Cầu thủ Thái Lan mất khoản thưởng lớn vì thua đau Việt Nam

Bàn thắng của Anh Đức vào phút cuối khiến cả cầu trường Chang Arena câm lặng. Ảnh:Minh Chiến.
Bàn thắng của Anh Đức vào phút cuối khiến cả cầu trường Chang Arena câm lặng. Ảnh:Minh Chiến.
Trận thua 0-1 trước Việt Nam vào đúng phút cuối đã khiến các cầu thủ Thái Lan bị mất đi khoản tiền thưởng khổng lồ từ Liên đoàn bóng đá nước này.

Theo Siam Sport, cầu thủ Thái Lan được hứa sẽ nhận thưởng khoảng 10 triệu baht (xấp xỉ 7,4 tỷ đồng) nếu giành chiến thắng trước Việt Nam trong trận đấu tại King's Cup 2019.

Cũng trong bài báo này, tờ Siam Sport nhấn mạnh "Voi chiến" đã không thua Việt Nam ở cấp độ ĐTQG trong suốt 11 năm, kể từ trận thua 1-2 tại chung kết lượt đi AFF Cup 2008. Và trận đấu tại King's Cup sẽ là thời cơ để Thái Lan tiếp tục nối dài chuỗi trận này.

Tuy nhiên, việc phải chịu bàn thua đúng phút cuối trước ĐT Việt Nam do sai lầm của thủ môn Kawin đã khiến các cầu thủ Thái Lan không còn được hưởng khoản tiền thưởng này. Vẫn chính tờ Siam Sport đặt dòng tít: "Cả quốc gia bị sốc, Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để bước vào chung kết King's Cup".

ĐT Việt Nam đã chơi tốt và lỳ lợm trên sân Chang Arena trước Thái Lan. Dù gặp rất nhiều khó khăn vì lối đá rắn của đối thủ song các cầu thủ áo đỏ vẫn tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Kawin.

Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng là những cầu thủ uy hiếp khung thành Thái Lan nguy hiểm. Đội trưởng Theerathon Bunmathan đã một lần đưa bóng vào lưới Đặng Văn Lâm nhưng không được trọng tài công nhận vì có tình huống phạm lỗi trong vùng cấm khi pha bóng đang diễn ra.

Thua Việt Nam 0-1, ĐT Thái Lan sẽ bước vào trận tranh hạng ba với ĐT Ấn Độ vào lúc 15h30 ngày 8/6. Còn thầy trò Park Hang-seo sẽ đối đầu với ĐT Curacao trong trận chung kết vào lúc 19h45 cùng ngày.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.