Cảm động hình ảnh Văn Hậu dùng đầu cản bóng cứu thua cho tuyển Việt Nam

Cảm động hình ảnh Văn Hậu dùng đầu cản bóng cứu thua cho tuyển Việt Nam
(PLVN) - Đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời trên SVĐ Mỹ Đình tối 19/11 khi tiếp đón tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Bên cạnh sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm thì những nỗ lực cứu thua của hàng phòng ngự cũng đáng được nhắc đến. Đặc biệt là hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Tình huống xảy ra ở phút 81 khi Thái Lan có pha tấn công nguy hiểm đưa bóng vào khu vực tiệm cận 5m50 của khung thành tuyển VN. Khi Văn Lâm đã lỡ đà, bóng đến chân Ekanit. Lúc này, Văn Hậu cũng đã lỡ đà té ngã, nhưng anh vẫn nhanh trí di chuyển sát đất và dũng cảm đưa đầu mình hứng trọn quả sút bóng cự ly gần của Ekanit.

Nhờ hành động dũng cảm của Văn Hậu nên Ekanit bị hạn chế góc sút không thể dứt điểm thành công, nếu không rất có thể VN đã bị thủng lưới.

Hình ảnh Văn Hậu lấy thân cản bóng cứu cho tuyển Việt Nam khỏi bàn thua trông thấy khiến hàng triệu người hâm mộ cảm động. Sau tình huống ấy, Văn Hậu và Văn Lâm ôm chầm lấy nhau ăn mừng vì đã thoát thua trong gang tấc.

Hành động của Đoàn Văn Hậu đại diện cho tinh thần chiến đấu của đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ với tinh thần, ý chí vì màu cờ sắc áo, luôn cố gắng hết mình, lăn xả đến giây phút cuối cùng và không bỏ cuộc dù có khó khăn, nguy hiểm.

Chung cuộc, hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0. Tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Tuyển Thái Lan đã không đạt được mục tiêu giành 3 điểm dù họ được thi đấu dưới thời tiết lý tưởng như HLV Nishino Akira mong muốn.

Cảm động hình ảnh Văn Hậu ngã sấp mặt cứu thua ở trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan - Ảnh 2.

Pha bóng lăn xả dùng đầu cản bóng cứu thua của Văn Hậu

Cảm động hình ảnh Văn Hậu ngã sấp mặt cứu thua ở trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan - Ảnh 3.

Gương mặt biểu cảm của Đoàn Văn Hậu sau khi cứu thua cho tuyển Việt Nam

Cảm động hình ảnh Văn Hậu ngã sấp mặt cứu thua ở trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan - Ảnh 4.

Văn Hậu ôm lấy Văn Lâm sau tình huống nguy hiểm

Cảm động hình ảnh Văn Hậu ngã sấp mặt cứu thua ở trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan - Ảnh 5.

Sự lăn xả của Văn Hậu khiến đồng đội anh và người hâm mộ cảm động

Tin cùng chuyên mục

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Đọc thêm

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Lộ diện 2 ứng cử viên giải vô địch cầu mây hạng mục 3 nam

Hai đội Hà Nội và Vĩnh Long sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cầu mây đội tuyển 3 nam
(PLVN) - Kết thúc ngày thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nội dung cầu mây đội tuyển 3 nam với 7 trận tranh tài hấp dẫn và sôi nổi đã xác định được 2 cái tên xứng đáng có mặt tại trận cuối cùng là đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Vĩnh Long.