'Đẳng cấp của U22 Việt Nam khác xa U22 Campuchia'

HLV Vitorino từng dẫn dắt tuyển Campuchia năm 2017. Ảnh: Nguyên Trí.
HLV Vitorino từng dẫn dắt tuyển Campuchia năm 2017. Ảnh: Nguyên Trí.
HLV Leonardo Vitorino không ngạc nhiên khi thấy U22 Việt Nam thắng đậm U22 Campuchia với tỷ số 4-0 ở bán kết SEA Games 30 diễn ra tối 7/12.

"Đẳng cấp của U22 Việt Nam khác xa U22 Campuchia, đội bóng hoàn toàn không có cơ hội nào ở trận đấu này", ông Vitorino, người từng dẫn dắt tuyển Campuchia đối đầu với Việt Nam vào năm 2017, mở đầu cuộc trò chuyện với Zing.vn.

Nhà cầm quân người Brazil nhấn mạnh U22 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng khi trình diễn thứ bóng đá rất kỷ luật, đồng thời những cầu thủ trên sân cũng cho thấy sự già dặn về kinh nghiệm.

Điều này trái ngược với U22 Campuchia, đội bóng được cho là lép vế từ những cầu thủ trên sân đến huấn luyện viên nơi ghế chỉ đạo.

"Thành phần U22 Campuchia có nhiều cầu thủ còn non kinh nghiệm. Một số người còn lần đầu đại diện cho quốc gia đá SEA Games. Còn U22 Việt Nam tỏ ra quá bản lĩnh và đẳng cấp. Họ dùng lối chơi ban bật ngắn để đánh bại U22 Campuchia, vốn không có được sự kết nối giữa hàng tiền vệ và tấn công", HLV Vitorino chia sẻ thêm.

Nhà cầm quân người Brazil cho biết thêm nền tảng bóng đá trẻ của Việt Nam tốt hơn Campuchia. Điều đó được cho là ảnh hưởng lớn đến chất lượng cầu thủ hai đội. Ông Vitorino tiếp tục nêu quan điểm U22 Campuchia thua đậm vì những con người trên sân không bằng đối thủ. Ở ghế huấn luyện, ông Felix Dalmas cũng kém xa người đồng nghiệp Park Hang-seo.

U22 Việt Nam không mất quá nhiều sức để giải mã "hiện tượng" U22 Campuchia trong trận bán kết SEA Games 30. Các cầu thủ đá thong dong vẫn ghi được 4 bàn vào lưới đối thủ. Ở trận này, U22 Campuchia lép vế hơn U22 Việt Nam về mọi mặt. Họ không tạo ra được pha tấn công nào thật sự nguy hiểm về khung thành thủ môn Văn Toản suốt hai hiệp.

Từ những gì thể hiện, HLV Vitorino tin U22 Việt Nam sẽ giành huy chương vàng của SEA Games 30. Ông đánh giá: "U22 Việt Nam giờ là đội thể hiện tinh thần đồng đội và có màn trình diễn tốt hơn những đối thủ còn lại. Tôi ấn tượng với hàng thủ U22 Việt Nam, đội bóng có những cầu thủ thật sự rất mạnh mẽ".

Chiến lược gia người Brazil nói tiếp rằng đối thủ U22 Indonesia của U22 Việt Nam trong trận chung kết có hàng công mạnh, vì vậy thầy trò Park Hang-seo phải cẩn trọng. Tuy nhiên, ông Vitorino giữ quan điểm U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ có thêm một chiến thắng nếu tiếp tục thi đấu xuất sắc như hôm nay.

Lúc 19h ngày 10/12, U22 Việt Nam sẽ đá chung kết với U22 Indonesia.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....