Đội tuyển nữ Việt Nam làm sao đánh bại được đội bóng số 1 châu Á?

Australia (áo vàng) là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.
Australia (áo vàng) là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.
(PLVN) -Khi được hỏi đánh giá về ĐT nữ Việt Nam trong trận play-off để xác định vé dự vòng loại Olympic Tokyo 2020, cầu thủ Ellie Carpenter của đội tuyển Austrailia cho rằng đoàn quân của ông Mai Đức Chung mạnh không kém Trung Quốc, Hàn Quốc. Đánh giá như vậy có vẻ là khích lệ tinh thần đội tuyển nữ Việt Nam vì chúng ta biết rằng đội tuyển Austrailia ở đẳng cấp cao hơn chúng ta nhiều.

Khi được hỏi về trận đấu với ĐT nữ Việt Nam, tuyển thủ Ellie Carpenter tỏ ra thận trọng. “Đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn. ĐT Việt Nam cũng là đội mạnh như Trung Quốc hay Hàn Quốc khi họ chiến đấu ở giải này với mục tiêu lớn. Chắc chắn, trận đấu vào tháng Ba tới sẽ là thách thức lớn. Chúng tôi phải cố gắng hết sức nếu muốn giành vé dự Olympic Tokyo 2020”, Ellie Carpenter trả lời báo chí.

Ở vòng bảng, Australia đã khẳng định sức mạnh hơn hẳn so với 2 đối thủ được đánh giá ngang cơ với ĐT nữ Việt Nam là Đài Loan Trung Quốc và Thái Lan khi giành chiến thắng với tổng cộng 13 bàn. Trong đó, đội bóng nữ xứ Chuột túi hủy diệt Thái Lan với tỷ số 6-0.

Với đẳng cấp vượt trội đã thể hiện, Australia sẽ là thách thức vô cùng lớn đối với ĐT nữ Việt Nam. Dẫu vậy, HLV trưởng Milicic cho rằng, Australia cần phải chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng mới có thể giành kết quả tốt trước ĐT nữ Việt Nam trong bối cảnh đối thủ có sự tiến bộ nhanh chóng.

Đây là đối thủ cực mạnh đối với ĐT nữ Việt Nam. Trên bảng xếp hạng FIFA, Australia đứng số 1 châu Á còn đoàn quân của ông Mai Đức Chung đứng thứ 6. Vị trí có vẻ rất ngắn ấy nhưng thực chất, trình độ chuyên môn giữa 2 đội là cực kỳ chênh lệnh nghiêng về Australia.

Thực tế ấy đã được chứng minh qua lịch sử đối đầu trực tiếp giữa hai đội. Lấy cột mốc từ năm 2010 đến nay, ĐT nữ Việt Nam đã có 6 lần đối đầu với đội bóng xứ Chuột túi và toàn thua.

Sau thất bại 0-2 vào năm 2010, đáng buồn là những kết quả càng đến thời gian gần đây lại càng cho thấy chêch lệnh trình độ giữa 2 đội đang rộng ra, chứ không hề thu hẹp đi chút nào. Lần gần nhất là ở VCK nữ châu Á 2018 diễn ra ở Jordan, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại đến 8 bàn không gỡ.

Rõ ràng, lịch sử đối đầu quá khứ cho thấy một thách thức không nhỏ cho đoàn quân của ông Mai Đức Chung trong trận play-off diễn ra vào ngày 6/3 tới.

Theo nhận định của HLV Mai Đức Chung: “Australia là đối thủ rất mạnh của khu vực châu Á, việc đối đầu với họ chưa bao giờ dễ dàng cho đội nữ Việt Nam. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn có những đối sách cho cuộc so kè này và nỗ lực giành kết quả tốt nhất”.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.