CLB TP HCM yêu cầu ông Dương Văn Hiền ra đi

CLB TP.HCM yêu cầu trưởng ban trọng tài phải ra đi sau trận thua đau trên sân Thống Nhất
CLB TP.HCM yêu cầu trưởng ban trọng tài phải ra đi sau trận thua đau trên sân Thống Nhất
(PLVN) - Sau trận thua “tức tưởi” trên sân Thống Nhất, lãnh đạo CLB TP HCM đã có đơn gửi lên BTC giải yêu cầu ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban trọng tài phải ra đi và giao ông Trần Anh Tú phụ trách.

Một lãnh đạo dấu tên của Công ty BĐS Bình Minh - Chủ sở hữu đội bóng TP HCM cho biết: "Sáng thứ hai (27/7), chúng tôi sẽ gửi công văn cho VFF. 100% ông Dương Văn Hiền sẽ lên đường, bị cách chức. Ban trọng tài VFF phải thay máu từ thượng tầng...

Trưởng ban trọng tài phải là người minh bạch, tâm phải thẳng, không bị tác động. Trưởng ban trọng tài không cần chuyên môn. Tôi tiến cử ông Trần Anh Tú làm trưởng ban trọng tài VFF và giao Ban trọng tài cho VPF phụ trách", lãnh đạo CLB tuyên bố.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, CLB TP HCM đã đăng tải thông tin từ VFF khẳng định, trọng tài Trần Văn Trọng đã mắc sai sót ở tình huống phút 45. Bóng đã chạm tay trung vệ Nguyễn Thành Chung trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không cho CLB TP HCM hưởng penalty.

Người đại diện của CLB TP HCM tiếp tục nói: "Hôm qua, tôi nói chuyện với lãnh đạo VFF, họ nói trọng tài làm sai bét nhè. Như vậy còn gì là bóng đá, tôi xem rất ức chế. Mỗi lần gặp đội Hà Nội là bị trọng tài đè, gặp họ là CLB TP HCM gặp bất lợi".

Thầy trò ông Chung Hae-seong có hiệp 1 chơi tấn công hấp dẫn và áp đảo nhà vô địch V.League 2019. Tuy nhiên, bàn thắng lại không đến với đội chủ nhà. Công Phượng và đồng đội hai lần tranh cãi quyết liệt với trọng tài để đòi penalty.

Trên khán đài A sân Thống Nhất tối 24/7, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cũng có mặt trên khán đài. Ông ngồi kín đáo ở góc cao để quan sát trận đấu, tránh ống kính phóng viên và sự quan tâm của lãnh đạo hai đội bóng.

Lãnh đạo CLB TP HCM đã gọi điện cho ông Hiền trước trận, mục đích để động viên tổ trọng tài làm việc tốt.

Vị lãnh đạo này đề xuất tăng lương gấp đôi cho trọng tài nhưng trọng tài phải ký quỹ và chịu phạt tiền nếu mắc lỗi.

HLV Chung Hae Seong của CLB TP HCM bày tỏ: “Trọng tài là một phần của cuộc chơi. Trọng tài có thể mắc sai sót. Tại Hàn Quốc, sai trong mỗi trận đấu, ban Trọng tài sẽ xem lại trận đấu. Nếu trọng tài sai, họ biết phải làm gì. Chúng tôi chấp nhận việc trọng tài sai sót là một phần của bóng đá.

Thắng thua thì đã rồi, không thay đổi được. Nhưng lối chơi, kết quả trận đấu, kỹ chiến thuật thế nào là lỗi của HLV. Nhưng thông thường, sau mỗi trận đấu, trọng tài phải xem lại. Có lỗi thì họ phải sửa”.

Chắc chắn trong tuần tới, VFF sẽ họp khẩn để bàn về tương lai của ông Dương Văn Hiền. Không riêng gì CLB TP HCM, CLB Nam Định đã đề xuất thay trưởng ban trọng tài sau trận thua 0-3 trước CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất.

Mới đây, ông Dương Văn Hiền – Trưởng Ban trọng tài chia sẻ: “Phải nhìn nhận, thời gian qua dù rất cố gắng, nhưng lực lượng trọng tài vẫn có sai sót và Ban Trọng tài đã xử lý đúng quy định. Có nhiều nguyên nhân và các sai sót vừa qua mang tính chuyên môn, chưa phát hiện có vấn đề tư tưởng".

Ông Dương Văn Hiền cũng mong BHL, cầu thủ và công chúng hãy hiểu sức ép của người cầm còi: “Cá nhân tôi, cũng như Ban Trọng tài mong muốn các đội bóng sẽ cùng phối hợp với lực lượng trọng tài, chấp hành các quy chế, quy định, điều lệ giải, tránh phản ứng quá mức cần thiết. Chúng tôi luôn cầu thị và sẵn sàng lắng nghe các ý kiến để hoàn thiện hơn, cùng chung tay xây dựng uy tín, hình ảnh của bóng đá Việt Nam”.

 HLV Chu Đình Nghiêm lý giải vì sao CLB Hà Nội thắng đậm TP HCM

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.