Cuộc chiến pháp lý giữa Fabio Lopez và CLB Thanh Hóa: Ai là người thắng?

Bầu Đệ và HLV Lopez thời còn mặn nồng.
Bầu Đệ và HLV Lopez thời còn mặn nồng.
(PLVN) -Dù cựu HLV Fabio Lopez đưa ra thông tin cho rằng mình đã thắng kiện, nhưng bầu Đệ phủ nhận thông tin này và cho biết chưa nhận được phán quyết từ FIFA.

HLV Fabio Lopez - cựu HLV của CLB Thanh Hóa tuyên bố trên trang cá nhân của ông cho rằng đã được FIFA xử thắng kiện trong vụ kiện với CLB Thanh Hóa. Trước đó, HLV người Italia đã gửi đơn kiện lên FIFA khi bị CLB Thanh Hóa sa thải không có lý do và không nhận được tiền bồi thường.

"Sau nhiều tháng phải chịu sự xúc phạm về nghề nghiệp ảnh hưởng đến danh dự của tôi, phán quyết cuối cùng đã đến. FIFA đã trả lại những gì mà tôi bị lấy mất”. HLV Fabio Lopez chia sẽ.

“CLB Thanh Hoá đang cố tình che giấu thông tin đối với truyền thông và người hâm mộ Việt Nam. Từ trước đến nay tôi vẫn im lặng về vụ kiện, nếu tôi không thắng thì sao tôi dám lên tiếng. FIFA đã tuyên bố CLB Thanh Hóa phải bồi thường cho tôi. Đó là những gì tôi xứng đáng được nhận!" - Ông Lopez bày tỏ quan điểm.

Tuy nhiên, ông bầu Nguyễn Văn Đệ - người nắm chức Chủ tịch CLB Thanh Hóa thời điểm HLV Fabio Lopez bị sa thải đã phủ nhận thông tin trên.

"Tôi chưa hề nhận được bất kì phán quyết nào từ FIFA về vụ kiện với HLV Fabio Lopez. Tôi nghĩ rằng đây là thông tin chưa rõ ràng, nhưng chính tôi cũng đã có đơn kiện về trường hợp của huấn luyện viên này", bầu Đệ chia sẻ. 

Trước đó, khi còn điều hành CLB bóng đá Thanh Hoá, bầu Đệ đã phải rơi vào cuộc chiến pháp lý với HLV Fabio Lopez, người dẫn dắt đội bóng xứ Thanh đầu mùa giải 2020.

"Bây giờ tôi đã nghỉ bóng đá. Tôi chưa nhận được bất kì thông tin nào từ FIFA, bởi chính tôi cũng có đơn kiện gửi lên FIFA". - Ông Đệ cho biết.

HLV Fabio Lopez bị sa thải khi Ban lãnh đạo CLB cho rằng chiến lược gia này không làm tốt công việc của mình. Thanh Hoá toàn thua 3 trận đầu tiên ở V.League 2020 cùng một lối chơi vô hồn, họ thua B.Bình Dương ở vòng 1/8 cúp Quốc gia, chiến thắng duy nhất của HLV Lopez là ở vòng loại đầu tiên của cúp Quốc gia trước Phố Hiến với tỉ số 3-2.

Có thêm nhiều thông tin cho rằng giữa bằng cấp và thực tiễn của HLV Fabio Lopez có một khoảng cách rất lớn. Nhà cầm quân người Italia không cho thấy sự hoà hợp với các cầu thủ cũng như khả năng thích nghi với môi trường bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, FIFA chưa có thông tin chính thức về kết quả vụ kiện giữa HLV Lopez và CLB Thanh Hoá. Bên cạnh đó, đại diện của CLB này cũng chưa có thông báo hay phát ngôn cụ thể nào về vụ việc./.

Tin cùng chuyên mục

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Đọc thêm

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.