hà Tĩnh đã thừa nhận sai sót trong việc bảo vệ trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Hà Nội và cho biết nhiều khán giả đã sử dụng vé giả để vào sân.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sân Hà Tĩnh mới được nâng cấp có sức chứa khoảng 16.000 người. Trong trận Hà Tĩnh - CLB Hà Nội tại vòng 4 V.League 2020, BTC địa phương in 12.300 vé bán và 1.020 vé mời. Nếu như đúng như số lượng vé này thì khó có chuyện khán giả phải tràn xuống sân.

“Lượng vé phát ra đảm bảo sức chứa của sân, nhưng có khoảng 2.000 người đã tràn vào bằng cách leo trèo, xô đẩy cổng khiến người kiểm soát không kịp xé vé. Ngoài ra, tình trạng sử dụng vé giả cũng khiến lượng khán giả tăng vượt con số dự kiến. Đây là chuyện khá đáng tiếc". Ông Hạnh chia sẻ.

Trong khi đó, Chủ tịch đội HL Hà Tĩnh, ông Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ đây là sự cố không may, trách nhiệm thuộc về ban tổ chức địa phương: "Lần đầu tổ chức nên khâu kiểm soát vé còn nhiều thiếu sót. Phe vé ở Hà Nội, Hải Phòng đổ về đây làm ăn, tình trạng vé giả tràn lan. Đặc biệt, hệ thống kiểm soát vé nhiều chỗ không xé vé, dẫn tới việc vé bị tuồn trở lại, từ đó người ồ ạt vào sân và lực lượng an ninh không thể ngăn chặn dòng người tràn xuống sân”.

Với việc để khán giả tràn xuống sân, BTC sân Hà Tĩnh đang đối mặt với án phạt.

Trước đó, Báo PLVN đã đưa tin Ban kỷ luật VFF đang xém xét để đưa ra án phạt với BTC sân Hà Tĩnh khi để xảy ra tình trạng quá tải dẫn đến rất đông khán giả tràn xuống đường pitch ở trận HL Hà Tĩnh – Hà Nội diễn ra chiều 12/6, khiến BTC sân và lực lượng an ninh một phen 'toát mồ hôi hột' để giữ trật tự, cũng như cố gắng để trận đấu có thể diễn ra an toàn.

Sự cố này làm trận đấu phải bù giờ đến 22 phút và BTC sân Hà Tĩnh chắc chắn sẽ đối diện với một án phạt.

Trong khoản 3 điều 68 trong Quy định kỷ luật của VFF nêu rõ: “BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng.

Nếu trong vòng 30 phút không tổ chức thi đấu được thì BTC trận đấu sẽ bị cảnh cáo và phạt tiền từ 15 triệu đến 25 triệu đồng, đồng thời đội chủ nhà sẽ bị xử thua đội khách với tỷ số 0-3 (nếu kết quả trận đấu mà đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số).

Trường hợp vi phạm nghiêm trọng, các trận đấu tiếp theo của đội chủ nhà có thể phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc sân trung gian.

Sự cố trên sân Hà Tĩnh khiến trận đấu bị gián đoạn hơn 20 phút nên khả năng BTC sẽ bị phạt tối thiểu 10 triệu đồng.

Nhiều khán giả đã vào sân bằng vé giả nên SVĐ bị nêm cứng
 Nhiều khán giả đã vào sân bằng vé giả nên SVĐ  bị nêm cứng

Nhận định về sự cố này, HLV Phạm Minh Đức của đội chủ nhà chia sẻ: “Đây có thể xem là một trận đấu lịch sử của bóng đá Hà Tĩnh. Có 1 vạn rưỡi khán giả và có cả hàng nghìn người hâm mộ tràn xuống sân.

Tôi có chia sẻ với anh Hoài (Trưởng Ban điều hành giải Nguyễn Trọng Hoài - PV) là thông cảm cho Hà Tĩnh mới làm bóng đá, nên để xảy ra tình trạng này. Tôi cũng mong rằng địa phương hay cụ thể là BTC sân chấn chỉnh lại. Tại sao khán giả không có vé mà vẫn để cho họ vào. Người canh cửa đóng vai trò rất quan trọng trong việc này”.

Cần nhắc thêm, cách đây 5 năm, sân Pleiku cũng đã xảy ra tình trạng tương tự ở trận HAGL – Sanna.Khánh Hòa. Kết quả, sân Pleiku bị phạt 10 triệu đồng kèm theo cảnh cáo.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.