DNH Nam Định đặt mình vào thế khó

CLB Hải Phòng đã chính thức trụ hạng khi có chiến thắng nghẹt thở trước DNH Nam Định
CLB Hải Phòng đã chính thức trụ hạng khi có chiến thắng nghẹt thở trước DNH Nam Định
(PLVN) - Màn trình diễn ấn tượng, đầy quả cảm của Hải Phòng FC ở trận đấu với DNH Nam Định tại vòng 17 V.League 2020 đã giúp cho đội bóng đất Cảng hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này và đẩy CLB thành Nam vào thế khó khăn.

Rất đông cổ động viên Nam Định đã đến sân Thiên Trường chờ đón một trận thắng trước Hải Phòng để chắc chắn DNH Nam Định chính thức trụ hạng. Đây cũng có thể coi là trận chung kết của nhóm cuối bảng.

Hải Phòng và Nam Định luôn được biết đến là những “người anh em thân thiết” của V. League, nhưng chiều 25/10 trên chảo lửa Thiên Trường, họ đã có trận đấu nghẹt thở, gay cấn với màn rượt đuổi bàn thắng hấp dẫn.

Đáng lẽ ra, mọi chuyện sẽ xoay chuyển thế này nếu Nam Định trận vừa rồi không thua quảng Nam với tỉ số 2-0. Đội bóng đến từ đất Cảng chắc chắn phải thắng Nam Định trong trận đấu này (hòa cũng là một thất bại) còn Nam Định thì chỉ cần một điểm là sẽ trụ hạng. Cả hai đều có mục tiêu của riêng mình nên sẽ không có hai từ nhường điểm ở đây và trận đấu thực sự là là một trận đấu sống còn, đá hết sức của hai đội.

Trận thua 2-3 trước Hải Phòng khiến Nam Định tiếp tục phiêu lưu trong cuộc chiến trụ hạng, khi mà Quảng Nam đã bám sát chỉ thua Nam Định có 2 điểm.

Trận đấu được giới mộ điệu gọi là “derby đất Quảng” này thực ra lại kém hấp dẫn vì đây là “trận derby tình anh em”. Đà Nẵng đã trụ hạng và không còn mục tiêu. Cuối cùng dự đoán của giới chuyên môn đã đúng, Quảng Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-1. 

Trên sân vận động Pleiku, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai với sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Văn Đàn đã có cuộc tiếp đón các vị khách đến từ Sài Thành. Với việc đã chắc chắn trụ hạng và không còn mục tiêu nào rõ ràng ở mùa này, HAGL sẽ không đặt nặng về mặt kết quả, nhưng trước một mạch trận thi đấu tệ hại thời gian gần đây khiến cho cổ động viên đội bóng này mất hết kiên nhẫn với CLB.

Trận đấu gặp Sài Gòn FC thêm một lần nữa cổ động viên phố núi lại thất vọng với HAGL. Pedro Paulo toả sáng với cú đúp cùng những pha lập công đến từ Tấn Tài và Geovane giúp đội bóng Sài Thành có thắng lợi giòn giã ngay tại phố Núi Pleiku. Tỷ số 2 – 4 nghiêng về Sài Gòn FC.

Đối với CLB Sài Gòn, cuộc đua vô địch ngày càng xa tầm tay của HLV Vũ Tiến Thành sau khi để cả Hà Nội, Viettel và Quảng Ninh vượt mặt trên bảng xếp hạng. Có được chiến thắng trước HAGL, Sài Gòn FC vẫn nằm ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, trong khi đó, HAGL rớt xuống vị trị thứ 7.

Đội chủ nhà Viettel đã có trận thắng 1-0 trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân vận động Hàng Đẫy.

CLB Hà Nội đã có chiến thắng trước B.Bình Dương, qua đó đã bắt kịp Viettel trên bảng xếp hạng, cộng với việc Than Quảng Ninh cũng đang gây áp lực ở phía sau thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng bắt buộc phải thắng Hà Tĩnh nếu còn muốn đua vô địch.

Cuối cùng Trọng Đại toả sáng với siêu phẩm sút xa trái phá giúp đội bóng áo lính tiếp tục có thêm một thắng lợi tối thiểu ở cuộc đọ sức với thầy trò HLV Phạm Minh Đức.

Trận SLNA gặp Thanh Hóa đã có kết quả hòa nhẹ nhàng cho cả hai 1-1. Gustavo toả sáng ở những phút bù giờ cuối cùng giữ lại 1 điểm cho đội bóng xứ Nghệ ở trận “derby Thanh Nghệ” sau bàn thắng mở tỉ số của Hoàng Vũ Samson của Thanh Hóa.

Trận đấu DNH Nam Định và Hải Phòng diễn ra rất hấp dẫn

Tin cùng chuyên mục

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.