Chuẩn bị làm khách tại Indonesia: Chuyến bay mờ sáng

Trận đấu tới đây với ĐT Việt Nam mang tính "sống còn" với ĐT Indonesia
Trận đấu tới đây với ĐT Việt Nam mang tính "sống còn" với ĐT Indonesia
(PLVN) -Từ 4h hôm nay, 11/10, các tuyển thủ Việt Nam đã có mặt ở sân bay Nội Bài để kịp chuyến vào TP HCM. Sau đó, đội sẽ phải di chuyển thêm 4 tiếng đồng hồ để đến Bali (Indonesia).

Để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này, ngày 9/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã gửi công hàm đề nghị Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia triển khai các biện pháp phù hợp và toàn diện nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các cầu thủ và cổ động viên Việt Nam.

Trước đó cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và đề nghị cơ quan này tăng cường các biện pháp an ninh, chuẩn bị các kịch bản xử lý khi xảy ra đụng độ, phương án sơ cứu, di chuyển… một cách kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các cầu thủ và cổ động viên Việt Nam.

Tổng Thư ký PSSI, bà Ratu Tisha Destria cam kết sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo an ninh cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đồng thời cho biết cơ quan này đã có kế hoạch đảm bảo an ninh cho trận đấu sắp tới theo đúng tiêu chuẩn World Cup.

Tổng Thư ký PSSI khẳng định sân vận động KIWD là một trong những sân bóng tốt nhất hiện nay của Indonesia và cho biết sẽ dành cho người hâm mộ Việt Nam một lối vào sân và một khu vực ngồi riêng, cũng như một lượng vé nhất định trong tổng số 17.000 vé được phát hành cho trận đấu sắp tới.

LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức có thông báo về việc thay đổi địa điểm tổ chức trận đấu giữa đội tuyển của nước chủ nhà Indonesia và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, trận đấu nói trên sẽ diễn ra tại SVĐ Kapten I Wayan Dipta (thuộc Bali, Indonesia) thay vì tại SVĐ Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia) như kế hoạch ban đầu.

Nguyên nhân dẫn đến quyết định thay đổi địa điểm thi đấu xuất phát từ đề xuất của LĐBĐ Indonesia (PSSI) do lo ngại về tình hình an ninh, trật tự không được đảm bảo trong bối cảnh các cuộc biểu tình của sinh viên Indonesia vẫn đang có những diễn biến phức tạp tại Jakarta.

Ông Đoàn Anh Tuấn – Trưởng phòng ĐTQG VFF đã có mặt trước đó tại Bali để thực hiện công tác tiền trạm điều kiện sân bãi tập luyện, thi đấu, nơi ăn nghỉ cũng như đảm bảo về công tác hậu cần cho đội tuyển khi tới Bali thi đấu với đội tuyển của nước chủ nhà.

SVĐ Kapten I Wayan Dipta có sức chứa 23 nghìn chỗ ngồi và là sân nhà của CLB Bali United đang thi đấu tại giải VĐQG Indonesia.

Tờ Bola Sports của Indonesia cho hay, Ủy ban kỷ luật của FIFA vừa ra quyết định phạt PSSI 45.300 USD vì vi phạm điều 16 liên quan đến trật tự và an toàn trận đấu, sau sự cố bạo loạn xảy ra trong trận tiếp đón Malaysia ở lượt trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 trên SVĐ Bung Karno hôm 5/9 vừa qua.

Tuy nhiên phía AFC không đưa ra án phạt treo sân, điều từng khiến CĐV Indonesia lo ngại họ sẽ không được vào sân tiếp lửa cho đội nhà ở trận đấu với ĐT Việt Nam sắp tới. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Indonesia vẫn được thi đấu với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trong trận gặp ĐT Việt Nam trên đảo Bali. 

Trước trận đấu này, đội bóng xứ Vạn đảo đang trải qua chuỗi 3 trận toàn thua với các tỷ số 2-3 trước Malaysia và 0-3 trước Thái Lan, thua UAE 5-0. Nếu tiếp tục thua ĐT Việt Nam  cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup gần như cũng không còn với họ.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....