ĐT U22 Việt Nam gặp U22 Trung Quốc: 17h00 ngày 8/9 Park Hang-seo đấu trí với đồng nghiệp cũ Guus Hiddink

Park Hang- seo lại có cơ hội đấu trí với  đồng nghiệp cũ Guus Hiddink
Park Hang- seo lại có cơ hội đấu trí với đồng nghiệp cũ Guus Hiddink
(PLVN) -Điều lý thú là HLV Park Hang- seo lại có cơ hội đấu trí với vị HLV tài danh Guus Hiddink khi ông làm HLV cho đội tuyển Hàn Quốc, còn thầy Park là trợ lý cho Guus Hiddink. Dù là trận đấu giao hữu, nhưng sẽ nhiều xúc cảm vì hai người từng gắn bó với nhau thời đỉnh cao của đội tuyển Hàn Quốc.
HLV Park Hang-seo chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu “Ngày mai là một trận đấu rất có ý nghĩa đối với cá nhân tôi bởi tôi sẽ được gặp lại người mà tôi đã có thời gian làm trợ lý tại ĐTQG Hàn Quốc là ông Hiddink. Khi gặp lại nhau lần này tôi là HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam còn ông ấy dẫn dắt U22 Trung Quốc. Vì vậy trận đấu ngày mai sẽ có nhiều điều thú vị”

Theo thông báo của BTC, HLV Park Hang Seo đã đề nghị BTC trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT U22 Trung Quốc và ĐT U22 Việt Nam, mỗi bên sẽ thay số lượng tối đa cầu thủ trong trận đấu. Trong cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu, lời đề nghị này đã được chấp nhận. Theo đó, mỗi đội được thay thế trong trận đấu là 11 người. Tuy nhiên, để không làm gián đoạn đến nhịp độ của trận đấu, mỗi đội chỉ được tối đa 3 lần thay người với số lượng tùy ý cho mỗi lần trong thời gian trận đấu đang diễn ra.

Kết thúc buổi tập luyện cuối cùng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, BHL đã gút danh sách còn 23 cầu thủ. Sau khi kết thúc trận đấu với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được bổ sung và quân số đã lên 24 người.

Danh sách cầu thủ U22 thi đấu giao hữu với U22 Trung Quốc
Danh sách cầu thủ U22 thi đấu giao hữu với U22 Trung Quốc


“Ở trận đấu với U22 Trung Quốc ngày mai tôi đặt ra 2 điểm. Điểm thứ nhất là kiểm tra tất cả các cầu thủ thi đấu ở các vị trí trong đội hình xem năng lực của họ đến đâu. Điểm thứ hai là tôi muốn xem khả năng ứng phó của các cầu thủ như thế nào khi thi đấu với một đối thủ có thể hình thể lực trội hơn như U22 Trung Quốc. Tôi cũng chưa yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện quá nhiều về mặt chiến thuật”. HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu vào trận đấu hôm nay.

Đánh giá về U22 Trung Quốc, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi chỉ biết rằng cách đây 2 ngày họ đã thi đấu giao hữu với U22 CHDCND Triều Tiên và hòa 1-1. Tôi không rành lắm về nền tảng của các cầu thủ Trung Quốc nhưng tôi hiểu HLV Gud Hiddink vì đã có thời gian làm việc cùng với ông ấy. Ông Hiddink đã gắn bó với bóng đá Trung Quốc khá lâu rồi nên chắc chắc ông ấy đã có sự chuẩn bị chu đáo đối với các cầu thủ U22 Trung Quốc cho trận đấu”.

Gặp lại đồng nghiệp từng sẽ chia chuyên môn tại đội tuyển Hàn Quốc, HLV Guus Hiddink nói : “Tôi rất vui được gặp lại đồng nghiệp và trợ lý của tôi tại Hàn Quốc HLV Park Hang Seo. Tôi tự hào vì ông ấy nhưng mai sẽ là 1 trận đấu khó khăn cho bạn tôi. U22 Trung Quốc có 1 số trường hợp chấn thương không thể ra sân ngày mai. Tôi cũng chưa chắc cho ra sân cầu thủ nào cả, đây sẽ là trận đấu chất lượng với chúng tôi”.

Hiện tại U22 Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn kiểm tra lực lượng để chuẩn bị cho mục tiêu chính là Sea Games cuối năm nay và VCK U23 châu Á vào đầu năm tới.

Trận đấu giữa ĐT U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h00 (giờ VN) ngày mai (8/9) trên SVĐ Huangshi Olympic Sports Center. Khán giả hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp trận đấu trên kênh VTC1, Fanpage VFF, Next Sports.

Đọc thêm

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.