Giải đấu không có đội xuống hạng là không phù hợp?

VPF vẫn chưa đưa ra quyết định là không có đội xuống hạng V.league 2020
VPF vẫn chưa đưa ra quyết định là không có đội xuống hạng V.league 2020
(PLVN) -Đó là quan điểm của ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF khi các CLB SLNA, SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và DNH Nam Định đề xuất ý kiến không có suất xuống hạng ở V.League 2020.

Tại cuộc họp giữa VPF và lãnh đạo các đội bóng, nhiều lãnh đạo của các CLB đề xuất không có suất xuống hạng của V. League 2020 do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF cho rằng đề xuất đó quá vội vã trong bối cảnh này.

“Đề xuất V.League không có đội xuống hạng thì phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong cuộc họp, VPF sẽ ghi nhận các ý kiến của các đội bóng tham gia và báo cáo với LĐBĐ Việt Nam. Phải thông qua thường trực VFF, BCH cũng như Đại hội nếu như muốn thay đổi việc giải đấu không có đội xuống hạng.

Ở thời điểm này, với quan điểm của VPF thì đề xuất giải không có đội xuống hạng là quá sớm. Trong trường hợp giải diễn ra ở thời điểm quá trễ thì lúc đấy, việc đặt ra vấn đề này sẽ là phù hợp hơn”.

Giám đốc điều hành (GĐĐH)Hồ Văn Chiêm của SLNA cho rằng V.League không có đội xuống hạng là việc bất đắc dĩ nhưng trong hoàn cảnh này là chấp nhận được: “SLNA thống nhất phương án thi đấu tập trung không có khán giả. Tất nhiên một số CLB không tán thành, một số quan điểm cũng bày tỏ khó khăn.

Nhưng vì cái chung, vì bóng đá, chúng ta cùng cố gắng vượt qua. Nếu giải không tổ chức thì càng nguy hiểm hơn khi ảnh hưởng đến nguồn thu, nguồn tài trợ từ giải, từ CLB. Vì vậy nên lên phương án thi đấu, hoàn thành giải đấu.

Nhưng có một ý nữa mà tôi muốn nói là năm nay nên không có đội xuống hạng. Cầu thủ sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho ĐTQG ở giải đấu khu vực.”.

Ông Bùi Xuân Hòa - GĐĐH của SHB Đà Nẵng đồng ý với đề xuất của ông Hồ Văn Chiêm cho rằng việc không có đội xuống hạng là bảo vệ sức khỏe cho cầu thủ và dành lực lượng cho đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup và AFF cup vào cuối năm:

“Vì vậy để giải quyết vấn đề thời gian, vấn đề đội tuyển hay áp lực đối với CLB thì tôi đồng tình là V.League có thể không xuống hạng. Ngoài ra chúng ta có thể thi đấu mà không có cầu thủ ngoại và chỉ đá 1 lượt thôi. Cầu thủ nội sẽ được tham gia nhiều, việc tuyển chọn cũng dễ hơn, tránh chấn thương đáng tiếc.

Còn nếu V.League không có xuống hạng thì hạng Nhất sẽ ra sao? Tôi đề xuất năm sau áp dụng 2 đội V.League xuống hạng và 2 đội hạng Nhất thăng hạng”.

Nếu dồn đá V.League vào cuối năm sức khỏe các tuyển thủ quốc gia sẽ bị ảnh hưởng
 Nếu dồn đá V.League vào cuối năm sức khỏe các tuyển thủ quốc gia sẽ bị ảnh hưởng

Lãnh đạo của DNH Nam Định đặt ra nhiều câu hỏi lớn cho VPF, nhấn mạnh đến phương án tập trung đội tuyển quốc gia cũng như cầu thủ phải gánh vác trách nhiệm giữa CLB và đội tuyển quốc gia: “Tôi nghĩ VPF cần tính thêm các phương án về thời điểm, cụ thể nếu dịch hết tháng 4 thì sao, hết tháng 5, 6 hay 7 thì sao. Chúng ta cũng cần lên phương án kể cả cho đội tuyển. Nếu như tới tháng 6 mới hết dịch mà đến cuối tháng 10 đã kết thúc giải thì cầu thủ có sức để đá không, hay vật vờ.

Họ đá hết sức cho CLB thì sức lên ĐTQG sẽ thế nào, nguy cơ chấn thương có thể xảy ra. Chúng ta không phải là những người đầu tiên. Trên thế giới cũng có tiền lệ, có trường hợp năm nay thêm 2 rồi năm sau lại bớt 1”.

Về phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đại diện của CLB này chia sẻ: “Diễn biến dịch Covid-19 có thể sẽ kéo dài tới tận tháng 6, hoặc thậm chí là xa hơn. Như thế quãng thời gian thi đấu của giải cho đến trước tháng 11 là rất ngắn.

Nếu có thể thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xin tham mưu phương án cho phép V.League không có đội xuống hạng. Tất nhiên việc sửa Điều lệ giải là khó khăn, phức tạp. Nhưng nếu không có đội xuống hạng thì CLB đỡ áp lực hơn. Các cầu thủ có thể rèn luyện tố chất, phục vụ cho ĐTQG vào dịp cuối năm”.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.