Cộng đồng thể thao tương tiếc HLV Lê Thụy Hải

HLV Lê Thụy Hải ra đi để lại thương nhớ trong nhiều người.
HLV Lê Thụy Hải ra đi để lại thương nhớ trong nhiều người.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Nhiều CLB cũng như các HLV, người hâm mộ bóng đá chia sẻ về sự ra đi của HLV Lê Thụy Hải

Trên trang chủ CLB SHB Đà Nẵng viết: “Xin vĩnh biệt ông Lê Thuỵ Hải, một HLV đầy tài năng và cá tính, người đã từng gắn bó với bóng đá Đà Nẵng dù chỉ trong thời gian ngắn ngủi nhưng cũng đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt”.

Còn CLB B. Bình Dương, nơi ghi dấu những thành công của ông bày tỏ: “Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, HLV Lê Thụy Hải đã qua đời vào ngày 07/05/2021. CLB Becamex Bình Dương xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Ông”.

Còn CLB Hà Nội đăng tải: “Cám ơn HLV Lê Thuỵ Hải với những đóng góp cho bóng đá Hà Nội nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung”.

HLV Thạch Bảo Khanh chia sẻ: "Thầy luôn là một người đặc biệt với tôi! Thầy cá tính, rất nguyên tắc, kỷ luật trong chuyên môn nhưng lại hòa đồng và vui vẻ trong cuộc sống hàng ngày. Thầy luôn là người bảo vệ những học trò của mình. Thời còn dẫn dắt Thế Công, tôi được thầy giao cho chiếc băng đội trưởng, thầy nói với tôi "Phải là người anh cả, động viên, gần gũi và gắn kết các em".

Cho đến giờ, khi làm HLV, tôi vẫn học được nhiều điều từ thầy, đặc biệt là cách ứng xử với các học trò. Dù đã biết trước về bệnh tình của thầy nhưng sự ra đi đột ngột này khiến tôi cảm thấy hụt hẫng. Thầy sẽ luôn là một hình ảnh đẹp trong tôi. Xin được vĩnh biệt thầy!"

BLV Ngô Quang Tùng cũng có tâm sự cảm động trên trang cá nhân: “Khi gần gũi hơn mới hiểu tấm lòng của chú với nghề, với bóng đá. Nó chân thành và sâu sắc khó diễn thành lời vì đâu đó vẫn lẩn khuất những nỗi niềm khó diễn tả trước ống kính.

Chú chỉ hay kể: Xưa ra sân chỉ hóng khán giả kêu tên mình “sút đi” để dấn lên thực hiện cú đá xa sở trường - thêm Bài Học về cảm hứng cùng các ngón nghề của các Danh Thủ thời trước, điều mà giờ đây trên sân cỏ đã gần như mai một.

Đời HLV ở làng bóng Việt chắc không có ai làm nhiều nơi, đủ hạng như chú, bóng đá nữ cũng đã từng. Vinh quang có được với B.Bình Dương của chú là vô đối. Nhưng cũng chẳng thể tránh hết những nỗi buồn khi ở Đà Nẵng hay Thể Công.

Chú là gạch nối cần thiết trong giai đoạn chuyển giao của bóng đá lên chuyên nghiệp, là người đủ tầm chuyên môn, cá tính và sự lọc lõi để dám đương đầu với mọi vấn đề. Có thể điều đó cũng khiến chú không bao giờ được ngồi ghế HLV trưởng ĐTQG dù không phải không đủ sức hay không có đề xuất.

Về chú Hải Lơ còn có nhiều chuyện, nhưng tôi chỉ muốn nhớ vậy thôi.

Đó là người đàn ông cá tính có tình yêu bóng đá lớn lao, đã cống hiến xuất sắc cho Bóng Đá Việt Nam trong vai trò cầu thủ và HLV. Một con người đáng trọng của làng bóng Việt".

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.