Việt Nam lại chiến thắng!

Việt Nam lại chiến thắng!
(PLVN) -  Với cú tung người tuyệt đẹp, Quang Hải chớp cơ hội từ pha bóng của Quế Ngọc Hải, sút tung lưới Malaysia, mang lại niềm vui "ngạt thở" cho Việt Nam ở phút 40. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu!

Quang Hải tỏa sáng, thành người hùng của trận đấu với bàn thắng bất ngờ và cực quý giá. Đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của Quang Hải và đồng đội từ những giây đầu trận đấu.

Giành trọn 3 điểm trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã có được 4 điểm (hiệu số +1), tạm giữ vị trí thứ 2 bảng G khi cùng có điểm số như Thái Lan nhưng kém hơn về hiệu số.

Đội tuyển Malaysia vẫn chỉ có 3 điểm/3 trận, tụt xuống vị trí thứ tư. 

Các học trò ông Park Hang-seo đã có một món quà ý nghĩa tặng Thủ đô Hà Nội đúng dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng. 

Trận đấu diễn ra vô cùng khó khăn, 30 phút đầu ĐT Malaysia khiến các chiến binh áo đỏ sao vàng có chút bị động, lúng túng. Tuy nhiên, theo các bình luận viên, nhìn toàn diện, ĐT Việt Nam vẫn nhỉnh hơn Malaysia về phong cách, chiến thuật, kỹ thuật, cơ hội ghi bàn và có một chút may mắn....

"Ma thuật" tung quân của HLV Park Hang Seo khiến HLV Tan Cheng Hoe mắc bẫy và thua cay đắng.

Vào Hiệp 2, ĐT Việt Nam thiên về lối chơi phản công. Cầu thủ ĐT Malaysia kết nối với nhau chặt chẽ hơn. 

Phút 63, Anh Đức vào sân thay Công Phượng. Phút 72, "lão tướng" sút thẳng khung thành Malaysia, sút nhưng cầu thủ đội bạn kịp xông lên trấn giữ.

93 phút thi đấu, Việt Nam liên tiếp có cơ hội ghi bàn. Phút 28, Quang Hải lần đầu dội bóng vào khung thành đội bạn nhưng bị trọng tài bắt lỗi việt vị. Anh cũng được chọn đá phạt 3 lần nhưng chưa thành công.

15 phút đầu trận, tuyển Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của ĐT Malaysia.

 

HLV Park Hang Seo đã đưa ra đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong trận đấu với Malaysia tại lượt trận thứ 3, bảng G, vòng loại World Cup 2022 với nhiều bất ngờ khi tung hai ngôi sao đang thi đấu ở Châu Âu được đá chính

Đội hình ra sân của đội Tuyển Việt Nam Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải.

Thủ thành Đặng Văn Lâm là người đứng trong khung gỗ. Bộ 3 trung vệ là Duy Mạnh đá lệch phải, Quế Ngọc Hải ở trung tâm và mang băng đội trưởng, Bùi Tiến Dũng đá lệch trái.

Ở hai cánh, Văn Hậu dù mới từ Hà Lan trở về và thời gian vừa qua không được thi đấu nhiều nhưng vẫn được HLV Park Hang Seo lựa chọn đá chính ở hành lang cánh trái chứ không phải Văn Thanh. Ở cánh đối diện, Trọng Hoàng sẽ đảm nhiệm.

Trên hàng tiền vệ, Hùng Dũng và Tuấn Anh là hai tiền vệ trung tâm. Quang Hải đá hộ công. 

Trên hàng công, Văn Toàn đá lệch phải và Công Phương là tiền đạo cắm.

Như vậy, Công Phượng vào sân ngay từ đầu, bất chấp những lo ngại về cảm giác bóng của tiền đạo này khi anh không thường xuyên được thi đấu ở Bỉ. Đây có thể xem là một bất ngờ của ông Park.

Theo bảng xếp hạng FIFA công bố ngày 19/9, tuyển Việt Nam tụt 2 bậc xuống hạng 99 thế giới với 1.231 điểm. Với cách tính điểm của FIFA, những trận đấu tại vòng loại World Cup có hệ số (I) là 25. Do đó, điểm số của tuyển Việt Nam sau trận gặp Malaysia sẽ có nhiều biến động, tùy thuộc vào kết quả.

Giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo được cộng thêm 7,63 điểm, nâng tổng điểm lên 1.239 (đã làm tròn) và chắc chắn có một vị trí trong top 100 thế giới, bất chấp kết quả các trận đấu còn lại. Trong khi đó, Malaysia bị trừ với số điểm tương tự và nhiều khả năng tụt 1 hạng xuống vị trí 159 thế giới.

Việt Nam tăng 2 bậc lên hạng 97 thế giới, trong trường hợp Jordan và Kyrgyzstan không giành được chiến thắng ở lượt trận ngày 10/10 trước các đối thủ lần lượt là Kuwait và Myanmar.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.