Chia tay Asian Cup, Tuyển Việt Nam lên kế hoạch đá vòng loại World Cup 2022

Chia tay Asian Cup, Tuyển Việt Nam lên kế hoạch đá vòng loại World Cup 2022
(PLVN) - Theo lịch thi đấu được FIFA công bố, chiến dịch vòng loại World Cup 2022 bắt đầu từ tháng 9/2019. Việt Nam sẽ đá 6 trận vòng loại, trong đó có 3 trận trên sân Mỹ Đình.

Ở vòng loại thứ hai, Việt Nam và 39 đội tuyển xuất sắc nhất Châu Á được chia thành tám bảng đấu, với 5 đội/bảng, thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách để tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng.

Sau khi kết thúc vòng bảng, tám đội xếp nhất và bốn đội xếp nhì có thành tích tốt nhất (tổng cộng 12 đội) sẽ giành vé trực tiếp dự Vòng chung kết Asian Cup 2023, cùng với đó là quyền góp mặt tại Vòng loại cuối cùng của FIFA World Cup 2022.

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam sẽ đá 6 trận vòng loại, trong đó có 3 trận trên sân Mỹ Đình.
Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam sẽ đá 6 trận vòng loại, trong đó có 3 trận trên sân Mỹ Đình.

Bên cạnh đó, 24 đội tuyển có thành tích tốt nhất còn lại sẽ tiếp tục được chia thành sáu bảng (bốn đội/bảng) để cạnh tranh 11 suất vé còn lại dự Vòng chung kết Asian Cup 2023 (suất vé thứ 24 được dành cho đội tuyển chủ nhà tổ chức Vòng chung kết Asian Cup 2023).

Trong năm 2019 sẽ có 6 lượt đấu vòng loại thứ nhất World Cup 2022 vào các ngày 5 và 10/9, 10 và 15/10, 14 và 19/11. 4 lượt đấu còn lại vào tháng 3 và 6 của năm 2020. Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ có 6 trận đấu trong năm 2019, trong đó 3 trận tại sân Mỹ Đình.

Trong trường hợp FIFA thống nhất nâng số đội dự VCK World Cup 2026 lên 48 đội, cơ hội để ĐT Việt Nam lần đầu tiên góp mặt là rất rộng mở.
Trong trường hợp FIFA thống nhất nâng số đội dự VCK World Cup 2026 lên 48 đội, cơ hội để ĐT Việt Nam lần đầu tiên góp mặt là rất rộng mở.

World Cup 2022 sẽ diễn ra với 32 đội tuyển tham dự. Đồng nghĩa Châu Á vẫn chỉ có 4,5 suất và cuộc cạnh tranh giữa top đầu của bóng đá Châu Á sẽ khốc liệt.

Trước đây, HLV Park Hang-seo từng phân tích Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn là 3 thế lực quá mạnh. Vì vậy, suất dự World Cup khó lọt khỏi tay những đội tuyển này.

Công Phượng, Quang Hải là những cái tên được kỳ vọng của Tuyển Việt Nam
Công Phượng, Quang Hải là những cái tên được kỳ vọng của Tuyển Việt Nam

Nhưng sau Asian Cup 2019, theo tính toán của Footy Ranking, ĐT Việt Nam đã đứng thứ 99 trên BXH và thứ 16 châu Á. Nếu giữ vững được thứ hạng này, đoàn quân áo đỏ nhiều khả năng đứng trong nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu như vậy, chúng ta sẽ tránh được nhiều đối thủ sừng sỏ và có cơ hội tiến xa lớn hơn.

Trong trường hợp FIFA thống nhất nâng số đội dự VCK World Cup 2026 lên 48 đội, cơ hội để ĐT Việt Nam lần đầu tiên góp mặt là rất rộng mở. Nên nhớ rằng, những trụ cột của ĐT Việt Nam lúc này như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng… mới chỉ ở tuổi đôi mươi và 7 năm nữa là thời điểm những ngôi sao này đủ độ chín để biến giấc mơ thành hiện thực tại đấu trường lớn nhất hành tinh.

Tin cùng chuyên mục

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Đọc thêm

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.