Đội tuyển nữ Quốc gia: Mồng 3 Tết tập trung để theo đuổi giấc mơ Olympic

Đội trưởng Huỳnh Như vẫn đang giữ được phong độ và thể lực ổn định sau khi tham dự SEA Games 30
Đội trưởng Huỳnh Như vẫn đang giữ được phong độ và thể lực ổn định sau khi tham dự SEA Games 30
(PLVN) - Đội tuyển nữ Quốc gia sẽ có 5 ngày nghỉ Tết nguyên đán, sau đó khẩn trương quay trở lại tập trung vào ngày mùng 3 Tết (27/1) để chuẩn bị sang Hàn Quốc tham dự vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 (được coi là VCK tại khu vực châu Á). Nằm cùng bảng với Hàn Quốc và Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam đang rất tự tin để có kết quả thi đấu tốt.

Trong buổi tập cuối năm, sáng 21/1, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: “Hiện tại toàn đội đang cố gắng tập trung vào tập luyện, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic 2020, toàn đội đặt mục tiêu rất cao.

Trước đây, đội tuyển nữ Việt Nam chưa bao giờ có cơ hội tham dự Olympic. Em nghĩ đây là cơ hội để toàn đội cố gắng nỗ lực vượt qua. Hi vọng đây sẽ là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020”.

Huỳnh Như cho biết thêm khi đội tuyển đang có thay đổi là trẻ hóa: “Các cầu thủ trẻ cũng có tố chất khá tốt khi hòa nhập cùng với đội. Em hi vọng các em trẻ sẽ là làn gió mới giúp cho đội có những đột phá tại vòng loại thứ 3 Olympic. Các cầu thủ trẻ cũng được gọi tập trung ở các lần trước đó rồi nên em thấy tất cả đều hòa nhập rất tốt.

Các cầu thủ trẻ đang cố gắng hết sức để lấp đầy các vị trí khoảng trống sau khi một số cầu thủ lớn tuổi giải nghệ. Em nghĩ trong khoảng thời gian ngắn còn lại, hi vọng các cầu thủ trẻ sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn để hoàn nhập với đội”.

Về mục tiêu để vượt qua 2 đối thủ ngang cơ, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam tự tin: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã từng thi đấu với 2 đối thủ Myanmar và Hàn Quốc, trong đó Myanmar là đối thủ thi đấu nhiều hơn. Đối với Myanmar, trong những lần đối đầu gần đây chúng ta cũng giành được kết quả tốt.

Về đội tuyển Hàn Quốc, mặc dù các lần đối đầu không có nhiều kết quả thuận lợi, nhưng trong thời gian này, tôi nghĩ các đội đều có sự trẻ hóa lực lượng nên mọi điều cũng khó đoán.

Hiện tại, HLV Mai Đức Chung đã có 3 trận đấu của Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ xem băng để có sự chuẩn bị tốt nhất. Hi vọng rằng, toàn đội sẽ cố gắng để vượt qua được các đối thủ tại vòng loại thứ 3 với kết quả tốt nhất”.

HLV Mai Đức Chung sẽ cùng đội tuyển nữ tập trung ngày mùng 3 tết để chuẩn bị cho vòng loại Olympic
 HLV Mai Đức Chung sẽ cùng đội tuyển nữ tập trung ngày mùng 3 tết để chuẩn bị cho vòng loại Olympic

Còn HLV Mai Đức Chung chia sẻ về vòng loại Olympic này: “Tôi tin các cầu thủ sẽ tiếp tục giữ tinh thần thi đấu cao ở vòng loại Olympic để đạt mục tiêu có mặt ở World Cup như những gì mà Thủ tướng và lãnh đạo ngành thể thao cũng như người hâm mộ đang kỳ vọng”.

Đánh giá về 2 đối thủ tại vòng bảng Olympic tại Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Việc mọi người đánh giá Việt Nam có cơ hội lớn khi gặp Myanmar và Hàn Quốc chỉ trên lý thuyết. Chúng ta không thể chủ quan. Myanmar là đối thủ khó khăn ở SEA Games, Hàn Quốc ở thứ bậc rất cao.

Khó khăn của đội nữ Việt Nam lúc này là đội hình không còn nguyên vẹn sau SEA Games khi nhiều cầu thủ kì cựu đã nghỉ trong khi cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu. Tôi hi vọng các cầu thủ sẽ cố gắng, vẫn phải giữ tinh thần thi đấu như ở SEA Games mới có thể đạt được kết quả tốt”.

Tin cùng chuyên mục

Chiếc thuyền máy số 1 của đội Bình Định - Việt Nam do Jonas Andersson điều khiển lướt trên mặt đầm Thị Nại.

18 tay đua tham gia Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề F1H2O World Championship 2024

(PLVN) - Ngày 28/3, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh, diễn ra từ ngày 29 - 31/3 tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn). Đây là chặng thứ 2 của giải đua trong tổng số 8 chặng được tổ chức trong năm 2024.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.