Giải U19: Cất cánh cho tài năng trẻ

U19 PVF là nhà vô địch của giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2021.
U19 PVF là nhà vô địch của giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2021.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Cao Văn Chóng - Phó chủ tịch VFF - cho biết, sự thành công của giải U19 chính là việc phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của bóng đá nước nhà.

Sau 15 ngày tranh tài, giải đấu kết thúc với chức vô địch thuộc về U19 PVF sau khi đội này vượt qua U19 Học viện NutiFood với tỷ số 4-1 trong trận chung kết, để bảo vệ thành công chức vô địch.

Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng VFF khẳng định, VFF đã và sẽ tiếp tục cùng với BTC giải hoàn thiện hơn sân chơi bóng đá trẻ, trong đó có U19 và U21, để cùng nâng tầm cho bóng đá trẻ Việt Nam, giúp cầu thủ có cơ hội cất cánh tài năng của mình để hướng tới cái đích là Olympic 2024, 2028, World Cup 2026, 2030…

Việc VCK giải năm nay lần đầu mở rộng lên 12 đội đã tạo ra sân chơi quy mô hơn, giúp phát hiện nhiều cầu thủ xuất sắc. Ông Nguyễn Công Khế - đồng Trưởng BTC giải - khẳng định giải U19 năm nay thành công từ chất lượng lẫn chuyên môn.

“Tôi hoan nghênh việc mở rộng từ 8 lên 12 đội đá vòng chung kết của VFF, anh Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch thường trực VFF), anh Cao Văn Chóng (Phó Chủ tịch VFF) và vai trò tham vấn chuyên môn phù hợp của phòng thi đấu VFF đã tạo nên sân chơi rất hấp dẫn và hào hứng. Không có trận nào mà không gay cấn từ đầu đến cuối, tạo nên nhiều diễn biến kịch tính, tăng cơ hội rộng mở cho các đội, tăng tính cọ xát và cạnh tranh, tăng thêm số trận trui rèn cho cầu thủ mà chất lượng vẫn rất thu hút", ông nói.

Con số 77 bàn thắng sau 24 trận (trung bình 3, 2 bàn/ trận) đủ nói lên bóng đá trẻ chơi hết mình, chơi với sự khát khao thể hiện và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ”, ông Khế bày tỏ.

“Phù thủy” người Pháp HLV Philippe Troussier của đội tuyển U19 quốc gia cũng nhấn mạnh, ngoài kế hoạch hướng tới tham dự Vòng chung kết U19 châu Á, cả ông và HLV Park Hang-seo đều hướng tới mục tiêu xa hơn là World Cup 2026.

“Nếu nhìn vào buổi tập ở ĐT U22 Việt Nam của HLV Park Hang-seo, cũng như ĐT U19 Việt Nam của tôi thì xét về độ tuổi, tôi tin số cầu thủ của hai đội sẽ chiếm khoảng 70-80% là nòng cốt của Việt Nam tham dự chiến dịch World Cup 2026. Để hướng tới World Cup thì phải hành động. Nhiều nước như Việt Nam cũng có ước mơ tham dự World Cup nhưng tất cả mới chỉ là lý thuyết thôi. Tôi hi vọng trong thời gian tới, các cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ có điều kiện được thi đấu nhiều hơn, khoảng 40 trận/năm, để phát triển năng lực”, HLV Philippe Troussier nói.

U19 SLNA dừng chân đáng tiếc tại vòng bán kết khi để thua trên chấm 11m trước U19 Học viện Nutifood.
U19 SLNA dừng chân đáng tiếc tại vòng bán kết khi để thua trên chấm 11m  trước U19 Học viện Nutifood.

Nhằm chuẩn bi lực lượng vận động viên cho đội tuyển U18 quốc gia tham dự giải vô địch Bóng đá U18 Đông Nam Á, HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam Philippe Troussier triệu tập 6 gương mặt của U19 SLNA, gồm thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp, tiền đạo Phan Xuân Đại, các tiền vệ Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Công Huy và hậu vệ Trịnh Hoàng Cảnh - tất cả đều sinh năm 2003. 

Đội tuyển U18 nam quốc gia sẽ tập luyện từ bắt đầu từ ngày 17/4 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Đọc thêm

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.