CLB Hà Nội ủng hộ tiền tỷ, Công Phượng giảm lương ủng hộ chống dịch

CLB Hà Nội đã ủng hộ 1,5 tỷ đồng chống dịch Covid-19.
CLB Hà Nội đã ủng hộ 1,5 tỷ đồng chống dịch Covid-19.
(PLVN) - CLB Hà Nội và cá nhân ông Đỗ Vinh Quang –Chủ tịch CLB - đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và 500 triệu đồng cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Công Phượng và đồng đội ở CLB TPHCM đã quyết định giảm tiền lương, trích tiền thưởng để ủng hộ quỹ chống dịch Covid-19.

Trước đó, các thành viên của đội bóng Thủ đô cũng có những hành động thiết thực khi đồng loạt quyên góp vào quỹ chống dịch Covid-19 của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Mới nhất, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết của đội bóng Thủ đô cũng quyên góp được số tiền hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ cho các y bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai.

Hiện tại, các cầu thủ Hà Nội FC đang tạm dừng tập luyện trước những diễn biến dịch ngày càng căng thẳng. Hà Nội FC là CLB ủng hộ đá tập trung tại miền Bắc.

Trong cuộc họp trực tuyến diễn sáng ngày 31/3 do VPF tổ chức, 13/14 CLB cũng nhất trí rằng V.League không thể tổ chức được ngay trong tháng 4 mà phải đến tháng 5, dựa theo tình hình của dịch, với sự cho phép của Chính phủ và Nhà nước thì mới có thể tiến hành thi đấu trở lại.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đốc điều hành của Hà Nội - cho biết: “Tôi cho rằng phương án tổ chức từ ngày 15/4 đến 29/5 với lượt đi là không khả quan. Sớm nhất là phải ngày 1/5 mới triển khai được. Về ý kiến, thể thức thi đấu tập trung, Hà Nội FC đồng ý”.

Công Phượng và các đồng đội ở CLB đều đồng ý giảm lương để ủng hộ chống dịch
 Công Phượng và các đồng đội ở CLB đều đồng ý giảm lương để ủng hộ chống dịch 

"Chủ tịch, các cầu thủ và Ban huấn luyện CLB TP.HCM đã đồng ý giảm lương trong tháng 4 để giảm bớt gánh nặng tài chính trong bối cảnh khó khăn vì dịch Covid-19”, ông Nguyễn Hữu Thắng - Chủ tịch CLB TP.HCM - chia sẻ với truyền thông chiều ngày 30/3.

Ông Thắng cho biết thêm: “Bây giờ chưa thể nói cụ thể là sẽ giảm bao nhiêu. Chúng tôi sẽ họp bàn với Ban huấn luyện để thông báo cụ thể. Ban lãnh đạo đánh giá cao hành động thiết thực của toàn bộ đội bóng trong bối cảnh khó khăn chung của xã hội không riêng gì bóng đá”.

Bên cạnh việc chấp nhận giảm lương tháng 4, toàn thể thành viên của đội bóng TP.HCM cũng có hành đồng thiết thực khi trích phần tiền thưởng của mình để ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19.

“Các cầu thủ TPHCM cũng góp 400 triệu tiền thưởng, trích từ số tiền thưởng của hai trận thắng ở V.League 2020 để chung tay với UBND TP HCM phòng chống dịch Covid-19”, Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

CLB TP.HCM là đội bóng đầu tiên của Việt Nam chấp nhận giảm lương trước những khó khăn của đại dịch Covid-19 gây ra. Trước những khuyến cáo của Chính phủ, CLB TP.HCM đã cho cầu thủ trở về nhà cách ly. Đội không tập trung cùng nhau, tránh việc tụ tập ở đại bản doanh quá số lượng quy định của cơ quan chức năng. Đây cũng là cách làm khác biệt so với các đội bóng khác.

Đọc thêm

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Lộ diện 2 ứng cử viên giải vô địch cầu mây hạng mục 3 nam

Hai đội Hà Nội và Vĩnh Long sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cầu mây đội tuyển 3 nam
(PLVN) - Kết thúc ngày thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nội dung cầu mây đội tuyển 3 nam với 7 trận tranh tài hấp dẫn và sôi nổi đã xác định được 2 cái tên xứng đáng có mặt tại trận cuối cùng là đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Vĩnh Long.

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long
(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.