Đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia: Không khí đang nóng lên từng giờ

Đây sẽ là trận đấu không khoan nhượng
Đây sẽ là trận đấu không khoan nhượng
(PLVN) - Mọi thứ đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng vào tối mai ở Mỹ Đình. HLV Park vẫn chọn tâm thế khiêm nhường trước đối thủ, trong khi đó HLV của đội tuyển Malaysia đã có những tuyến bố mạnh mẽ rằng sẽ đánh bại HLV Park Hang-seo tại Hà Nội.

Đội tuyển Malaysia đã có mặt ở Việt Nam vào ngày 7/10. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có 3 buổi tập trước khi chạm trán Việt Nam vào 20h00 ngày 10/10.

"Đối đầu với Việt Nam lúc này đương nhiên là khó khăn. Họ đang trên đà tiến bộ nhiều năm qua. Nhưng tôi luôn yêu cầu các cầu thủ khi vào sân phải thi đấu tự tin, luôn nghĩ rằng họ có đủ khả năng giành kết quả có lợi. Nếu làm được như vậy, chắc chắn Malaysia sẽ vượt qua Việt Nam”, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ trước trận đấu với Việt Nam.

Malaysia là một đội bóng mạnh tấn công nhưng hàng phòng ngự của họ lại non nớt và bộc lộ nhiều điểm yếu. Nếu như có thể ngăn chặn tốt các tình huống phối hợp bên cánh phải đồng thời khai thác được sơ hở giữa các trung vệ Malaysia, Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể trừng phạt Malaysia thêm một lần nữa, giống như ở AFF Suzuki Cup 2018.

HLV Park Hang seo đã cảm nhận điều đó, ông từng phát biểu gần đây rằng: “Họ đang được dẫn dắt bởi HLV cũ nhưng có thay đổi một số cầu thủ trong đội hình. Hàng tấn công của họ so với AFF Cup sắc bén hơn rất nhiều”. Điều đó để thấy rằng ông đang rất cẩn trọng trước đối thủ đang đầy khát khao có điểm trong trận đấu tối mai.

Còn Trung vệ Đình Trọng đưa ra những nhận định thận trọng trước cuộc đối đầu nóng bỏng này: “Cảm nhận chung, Malaysia là đối thủ vô cùng khó chơi. Họ có thể lực bền bỉ, có những cầu thủ biết toả sáng trong mọi tình huống. Đội tuyển Việt Nam đã ít nhiều đã tìm ra được điểm yếu và chúng ta đã từng đánh bại họ. Theo tôi Malaysia đang là đội bóng hàng đầu ở Đông Nam Á. Ngay cả Thái Lan cũng e dè khi đối đầu với họ. Cho nên chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam thực sự đáng trân trọng” .

Lịch sử đối đầu gần đây, cả 3 trận đấu gặp Đội tuyển Malaysia đều tại AFF Suzuki Cup 2018. Trận đấu ở vòng bảng Đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 với bàn thắng của anh Công Phượng và Anh Đức. Ở trận chung kết lượt đi chúng ta hòa 2-2 và lượt về thắng 1-0 để lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

HLV Park và các đồng sự đã có chiến thuật hợp lý để đối đầu với Malaysia
 HLV Park và các đồng sự đã có chiến thuật hợp lý để  đối đầu với Malaysia

HLV trưởng Park Hang-seo cũng thẳng thắn thừa nhận lối chơi của ĐT Việt Nam chắc chắn đã bị các đối thủ nghiên cứu và “bắt bài”. “Tôi đang suy nghĩ xem chúng ta sẽ thi đấu thế nào. Đương nhiên, không thể thay đổi hoàn toàn được nhưng sẽ cố gắng có những sự thay đổi tốt nhất để đối phương gặp hỗn loạn. Tôi đang có gắng đổi mới, khắc phục những chiến thuật mà mình đã lộ và phân tích xem Malaysia so với AFF 2018 đã khác thế nào”, HLV Park chia sẻ.

HLV Park Hang-seo vẫn quyết định cho Đội tuyển Việt Nam tập kín trong buổi tập chiều qua. Buổi tập này cũng có ý nghĩa rất quan trọng khi đội đã hội quân đủ lực lượng, có thể lên đấu pháp và lắp ghép đội hình trước ngày thi đấu.

Theo kế hoạch, tối nay Malaysia và Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình. Theo quy định, báo chí được phép tác nghiệp trong 15 phút đầu ở hai buổi tập của hai đội.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.