Chủ tịch FIFA cảm ơn Việt Nam đã làm dịu đi nỗi đau, đem đến hy vọng tốt đẹp

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (phải) đã gửi thư cảm ơn Việt Nam
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (phải) đã gửi thư cảm ơn Việt Nam
(PLVN) - Đó là sự ghi nhận và cảm phục Việt Nam thể hiện trong thư của chủ tịch  FIFA Gianni Infantino gửi cho lãnh đạo VFF về những hành động của Chính phủ Việt Nam đối phó với đại dịch Covid-19. 

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino mới gửi thư cảm ơn Thứ trưởng, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải và Bóng đá Việt Nam đã thực hiện những hành động thiết thực, chung tay chống lại đại dịch Covid-19.

Trong thư, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino viết: “Tôi có nghe nói về chương trình Xin cảm ơn ủng hộ y bác sĩ chống dịch Covid-19 trong cộng động Bóng đá Việt Nam, ngoài ra còn có sự đóng góp của nhiều CLB, HLV, cầu thủ ở Việt Nam đã chung tay cùng cả nước chống lại đại diện Covid-19. Qua đây, tôi xin gửi lời chúc mừng tới tất cả các bạn về những hành động tốt đẹp này”.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantion chia sẻ thêm: “Trong thời điểm khó khăn hiện nay, những sáng kiến đáng biểu dương như thế tại Việt Nam đã góp phần làm dịu đi nỗi đau và đem lại hi vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn, đồng thời thể hiện phần tốt đẹp của bóng đá, đó là chung tay đóng góp cho đất nước, cộng đồng nơi chúng ta sinh sống với tinh thần đoàn kết và chia sẻ”.

Thay mặt cộng đồng bóng đá thế giới, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã gửi lời cảm ơn Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải và Bóng đá Việt Nam về những đóng góp vừa qua, cảm ơn những giá trị cối lõi của bóng đá như hợp tác, tôn trọng và thống nhất, giúp đỡ mọi người, truyền tải những thông điệp tốt đẹp trong thời điểm khó khăn này.

“Đoàn kết, chúng ta sẽ thành công. Ở Việt Nam và trên toàn thế giới, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua tình huống chưa có tiền lệ này và tiếp tục cùng nhau đem lại niềm vui, sự hòa thuận và hạnh phúc. Cảm ơn môn thể thao tuyệt vời của chúng ta – Bóng đá!”, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh.

Ngày 23/5 tới đây, các giải chuyên nghiệp quốc gia sẽ chính thức trở lại trên sân cỏ với các trận đấu thuộc Cúp Quốc gia Bamboo Airway 2020. Tiếp đó, giải Vô địch quốc gia LS 2020 sẽ trở lại với vòng đấu thứ 3 vào ngày 5/6 và sau đó 1 ngày sẽ là các trận đấu của Giải hạng Nhất LS 2020.

Bên cạnh đó, các giải đấu thuộc hệ thống ngoài chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia cũng sẽ lần lượt khởi tranh từ đầu tháng 6 tới.

HLV Park Hang seo ủng hộ phòng chống dịch Covid-19
 HLV Park Hang seo ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF: Vừa qua LĐBĐVN, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Park Hang Seo và các tuyển thủ đều rất trách nhiệm, tích cực tham gia các chương trình do LĐBĐVN, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khởi xướng để cùng cộng đồng tuyên truyền phòng chống COVID-19, cũng như có những đóng góp cụ thể gửi tới Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thường trực BCH LĐBĐVN luôn quán triệt cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và hiện nay là Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. 

VFF vẫn cập nhật tình hình hoạt động các CLB/đội bóng và biết tất cả đều nghiêm chỉnh thực hiện các Chỉ thị của Chính phủ và các cơ quan ban ngành. Chỉ khi nào dịch bệnh được kiểm soát tốt, đời sống xã hội trở lại bình thường, đặc biệt là có sự cho phép của Chính phủ và các ban ngành liên quan thì mới triển khai các hoạt động tổ chức thể thao nói chung, thi đấu bóng đá nói riêng.

Điều này cũng phù hợp với quan điểm của FIFA, AFC trong thông điệp gửi các Liên đoàn thành viên về sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, tuân thủ các khuyến cáo, qui định của nhà nước, của cơ quan y tế để phòng chống và chiến thắng đại dịch.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.