Đội tuyển nữ lên đường săn vé Olympic

Đội tuyển nữ đã lên đường sang Hàn Quốc dự vòng loại Olympic 2020
Đội tuyển nữ đã lên đường sang Hàn Quốc dự vòng loại Olympic 2020
(PLVN) -Tối 30/1, đội tuyển nữ Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc tham dự vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 sau hơn 1 tháng tập trung. Tập trung từ mồng 3 tết, đội tuyển nữ được coi là mở màn may mắn cho thể thao Việt Nam trong năm Canh Tý

Trước đợt nghỉ Tết nguyên đán Canh tý 2020, HLV trưởng Mai Đức Chung cũng công bố danh sách các vận động viên sẽ sang Hàn Quốc và 5 cầu thủ chia tay đội là: Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung, Trần Thị Ngọc Anh.

Sau một thời gian được các bác sỹ theo dõi và điều trị chấn thương tái phát, trung vệ Chương Thị Kiều đã chủ động xin ở lại tiếp tục hồi phục. Như vậy, danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 chỉ còn 19 vận động viên.

Đánh giá về cả đợt tập huấn chuẩn bị cho vòng loại 3, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất có thể: “Do thời gian chuẩn bị cho vòng loại 3 sau SEA Games 30 không có nhiều, nhưng với sự tạo điều kiện của LĐBĐVN, sự quan tâm của Tổng cục TDTT và Lãnh đạo Nhà nước, toàn đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang có tinh thần tốt, phấn khởi và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mới của năm 2020.

Với những gì đội tuyển nữ đã đạt được trong năm 2019, tôi tin các cầu thủ sẽ tiếp tục đem tinh thần thi đấu tuyệt vời đến Hàn Quốc để quyết tâm đạt kết quả tốt nhất”.

Hành trình của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ xuất phát từ sân bay Nội Bài sang Incheon. Dự kiến đội sẽ có mặt tại sân bay Incheon lúc 6h sáng mai (31/1, giờ địa phương) và quá cảnh tại đây 3 tiếng trước khi tiếp tục nối chuyến nội địa để đến đảo Jeju, địa điểm diễn ra bảng A vòng loại 3 (vòng chung kết khu vực châu Á) Olympic Tokyo 2020.

Tại vòng loại 3 Olympic, đội tuyển nữ Việt Nam có thuận lợi nhất định khi đối thủ CHDCND Triều Tiên tuyên bố không tham dự vào phút chót, khiến cho cục diện của bảng A chỉ còn 3 đội Hàn Quốc, Myanmar và Việt Nam.

Đánh giá về cơ hội của đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung thận trọng cho biết: “Chúng ta có lợi thế khi đã từng thi đấu với Myanmar nhiều và biết rõ về đối thủ này. Hàn Quốc là đối thủ có trình độ cao hơn, ban huấn luyện đã có băng hình chuẩn bị để cho các cầu thủ xem và phân tích đối thủ này, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn cũng như có phương án ý đồ chiến thuật với từng trận”.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được nghỉ lượt trận đầu tiên, đồng nghĩa với việc có điều kiện theo dõi 2 đối thủ Myanmar và Hàn Quốc thi đấu vào ngày 3/2. Trận mở màn của thầy trò HLV mai Đức Chung gặp đội tuyển nữ Myanmar sẽ diễn ra vào ngày 6/2, trận cuối ngày 9/2 gặp chủ nhà Hàn Quốc.

Đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: "Sau khi kết thúc 2019 với 2 chức vô địch, toàn đội hiện tại đang cảm thấy rất tự tin để bước vào vòng loại thứ 3 Olympic. Em nghĩ toàn đội sẽ có một tinh thần tốt nhất bước vào giải chính thức”.

Tại vòng loại thứ 3 này toàn đội đặt mục tiêu rất cao. Trước đây, đội tuyển nữ Việt Nam chưa bao giờ có cơ hội tham dự Olympic. Em nghĩ đây là cơ hội để toàn đội cố gắng nỗ lực vượt qua. Hi vọng đây sẽ là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020”

Đọc thêm

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Lộ diện 2 ứng cử viên giải vô địch cầu mây hạng mục 3 nam

Hai đội Hà Nội và Vĩnh Long sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cầu mây đội tuyển 3 nam
(PLVN) - Kết thúc ngày thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nội dung cầu mây đội tuyển 3 nam với 7 trận tranh tài hấp dẫn và sôi nổi đã xác định được 2 cái tên xứng đáng có mặt tại trận cuối cùng là đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Vĩnh Long.

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long
(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.