Đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Malaysia vào ngày 13/10?

Việt Nam sẽ làm khách trên sân Malaysia vào đầu tháng 10?
Việt Nam sẽ làm khách trên sân Malaysia vào đầu tháng 10?
(PLVN) -Căn cứ kế hoạch của FIFA và những diễn biến của dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã công bố lịch thi đấu dự kiến các trận đấu kế tiếp của Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng loại AFC Asian Cup 2023. Lượt đấu này trước đó được dự kiến diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 năm 2020.

Theo như lịch thi đấu dự kiến mới được AFC công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Malaysia vào ngày 13/10, trước khi đón tiếp đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 12/11. Trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là diễn ra trên sân nhà của đội tuyển UAE vào ngày 17/11.

Kế hoạch thi đấu này được AFC đưa ra nhằm đảm bảo Vòng loại 2 sẽ kết thúc trong tháng 11/2020, cũng như đảm bảo thời gian thi đấu các trận play-off của Vòng loại AFC Asian Cup 2023 vào tháng 3/2021 theo như lịch thi đấu của FIFA.

AFC khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thực tế để đảm bảo an toàn cho tất cả các đội tham dự, cán bộ nhân viên, người hâm mộ và các đối tác, đồng thời tuân thủ chặt chẽ các giới hạn về di chuyển và y tế của chính phủ. AFC cũng sẽ thông báo cho tất cả các bên liên quan trong trường hợp cần phải xem xét lại lịch thi đấu dưới tác động của đại dịch Covid-19.

HLV Park Hang seo chuẩn bị tập trung đội tuyển vào tháng 8 tới.
HLV Park Hang seo chuẩn bị tập trung đội tuyển vào tháng 8 tới. 

Trước đó do đại dịch Covid-19, lãnh đạo FIFA và LĐBĐ châu Á (AFC) đã cuộc họp tại trụ sở FIFA nhằm thảo luận về các hoạt động bóng đá tại châu Á, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Quan điểm của FIFA và AFC là dành sự ưu tiên cao nhất trong việc bảo vệ sức khỏe cho các tất cả các thành viên tham gia vào các trận đấu. Do vậy, một đề nghị chính thức về hoãn các trận đấu sắp tới tại Vòng loại World Cup 2022 đồng thời cũng là Vòng loại Asian Cup 2023 sẽ được FIFA và AFC chia sẻ tới các Liên đoàn thành viên có liên quan.

FIFA và AFC sẽ cập nhật và thông báo về lịch thi đấu các lượt trận kế tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 sau khi tham khảo ý kiến các Liên đoàn bóng đá thành viên AFC.

Sau 5 lượt trận đã đấu, đội tuyển Việt Nam đang có trong tay 11 điểm và tạm dẫn đầu bảng G. Xếp tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận), Indonesia (0 điểm).

Để đảm bảo chắc chắn ngôi đầu bảng kèm theo suất vé vào thẳng vòng loại thứ ba, cũng như suất dự VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam cần sở hữu thêm 7 điểm trong 3 trận đấu còn lại.

Trong trường hợp không đạt được điểm số như mong muốn để cán đích ở ngôi đầu bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang rộng cửa cạnh tranh suất vé dành cho 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất.

“Trận đấu với Malaysia là khó nhất. Đối thủ này còn hi vọng, khá mạnh và quan trọng là họ được chơi trên sân nhà. Nếu thắng được Malaysia, chúng ta sẽ duy trì được ngôi đầu và rộng cửa vào vòng loại cuối cùng. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để thắng tại Malaysia”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Đọc thêm

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.