Chương Thị Kiều sẽ trở lại tập luyện với đội tuyển

HLV Mai Đức Chung rất vui khi Chương Thị Kiều trở lại
HLV Mai Đức Chung rất vui khi Chương Thị Kiều trở lại
(PLVN) - Đội nữ Việt Nam đón nhận tin vui khi chấn thương của tuyển thủ Chương Thị Kiều đã ổn. Cô sẽ quay lại tập luyện cùng đồng đội chuẩn bị cho vòng play-off tranh vé đến Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á.

Hoàn thành nhiệm vụ giành vé tham dự vòng play-off Vòng loại Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Việt Nam đã trở về nước vào tối 10/2. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được nghỉ ngơi 5 ngày trước khi hội quân trở lại, chuẩn bị cho 2 trận play-off sẽ diễn ra vào đầu tháng 3/2020.

Vòng play-off tranh vé môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á sẽ là cuộc so kè giữa 4 đội Hàn Quốc, Việt Nam (bảng A) và Australia, Trung Quốc (bảng B). Tuy nhiên, các cặp đấu của vòng này vẫn đang chờ kết quả cuộc so kè giữa Australia – Trung Quốc vào chiều 13/2.

Theo kế hoạch, vòng play-off môn bóng đá nữ khu vực châu Á sẽ đá hai lượt đi - về vào ngày 6 và 11/3 tới, vì vậy thầy trò HLV Mai Đức Chung đang chuẩn bị quay lại tập luyện vào ngày 16/2 tới, sau vài ngày nghỉ khi trở về từ vòng đấu bảng ở Hàn Quốc.

HLV trưởng của đội nữ Việt Nam đã vui mừng thông báo: “Hiện chấn thương của Chương Thị Kiều đã ổn và sẽ có mặt trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng play off, đây là một thông tin rất vui cho đội nữ Việt Nam. Ngoài ra, tôi đang suy nghĩ để gọi bổ sung thêm vài gương mặt trẻ nữa cho vòng đấu tới ở vị trí tiền vệ và hậu vệ”.

Theo HLV Mai Đức Chung, đối thủ của đội nữ Việt Nam ở vòng đấu play off nhiều khả năng sẽ là Australia, bởi “Đội Australia đang rất muốn gặp tuyển nữ Việt Nam để giành lợi thế trong việc tìm vé có mặt ở Olympic Tokyo. Chưa kể họ còn là chủ nhà và hơn hẳn đối thủ Trung Quốc ở trận đấu cuối cùng của bảng B, nên khả năng đứng nhất bảng và gặp đội chúng ta của Australia rất cao”, HLV họ Mai bày tỏ.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm: “Australia là đối thủ rất mạnh của khu vực châu Á, việc đối đầu với họ chưa bao giờ dễ dàng cho đội nữ Việt Nam. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn có những đối sách cho cuộc so kè này và nỗ lực giành kết quả tốt nhất”.

Tôi cùng ban huấn luyện sẽ tiếp tục tăng cường thể lực cho các cầu thủ và ổn định lại đội hình. Tôi cũng quan tâm đến địa điểm thi đấu trận lượt về và đang đợi LĐBĐVN chốt phương án cuối cùng để có kế hoạch cụ thể cho toàn đội”, HLV Mai Đức Chung nói.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ đề xuất LĐBĐVN sắp xếp một số trận đấu giao hữu với những đối tượng nam mạnh và đối tượng nước ngoài thì càng tốt để các cầu thủ thêm cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Ngày 10/2, bảng B vòng loại Olympic Tokyo 2020 đã diễn ra 2 trận đấu. Trung Quốc đã vượt qua Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 5-0. Ở trận còn lại, Australia hủy diệt Thái Lan với tỷ số 6-0

Sau 2 lượt trận, Australia và Trung Quốc đều có 6 điểm với 2 trận toàn thắng. Australia đang tạm thời đứng đầu bảng B khi có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với Trung Quốc (+13 so với +10).

Hai đội này sẽ gặp nhau vào ngày 12/2 để xác định ngôi đầu. Chắc chắn, Australia và Trung Quốc sẽ phải tỷ thí với nhau để giành ngôi số 1 của bảng B.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.