CLB TP HCM, đầu tư càng nhiều càng bế tắc

CLB TP.HCM đạt danh hiệu Đồng Giải Ba Giải Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020
CLB TP.HCM đạt danh hiệu Đồng Giải Ba Giải Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020
(PLVN) -Trận thua 1-5 trước đội chủ nhà Hà Nội tại bán kết Cup Quốc Gia cho thấy CLB TPHCM chưa phải là đối thủ quá mạnh để cạnh tranh chức vô địch V.League và họ còn phải cải tổ nhiều. 

Theo HLV CLB TP HCM trận thua này la do đội quân của ông yếu về thể lực. Ông Chung Hae Seong cho rằng kết quả thua 1-5 là điều rất đáng tiếc: “Tôi đã rất hy vọng TP HCM sẽ có được kết quả tốt trước Hà Nội nhưng thực tế đã không diễn ra như vậy.

Đây là trận đấu Hà Nội chơi tốt, họ kiên trì đến cuối hiệp 1 mới có thể ghi bàn. Và khi bị dẫn bàn, đội tôi cố lấy lại thế trận để tìm bàn gỡ hoà nhưng thật không may, những bàn thua liên tiếp đến”.

HLV Chung Hae Seong chia sẻ thêm: “Thời gian qua, đội chúng tôi có nhiều cầu thủ mới đến mà quỹ thời gian chuẩn bị không nhiều. Thế nên lối chơi, sự gắn kết chưa được đảm bảo. Thêm nữa, thể lực của các cầu thủ bị suy giảm khá nhanh trong hiệp 2. Tôi đã tận dụng triệt để quyền thay người nhưng không thể thay đổi thế trận”.

Bị thủng lưới đến 4 bàn trong hiệp 2, nhiều ý kiến cho rằng TP HCM đã chơi rời rạc, thiếu lửa nên mới trắng tay trước Hà Nội. Nói về vấn đề này, vị thuyền trưởng của TP HCM cho biết: “Trước trận, tôi đặt mục tiêu chiến thắng và các cầu thủ cũng rất quyết tâm. Tuy nhiên, đối phương quá mạnh và khi thua 1-3, lúc đó đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý cầu thủ chúng tôi nên kết quả chung cuộc 1-5 khiến cho toàn đội rất buồn”.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp TP HCM dừng bước ở Cúp QG và đều là sau những trận thua đậm trước Hà Nội. Năm ngoái, TP HCM đã thua 0-3 và năm nay thua đến 1-5.

Với trận thua cay đắng này, CLB TP HCM rút ra bài học lớn về vấn đề nhân sự, còn người cũng như hướng đi mới tại V.League. Chưa phải cứ đổ nhiều tiền là có được chiến thắng.

CLB TPHCM hoàn toàn sụp đổ trước sự tấn công của Hà Nội
 CLB TPHCM hoàn toàn sụp đổ trước sự tấn công của Hà Nội

Trận chung kết Cup Quốc gia năm nay là cuộc hội ngộ ấn tượng, một trận derby của thủ đô. 

Đây là một kết quả được nhiều người hâm mộ dự báo từ trước giờ bóng lăn, khi mà Viettel đang rất khát khao có được danh hiệu quốc nội đầu tiên kể từ lúc trở lại V-League ở mùa bóng năm ngoái, còn Hà Nội FC quyết tâm bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ Cúp QG – Bamboo Airways 2020.

Rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới lại được chứng kiến một trận chung kết Cúp QG giữa 2 đội bóng cùng thành phố, và dù Hà Nội FC đang chiếm ưu thế về hiệu số đối đầu 2 mùa gần đây (chưa thua Viettel trận nào), nhưng ở một trận đấu mang tính chất knock-out và lại là chung kết thì bất cứ kết quả nào cũng có thể xảy ra.

Hà Nội FC đang cho thấy sự trở lại vô cùng mạnh mẽ và ấn tượng sau giai đoạn khởi động hơi có phần chệch choạc hồi đầu mùa, trong khi Viettel hiện có phong độ rất ổn định ở LS V.League 2020 với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời.

Chính vì thế, cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng này ở trận chung kết Cúp QG Bamboo Airways 2020 sẽ rất được chờ đợi, bởi đây là 2 đội bóng sở hữu lực lượng CĐV đông đảo, lại có nhiều ngôi sao trong đội hình, và đã quá quen thuộc với nhau nên có thể sẽ không cần chơi thăm dò.

Không những thế, khát khao giành Cúp của cả 2 CLB cũng là một chín một mười vì mỗi bên đều hướng tới những mục tiêu riêng, nên trận chung kết Cúp QG Bamboo Airways 2020 diễn ra vào ngày 26/9 sắp tới hứa hẹn sẽ là bữa tiệc bóng đá vô cùng ấn tượng.

Trong những năm gần đây, sân chơi Cúp QG luôn nhận được sự quan tâm và chú ý của nhiều đội bóng, bởi thể thức đấu Cúp loại trực tiếp sẽ giúp một số CLB mở ra cơ hội giành được một danh hiệu cao quý ở cấp độ quốc nội, bởi số trận thi đấu tại Cúp QG không nhiều, và trận chung kết Cúp QG  Bamboo Airways 2020 giữa Viettel và Hà Nội FC chắc chắn cũng không là ngoại lệ.

Tin cùng chuyên mục

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Đọc thêm

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Lộ diện 2 ứng cử viên giải vô địch cầu mây hạng mục 3 nam

Hai đội Hà Nội và Vĩnh Long sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cầu mây đội tuyển 3 nam
(PLVN) - Kết thúc ngày thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nội dung cầu mây đội tuyển 3 nam với 7 trận tranh tài hấp dẫn và sôi nổi đã xác định được 2 cái tên xứng đáng có mặt tại trận cuối cùng là đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Vĩnh Long.