Cup Quốc Gia: Thận trọng cho khán giả vào sân

CLB DNH Nam Định (áo vàng) đã cho phép khán giả đến sân
CLB DNH Nam Định (áo vàng) đã cho phép khán giả đến sân
(PLVN) -BTC sân Thiên Trường, Nam Định đang lên kế hoạch chi tiết cho phép khán giả đến sân với 50% sức chứa của sân sau khi có thông tin trận đấu giữa Phố Hiến và Thanh Hóa cũng được BTC cho phép khán giả vào sân

Theo thông báo mới được phát đi từ CLB Dược Nam Hà Nam Định (DNH.NĐ), lãnh đạo tỉnh Nam Định và Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 địa phương đã cho đồng ý cho mở cửa đón khán giả vào sân xem trận đấu khai mạc Cúp QG Bamboo Airways 2020.

Như vậy, trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai ở vòng sơ loại Cúp QG Bamboo Airways 2020 diễn ra vào ngày 23/5 tới đây sẽ mở cữa đón khán giả tới sân. Đây có thể nói là một dấu hiệu tốt đẹp của bóng đá khi Việt Nam cơ bản đã khống chế được dịch Covid-19.

Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành CLB DNH.NĐ chia sẻ: “DNH.NĐ đã có những biện pháp chặt chẽ để phòng dịch, nhằm đảm bảo an toàn cao nhất khi khán giả tới sân ở trận đấu sắp tới”.

“Khán giả được tới sân, chúng tôi sẽ tổ chức quy trình phòng dịch. Ví dụ như đo thân nhiệt khán giả, yêu cầu tất cả khán giả tới sân đều phải đeo khẩu trang. Ngoài ra, khán giả cũng phải dùng nước rửa tay. Việc đo thân nhiệt và nước rửa tay sát khuẩn, BTC sẽ có sự chuẩn bị chu đáo cho khán giả thực hiện, còn đeo khẩu trang thì khán giả phải thực hiện nghiêm túc.

Thậm chí, nếu khán giả không chịu đeo khẩu trang hay thân nhiệt trên 37,5 độ C, chúng tôi sẽ cương quyết không cho vào sân.

Vì có công tác đo thân nhiệt, xịt rửa tay nên chúng tôi sẽ mở cửa trước 2 tiếng hoặc 2 tiếng rưỡi”, GĐĐH DNH.NĐ Trần Thái Toán cho biết thêm.

Sân Thiên Trường có sức chứa 20.000 chỗ ngồi. Giá vé mà đội bóng ban hành ở mùa giải 2020 có 4 mệnh giá: 10.000 đồng, 30.000 đồng, 40.000 đồng, 70.000 đồng/vé. Nam Định sẽ tiến hành bán vé ngày 22/5 tới, tức là một ngày trước khi trận đấu diễn ra.

Trước đó, CLB Phố Hiến xác nhận người hâm mộ sẽ được vào sân Trung tâm PVF để theo dõi trận đấu giữa Phố Hiến và Thanh Hóa, trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào ngày 25/5. “Khi đến sân, mọi người cần phải tuân thủ mọi quy tắc về y tế để đảm bảo sức khỏe cho cá nhân cũng như cộng đồng”, trang fanpage của Phố Hiến cho biết.

Quy định được ban lãnh đạo đội bóng thành Nam đưa ra như sau:

Tất cả khán giả và các CĐV Bóng Đá Nam Định khi về SVĐ Thiên Trường dự khán các trận đấu phải tuân thủ chặt chẽ những quy trình vệ sinh và đo thân nhiệt khi vào sân. Các trường hợp có thân nhiệt trên 37,5 độ C và không có khẩu trang BTC sẽ cương quyết không cho vào sân...

Do thời điểm hiện tại mặc dù đã hết giãn cách xã hội tuy nhiên dịch Covid 19 chưa phải đã hết vì vậy để đảm bảo khâu phòng chống dịch và sức khỏe cho mọi người Công Ty CPTT Dược Nam Hà Nam Định và BTC địa phương SVĐ Thiên Trường sẽ chỉ phát hành 50% số vé tương đương 50% sức chứa của SVĐ Thiên Trường để bán tận tay tới NHM và các CĐV Bóng Đá Nam Định. 

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.