CĐV Thái Lan bức xúc về thất bại trước Việt Nam, tuyên bố ngừng xem Thai League

Các CĐV của Thái Lan đã tỏ ra bức xúc sau thất bại của đội U23 nước này trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020.
 

U23 Việt Nam đã đoạt vé dự VCK U23 châu Á 2020 sau khi vượt qua U23 Thái Lan với tỉ số 4-0 ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại U23 châu Á ở bảng K. Chiến thắng 4 sao vừa qua của U23 Việt Nam là chiến thắng đậm nhất của chúng ta trước người Thái ở tất cả các cấp độ ĐTQG trong lịch sử. Đây là kết quả bất ngờ và khiến cho các CĐV của Thái Lan rất bức xúc.

Trên diễn đàn (forum) Pantip của Thái Lan, những chủ đề xoay quanh thất bại của đội U23 nước này đã xuất hiện rất nhiều. Rất nhiều bình luận đã được đưa ra. Một số CĐV Thái Lan tuyên bố không xem các trận đấu ở Thai League nữa sau khi các cầu thủ U23 Thái Lan có màn trình diễn thảm hại ở Mỹ Đình.

“Không thể hiểu nổi tại sao chúng ta lại thua mọi mặt trước Việt Nam?”, một CĐV của Thái Lan viết trên diễn đàn Pantip. CĐV này viết “Chúng ta thua về kiểm soát bóng, thua cả về thể lực, đánh mất cả thành tích bất bại của mình, thua trong những pha tranh chấp một đối một, thua về tinh thần chiến đấu và ý tưởng triển khai bóng. Các cầu thủ không kiểm soát được cảm xúc và đánh mất tính kỷ luật. Chúng ta thua mọi mặt. Tôi cảm thấy rất căng thẳng. Ai có thể giúp đội bóng hồi phục đây?”.

Chú thích ảnh
Một CĐV Thái Lan bày tỏ sự thất vọng về thất bại và ở phía dưới, một CĐV khác đáp lại rằng Thái Lan thua Việt Nam giống như Brazil thua 1-7 trước Đức

Một CĐV đã trả lời chủ đề của CĐV trên: “Giống như Brazil thua 1-7 trước Đức. Thế giới bóng đá là như thế đấy”.

Một CĐV Thái Lan đăng tải chủ đề rằng: “Nếu Thái Lan không phải là chủ nhà VCK U23 châu Á 2020, chúng ta đã bị loại rồi đúng không?”. Sự thực thì sau trận thua trước Việt Nam, U23 Thái Lan đã trở thành đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 9 với 3 điểm và hiệu số 0. Nếu như không phải là chủ nhà của VCK thì với kết quả trên, U23 Thái Lan không thể vượt qua vòng loại.

Chú thích ảnh
Một CĐV Thái Lan nói về Supachai: "Anh ta là cầu thủ bóng đá hay là võ sĩ đấm bốc?"

Một CĐV khác thì cho rằng các cầu thủ Thái Lan không hề tranh cướp bóng quyết liệt hay biết cách gây sức ép lên đối thủ. U23 Thái Lan được cho là chỉ chơi tốt nếu có khoảng trống, có thời gian cầm bóng và không bị đối thủ gây sức ép. CĐV này cũng đưa ra bình luận tiêu cực: “Tôi không thể chấp nhận được các cầu thủ U23 Thái Lan. Họ không thể hiện được phong độ của mình”.

Ads by AdAsia
CĐV Thái Lan bức xúc về thất bại trước Việt Nam, tuyên bố ngừng xem Thai League ảnh 3

Play

Chú thích ảnh
Một CĐV Thái Lan thậm chí đã làm khảo sát trên trang Pantip với câu hỏi: "Bóng đá Thái Lan đã phát triển đúng hướng hay sai lầm trong 2 năm qua"?

Một CĐV khác bình luận: “Kể từ bây giờ, tôi sẽ ngừng xem Thai League. Nhìn các cầu thủ ngoại ghi bàn thật là nhàm chán”.

Một số CĐV khác của Thái Lan phải thừa nhận rằng trước đây, đội U23 của họ chơi tốt hơn khi được HLV Kiatisak dẫn dắt. “Zico (biệt danh của Kiatisuk Senamuang) là HLV U23 Thái Lan giỏi nhất. Các cầu thủ U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của ông ấy chơi rất kỷ luật và ít bị thẻ đỏ”, một CĐV của Thái Lan viết.

Chú thích ảnh
Một CĐV Thái Lan làm khảo sát với câu hỏi: "Rốt cuộc Việt Nam đã tiến bộ hay chúng ta tụt lùi?"

Có khá nhiều chủ đề về HLV Park được CĐV Thái bàn luận. Rất nhiều CĐV Thái Lan thừa nhận tài năng của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Một CĐV viết chủ đề rằng ông Park đã làm đúng với những gì mình đã tuyên bố, đó là giúp Việt Nam không còn biết sợ Thái Lan nữa. CĐV này cũng thổ lộ nỗi lo sợ của mình: “Từ bây giờ, khi đối mặt ở cấp ĐTQG, không biết đội tuyển Thái Lan có e ngại đội tuyển Việt Nam giống như khi gặp các đội tuyển như Hàn Quốc hay Nhật Bản không nữa? Hôm nay, ông Park đã làm được những gì mà mình tuyên bố. Các cầu thủ Việt Nam ra sân mà không hề e sợ các cầu thủ Thái Lan. Ngược lại, các cầu thủ Thái Lan đã lúng túng trước Việt Nam cho đến khi họ lĩnh một chiếc thẻ đỏ. Sau đó thì các cầu thủ Thái Lan để cho đối thủ triển khai tấn công một cách đơn giản”.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.