FIFA hỗ trợ 500.000 USD cho VFF

Bóng đá Việt Nam sẽ nhận được 500.000 USD từ FIFA trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch Covid-19.
Bóng đá Việt Nam sẽ nhận được 500.000 USD từ FIFA trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch Covid-19.
(PLVN) -VFF sẽ nhận được 500.000 USD từ tiền hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để giải quyết khó khăn khi bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

VFF là 1 trong số 211 liên đoàn thành viên được FIFA hỗ trợ tài chính để khắc phục những ảnh hưởng mà dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Trong những ngày tới, FIFA sẽ hỗ trợ 500.000 USD cho mỗi liên đoàn. Bên cạnh đó, FIFA cũng sẽ có một số hình thức hỗ trợ khác. Đây là số tiền nằm trong gói hỗ trợ trong 2 năm 2019 và 2020.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan - FAT là liên đoàn đầu tiên ở Đông Nam Á nhận được gói hỗ trợ lên đến 800.000 USD từ AFC. Việc đưa ra những chính sách kịp thời, quyết liệt, để đối phó với đại dịch Covid-19 đã được AFC cũng như FIFA ghi nhận.

Mới đây, trong thông điệp gửi các liên đoàn thành viên, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh sẽ hỗ trợ tài chính cho các liên đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19: “Bóng đá trên toàn thế giới hiện tại đang bị gián đoạn, chúng ta đang phải đối mặt với những vấn đề về tài chính ở các cấp độ khác nhau từ các giải đấu phong trào cho tới chuyên nghiệp. 

Ý thức được điều này, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng làm việc và phối hợp với các bạn để đánh giá những tác động tới tài chính, nhằm đưa ra những phương pháp ứng phó thích hợp.

Điều quan trọng nhất, đó chính là FIFA sẽ luôn đồng hành cùng các bạn, tìm những giải pháp giúp đỡ các bạn, các bạn sẽ không bao giờ đơn độc trong trận chiến này. Các tổ công tác của chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc không ngừng nghỉ với trách nhiệm cao nhất để mang tới những giải pháp linh hoạt dựa trên nhu cầu cụ thể của từng Liên đoàn thành viên.

Tất nhiên chúng tôi sẽ làm mọi thứ trên nguyên tắc rõ ràng – minh bạch – khách quan với công cụ quản trị tốt nhất.

Mục tiêu của chúng ta là có được nguồn ngân sách với cơ cấu quản lý độc lập, nó sẽ giúp củng cố và mang đến những giải pháp chuyên nghiệp, nhằm thực hiện tốt nhất mục đích của chúng ta. Từ đó, thế giới biết rằng dòng tiền sẽ đi về đâu, và một điều quan trọng không kém là tại sao nguồn tiền lại được đưa vào mục đích đó.

Tuy nhiên, để kịp thời hỗ trợ tất cả các Liên đoàn thành viên, tôi yêu cầu bộ phận điều hành của FIFA cần thực hiện theo đúng quy trình với sự phê chuẩn của các Ban liên quan, để có những dự liệu đối với việc thanh toán phần còn lại của chương trình FIFA Forward – nguồn tiền sẽ được sử dụng vào nửa cuối của năm nay.

Trong hoàn cảnh đặc biệt như hiện tại, các Liên đoàn cũng cần hoàn thành các tiêu chí chưa được thực hiện từ năm ngoái và năm nay, để giúp cho khoản tiền được chuyển tới bạn một cách đầy đủ nhất. Hy vọng điều đó sẽ có ích và giúp các Liên đoàn giảm được áp lực và chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau xây dựng những cách đối phó trong dài hạn".

Tin cùng chuyên mục

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.