Hà Nội FC tri ân người hâm mộ, nhận Huân chương lao động hạng Ba

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Chủ tịch T&T Group Đỗ Quang Hiển cùng nâng cúp vô địch
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Chủ tịch T&T Group Đỗ Quang Hiển cùng nâng cúp vô địch
(PLVN) - Tối 1/11/2019, Hà Nội FC đã có buổi tri ân với người hâm mộ tại sân vận động Hàng Đẫy sau khi vô địch Cúp Quốc gia và V-League 2019. Đội bóng này cũng vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hàng Ba.

Tối hôm qua, hàng nghìn cổ động viên có mặt trên sân vận động Hàng Đẫy để cùng chia vui với đội bóng Thủ đô. Năm 2019 là năm rất thành công của Hà Nội FC khi CLB lần đầu tiên giành chức vô địch Cúp Quốc gia. Hà Nội FC cũng là CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch ở V-League. Chức vô địch V-League 2019 là chức vô địch thứ 5 trong 10 năm được chơi ở giải đấu cao nhất trong hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận cúp từ Hà Nội FC
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận cúp từ Hà Nội FC 

Trước ngày diễn ra Lễ vinh danh thành tích bóng đá Hà Nội, CLB giành chiến thắng trong trận chung kết Cup Quốc gia trước Quảng Nam. Trước đó, đầu năm 2019, Hà Nội FC đã giành Siêu Cup quốc gia.

Năm 2019 Hà Nội FC cũng đón nhận những danh hiệu đến từ lứa cầu thủ trẻ, đó là chức vô địch Giải U19 Quốc gia, vô địch Giải U21 Quốc gia. Đây sẽ là lứa cầu thủ kế cận thế hệ Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Quyết...

Ở đấu trường Châu lục, năm 2019, Hà Nội FC là CLB đầu tiên của Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á vào đến trận chung kết Liên khu vực AFC Cup. Những thành tích này không chỉ mang lại sự tự hào cho bóng đá Thủ đô mà còn là vinh quang của bóng đá Việt Nam.

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu gắn Huân chương Lao động hạng Ba cho Hà Nội FC
Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu gắn Huân chương Lao động hạng Ba cho Hà Nội FC 

Nhờ sự cố gắng thi đấu quyết tâm, gặt hái được nhiều danh hiệu cao quý, đóng góp nhiều cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm qua, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho CLB bóng đá Hà Nội. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng quyết định tặng bằng khen cho tập thể CLB bóng đá Hà Nội vì những thành tích đã đạt được trong năm nay.

Phát biểu tại buổi Lễ vinh danh, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng như nhân dân và người hâm mộ Thủ đô thực sự tự hào khi năm nay CLB bóng đá Hà Nội tiếp tục lên ngôi vô địch Giải V-League, trở thành câu lạc bộ giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam với 5 lần vô địch V-League. Những thành tích của CLB Bóng đá Hà Nội đạt được đã tô thắm, góp phần quảng bá hình ảnh TP  Hà Nội "Thành phố vì hòa bình” đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, tôi xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Ban lãnh đạo, ban huấn luyện, các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội về những thành tích đã đạt được trong những năm gần đây và đặc biệt là trong năm 2019”.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng bằng khen cho tập thể Hà Nội FC
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng bằng khen cho tập thể Hà Nội FC 

Chủ tịch Hà Nội cũng nhắn nhủ CLB bóng đá Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, phát triển bền vững, tiếp tục nghiên cứu đánh giá, dự báo một cách khoa học để xây dựng chiến lược, lựa chọn các cầu thủ ngay từ nhỏ, từ đây xây dựng một thế hệ cầu thủ có sức khỏe, có kỉ luật, chiến thuật tốt, đoàn kết để cùng nhau đưa bóng đá ngày càng phát triển.

Nói về những thành tích mà CLB bóng đá Hà Nội đạt được năm 2019, ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T cho biết: “Để có được những thành công hôm nay, ban huấn luyện và các cầu thủ đã nỗ lực từng ngày, vượt qua nhiều khó khăn để thi đấu hết mình, cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hay. Ngoài ra, thành công hôm nay của Hà Nội FC còn có sự đồng hành, ủng hộ của những người thân các cầu thủ, đã động viên để các cầu thù có được những danh hiệu như ngày hôm nay”.

Tập thể Hà Nội FC nhận Huân chương lao động hạng Ba
Tập thể Hà Nội FC nhận Huân chương lao động hạng Ba 

Tại Lễ vinh danh, để tri ân người hâm mộ bóng đá Thủ đô cũng như bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo TP Hà Nội, ban huấn luyện CLB bóng đá Hà Nội đã trao lại chiếc Cup vô địch V-League 2019 cho thành phố và người hâm mộ bóng đá Thủ đô. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đại diện cho người hâm mộ thủ đô nhận chiếc Cup vô địch V-League 2019 từ đội trưởng CLB bóng đá Hà Nội Nguyễn Văn Quyết.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.