Đội tuyển Nữ Quốc gia thua cựu cầu thủ SEA Games 23: 4-5

HLV Mai Đức Chung cho biết đợt tập trung này các cầu thủ đã có sức bền tốt
HLV Mai Đức Chung cho biết đợt tập trung này các cầu thủ đã có sức bền tốt
(PLVN) -Chiều 26/1, đội tuyển Nữ Quốc gia tiếp tục có trận đấu tập thứ ba trong đợt tập trung đầu năm 2021, chuẩn bị cho SEA Games 31. Trước đối thủ là những cựu cầu thủ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chấp nhận thua 4-5.

Ở trận đấu tập này, HLV Mai Đức Chung tiếp tục cho đội hình chính vào sân thi đấu. Sự thay đổi nhỏ đến từ hàng phòng ngự khi Thanh Huyền đá cặp với Diễm My, còn Hồng Nhung và Chương Thị Kiều tiếp tục được nghỉ ngơi. Hai vị trí hậu vệ cánh gồm Thảo Anh và Hoàng Thị Loan.

Cầu thủ Nguyễn Thị Vạn được đẩy xuống đá thấp cùng Thái Thị Thảo, hỗ trợ cho hai tiền đạo Huỳnh Như và Hải Yến ở tuyến trên. Hai vị trí tiền vệ cánh trái và phải tiếp tục được giao cho Tuyết Dung và Bích Thùy.

Trước đối thủ “quân xanh” gồm một số gương mặt cựu cầu thủ từng thi đấu tại SEA Games 23, với tuổi đời trung bình từ 30 đến 41 tuổi, thực sự là một bài tập khó cho các cầu thủ Nữ Quốc gia về lối chơi tốc độ và sức mạnh.

Trong 10 phút đầu trận, với thể lực còn dồi dào, hai đội cùng tạo thế trận giằng co, nhịp độ nhanh chóng được đẩy lên cao. Sang phút 15, trong tình huống đối phương tổ chức tấn công nhanh cánh trái, phút bất cẩn trong việc kèm người đã khiến lưới của đội tuyển nữ phải rung lên sau pha ghi bàn từ góc hẹp cận thành.

Sau bàn thua sớm, các cầu thủ nữ nhanh chóng sốc lại tinh thần, tìm cách đẩy cao đội hình và có thêm 3 tình huống nguy hiểm. Mặc dù vậy, lần lượt Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Vạn hay Huỳnh Như đều dứt điểm thiếu chính xác.

Ngược lại, với ưu thế tốc độ, quân xanh đã có thêm bàn thắng, nới rộng khoảng cách 2-0 sau tình huống phối hợp trung lộ đẹp mắt ở phút 22. Sang phút 36, đội nữ phối hợp tấn công dọc biên trái, dốc bóng qua đầu hậu vệ đối phương để Phạm Hải Yến dứt điểm cận thành, thu hẹp khoảng cách tỉ số 1-2. Những phút cuối hiệp 1 trôi đi trong thế trận có phần trùng xuống và tạm khép lại với tỉ số 1-2 nghiêng về đội bóng của cựu thủ môn Quang Huy.

 

Rút kinh nghiệm hiệp 1 ở một vài tình huống và cá nhân, HLV Mai Đức Chung có hai sự thay đổi nhân sự trong hiệp 2: Lê Hoài Lương và Ngân Thị Vạn Sự vào thay Tuyết Dung và Huỳnh Như. Ở hiệp đấu này, với lực lượng cùng được tăng cường, trong khi tuyển Nữ có thêm ba bàn thắng do công của Thúy Hằng, Bích Thùy và Nguyễn Thị Vạn và Thúy Hằng thì đối phương cũng kịp ghi thêm 3 bàn, giành chiến thắng chung cuộc 5-4.

Đánh giá về các học trò, HLV Mai Đức Chung cho biết trận đấu giao hữu thứ ba rất quan trọng, bởi các cầu thủ được thi đấu với đối tượng rất tốt với một số cầu thủ từng tham dự SEA Games 2003, trẻ, khỏe.

“Những đối thủ chất lượng như thế này rất cần thiết để ban huấn luyện có đánh giá tốt hơn về từng cầu thủ Nữ sau thời gian tập luyện vừa qua. Lối đá của đối tượng này cũng gần như lối đá của đội nữ Australia. Đội hình trận đấu này đến 80% là chính thức, chỉ có duy nhất hai vận động viên trẻ thay Hồng Nhung và Chương Thị Kiều để giữ sức và vẫn còn hai trận đấu nữa để các cầu thủ được thi đấu.

Những lúc tập luyện, các cầu thủ trẻ đã có sự hòa hợp với các chị lớn và toàn đội. Thời gian tập trung cũng không dài nhưng các cầu thủ đã tiếp thu khá tốt giáo án của ban huấn luyện với những buổi tập bổ ích. Mặc dù có nhiều buổi tập nặng nhưng tinh thần quyết tâm của toàn đội rất cao, các cầu thủ trẻ cũng cố gắng có màn ra mắt ấn tượng với ban huấn luyện. Vấn đề thể lực của các cầu thủ nữ cũng rất tốt.

Ở trận trước chúng tôi thi đấu với đội nam, các cầu thủ không hề bị chuột rút, duy trì phân phối sức đến hết trận rất tốt. Vấn đề chuyên môn cũng đã thực hiện được những yêu cầu của ban huấn luyện đề ra” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Tiết lộ kế hoạch sắp tới sau đợt tập trung đầu năm của đội tuyển nữ Quốc gia, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Dự kiến tháng 3, LĐBĐVN sẽ tổ chức giải U19 nữ Quốc gia, cá nhân tôi sẽ đi dự khán, tuyển chọn tiếp các cầu thủ trẻ. Sau giải Nữ Cúp Quốc gia vào tháng 4 sẽ là giải nữ VĐQG.

Dự kiến hết tháng 5, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng cuối năm nay, đặc biệt là SEA Games 31”.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.