Độị tuyển nữ Việt Nam: Đường lớn đã mở

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đi được nữa chặng đường tới Olympic 2020
Đội tuyển nữ Việt Nam đã đi được nữa chặng đường tới Olympic 2020
(PLVN) -Sau chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Myanmar, coi như cơ hội lớn đã mở ra cho đội tuyển nữ Việt Nam cạnh tranh vé dự Olympic. Có mặt ở sân chơi lớn này là vinh dự quá lớn cho bóng đá Việt Nam, điều mà các thế hệ đi trước chưa làm được.

Đã hoàn thành mục tiêu bước đầu là giành vé dự trận play-off, ĐT nữ Việt Nam hiện chỉ còn chờ xác định đối thủ ở vòng đấu loại trực tiếp. Hai đội bóng được khoanh vùng là Australia và Trung Quốc. Cả hai đội được đánh giá ngang ngửa nên Việt Nam gặp Australia hay Trung Quốc cũng như nhau.

Có chăng, Australia khó chơi hơn Trung Quốc là do đội bóng nữ này sở hữu chiều cao vượt trội. Trong lúc đó, Trung Quốc không thiên về bóng bổng nên trên lý thuyết, cũng dễ thở hơn cho đoàn quân ông Mai Đức Chung.

Nhưng việc xác định đối thủ là câu chuyện phía trước. Còn hiện tại, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn một trận đấu nữa ở vòng loại thứ ba gặp Hàn Quốc. Có thể nói, việc đối đầu đối thủ có đẳng cấp cao như Hàn Quốc là “cữ dượt” lý tưởng cho ĐT nữ Việt Nam trước vòng play-off. So với Australia hay Trung Quốc, Hàn Quốc bị đánh giá thấp hơn.

Nhưng so với ĐT nữ Việt Nam, đội bóng nữ xứ Kim chi có trình độ chuyên môn hơn hẳn. Lối chơi của Hàn Quốc cũng thiên về sức mạnh nên cuộc đối đầu vào ngày mai sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Mai Đức Chung trong việc chuẩn bị phương án để đối phó với lối đá tương tự ở vòng play-off (nếu Việt Nam giáp mặt Australia).

Trước câu hỏi về những tính toán cho trận đấu gặp Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Trong bóng đá ai cũng mong chiến thắng. Nhưng chúng ta phải xem đối tượng là ai. Hàn Quốc là đội tuyển rất mạnh. Chúng tôi không dám nói sẽ thắng, chỉ biết nỗ lực hết mình. Trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra.

Thời tiết tại Jeju (Hàn Quốc) đang rất lạnh. Tôi yêu cầu các cầu thủ khi khởi động phải mặc ấm. Lúc vào sân chào cờ trước khi thi đấu cũng phải mặc ấm. Lạnh như vậy nếu mặc áo ngắn, quần đùi ngay từ đầu thân nhiệt sẽ xuống, có thể cảm, rất nguy hiểm. Trong trận chúng tôi cũng cho các cầu thủ uống thêm nước gừng nóng”.

Hàn Quốc là đội bóng rất mạnh, họ vùi dập Myanmar 7-0, nên sẽ rất khó khăn cho chúng ta tìm kiếm chiến thắng. Nhưng trận đấu này sẽ không áp lực cho cả hai, nên có thể đội tuyển Hàn Quốc sẽ tung đội hình dự bị và chơi nhẹ nhàng. 

Dù biết mình ở thế cửa trên, nhưng nữ tiền vệ Ji So Yun của ĐT nữ Hàn Quốc đang khoác áo đội nữ Chelsea đặt quyết tâm ghi hat-trick vào lưới ĐT nữ Việt Nam trong lượt trận cuối cùng của vòng loại bảng A môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á.

“Tôi đã cố gắng ghi 1 hat-trick nhưng điều đó đã không xảy ra. Dù đã ghi bàn nhưng tôi chưa hài lòng với màn trình diễn của mình. Tôi sẽ phải cố gắng thực hiện tốt hơn nữa cho trận đấu tới”, Jo So Yun đánh giá về bản thân và đặt mục tiêu cho trận đấu với ĐT nữ Việt Nam vào ngày 9/2 tới.

Đội tuyển Hàn Quốc sẽ gặp Việt Nam tại SVĐ Jeju World Cup, Hàn Quốc vào lúc 15h ngày 9/2.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.