CLB TP HCM 'chống' án phạt của VFF

 Trợ lý Yang Jae Mo (áo khoác xanh) đang trao đổi cùng BHL CLB TPHCM,
Trợ lý Yang Jae Mo (áo khoác xanh) đang trao đổi cùng BHL CLB TPHCM,
(PLVN) -  Lãnh đạo CLB TP HCM cho rằng việc Ban Kỷ luật VFF ra quyết định phạt 10 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận đối với ông Yang Jae Mo, phiên dịch của CLB TP HCM là không hợp lý.

Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Chung Hae Seong bị kỷ luật do có cử chỉ, lời nói có tính chất công kích trong trận đấu giữa CLB TP HCM và Hà Nội FC ở vòng 11 V-League 2020.

Một lãnh đạo CLB TP HCM rất ngạc nhiên khi ông Yang Jae Mo bị VFF treo giò. "Tình huống ấy diễn ra sau trận đấu, trọng tài không ý kiến gì, không phạt thẻ vàng hay thẻ đỏ, giám sát trận đấu cũng không ý kiến gì, thế mà Yang Jae Mo bị phạt vì một đoạn video ghi hình từ khán đài. Chúng tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên VFF", vị lãnh đạo này chia sẻ.

VFF căn cứ vào hình ảnh khi trợ lý Yang Jae-mo đã có ba lần chỉ tay lên khu VIP trên khán đài ở trận đấu hôm 24/7 nhằm chỉ trích và gửi thông điệp phản ứng tới nhiều quan chức của VFF. Đáng chú ý, trong số đó có Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền.

Thành viên ban huấn luyện Câu lạc bộ TP HCM không ngần ngại lấy ngón tay cái và ngón trỏ làm động tác đếm tiền rồi chỉ thẳng về phía ông Hiền.

Việc ra quyết định xử phạt này khiến lãnh đạo CLB TP HCM bức xúc cho rằng, án phạt đưa ra một tháng sau sự cố. Trong khoảng thời gian này, trợ lý Yang Jae Mo cùng HLV Chung Hae Seong đã xin nghỉ việc, nhưng bất ngờ tái xuất trong buổi tập gần nhất của CLB. Nếu CLB TP HCM chấp thuận thanh lý hợp đồng với Yang Jae Mo, không hiểu VFF xử phạt thế nào?.

“Hành động của trợ lý Yang Jae-mo được coi không chỉ là phản ứng bình thường trong một trận đấu căng thẳng. Đó là cử chỉ nhắm thẳng vào Trưởng Ban trọng tài VFF như tỏ thái độ gay gắt về công tác trọng tài của các giải đấu chuyện nghiệp nói chung. Một số câu lạc bộ V-League ở mùa giải này cũng nhiều lần gay gắt với ông Dương Văn Hiền về vấn đề trọng tài”, lãnh đạo CLB TP HCM nhấn mạnh.

Ban huấn luyện CLB TP HCM
 Ban huấn luyện CLB TP HCM

Ban kỷ luật VFF có những án phạt... khó hiểu mùa này, gần nhất là quyết định treo giò tiền đạo Victor Mansaray của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trước ngày thi đấu của CLB này với SLNA. HLV Phạm Minh Đức của Hà Tĩnh cho rằng ban kỷ luật làm vậy là "đánh úp" đội Hà Tĩnh và "ứng xử không giống bóng đá chuyên nghiệp".

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay: “VFF xử lý các phát ngôn mang tính chỉ trích, nói xấu tới VFF và Ban tổ chức V-League. Hình ảnh giải đấu rất quan trọng. Tất cả những sai sót đã có VFF xử lý theo điều lệ. Không nên có những lời lẽ bôi nhọ VFF, giải đấu V-League hay đội tuyển Việt Nam.

Người làm bóng đá chuyên nghiệp phải chuyên nghiệp để hình ảnh của giải đấu được tốt. Kể cả với huấn luyện viên Park Hang-seo, hợp đồng cũng quy định ông có quyền bình luận các vấn đề chuyên môn nhưng không được bình luận tới chính sách của VFF và các câu chuyện đang tranh chấp.”

Tin cùng chuyên mục

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.