Chủ tịch AFC gửi thư chúc mừng Viettel vô địch V.League 2020

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng xứng đáng hái quả ngọt sau rất nhiều nỗ lực tại  V.League 2020.
Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng xứng đáng hái quả ngọt sau rất nhiều nỗ lực tại V.League 2020.
(PLVN) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Salman bin Ebrahim Al Khalifa mới gửi thư tới Chủ tịch VFF  Lê Khánh Hải chúc mừng sự thành công của mùa giải  V.League 2020 và nhà tân vô địch Viettel.

Trong thư, Chủ tịch AFC viết: “Tôi vô cùng vui mừng và vinh hạnh khi được thay mặt AFC gửi đến VFF những lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời tôi cũng muốn gửi lời chúc mừng tới CLB Viettel – nhà vô địch mới của V.League 1 2020. Tôi muốn dành những lời chúc mừng này tới toàn bộ đội bóng vì những thành công mà họ đã đạt được trong mùa giải năm nay”.

Trước đó, vào tối 8/11, mùa giải LS V.League 2020 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Viettel sau chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn FC.

Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng vì Viettel đã thi đấu rất ổn định và chắc chắn suốt từ đầu giải. Viettel là đội bóng có số trận thắng nhiều nhất của  V.League 2020 với 12 trận, và cùng với Hà Nội FC, Viettel có số trận thua ít nhất giải là 3 trận.

Trong chặng quyết định ở giai đoạn 2, Viettel đã thắng 6 trên tổng số 7 trận đấu và chỉ hoà duy nhất 1 trận với Hà Nội FC, và chính trận hoà này đã giúp Viettel nắm được quyền chủ động trong cuộc đua vô địch của  V.League 2020.

 

V.League 2020 là một mùa giải rất đặc biệt và biến động, với 2 lần phải tạm nghỉ do Covid-19, nhưng cuối cùng giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vẫn về đích theo đúng dự kiến với màn đua vô địch hấp dẫn và căng thẳng nhất nhì trong lịch sử V.League.

Mặc dù phải trải qua rất nhiều khó khăn nhưng  V.League  2020 vẫn để lại rất nhiều dấu ấn tích cực như sự trình làng của nhiều cầu thủ trẻ tài năng, lượng khán giả tới sân ở mức độ kỷ lục, chất lượng chuyên môn được cải thiện rõ rệt..

Đặc biệt là V.League năm nay đã có sự thay đổi mang tính đột phá về thể thức thi đấu, và nhờ thế mà cả cuộc đua vô địch cũng như cuộc đua trụ hạng đều diễn ra gay cấn cho tới vòng đấu cuối cùng.

Tất cả những điều này đã giúp V.League 2020 trở thành mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, và có thể đây sẽ là bước đệm quan trọng cho sự phát triển của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong tương lai gần.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.