Bóng đá Việt Nam thay đổi thế nào vì đại dịch Covid-19?

Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn khẳng định, VFF sẽ có những kế hoạch phù hợp trong thời gian dịch bệnh
Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn khẳng định, VFF sẽ có những kế hoạch phù hợp trong thời gian dịch bệnh
(PLVN) - Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, VFF đã chủ động thay đổi kế hoạch của các giải đấu trong nước, cũng như việc tập trung, thi đấu của đội tuyển nam, nữ. Nhiều kế hoạch hoạt động của bóng đá Việt Nam đã phải tạm thời dừng hoặc điều chỉnh. Nhưng xáo trộn đó vì một mục tiêu tốt nhất, an toàn nhất cho cầu thủ, HLV và công chúng hâm mộ.

Bóng đá là môn thể thao đông người và thu hút nhiều công chúng tham gia, trong khi dịch bệnh Covid- 19 lại khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người để phòng lây nhiễm. Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn khẳng định, VFF sẽ có những kế hoạch phù hợp, nhằm đảm bảo chương trình tập luyện của các đội tuyển không bị ảnh hưởng.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “VFF đã quyết định lùi thời gian khai mạc V.League từ tháng 2 sang tháng 3. Sự kiện thi đấu giao hữu với các đội tuyển Nam, Nữ cũng gặp nhiều khó khăn. Điển hình như trận đấu của ĐTQG với đội tuyển Iraq chuẩn bị cho vòng loại World Cup đã không thể diễn ra như dự kiến. LĐBĐVN đã chủ động các phương án mới là mời đội tuyển Kyrgyzstan sang thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 26/3 tới.

Điều này đã ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới, vì thế chúng tôi cần bàn bạc lại với HLV trưởng Park Hang-seo để có kế hoạch khắc phục và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Malaysia (31/3/2020). Cho đến thời điểm này, chưa ai biết diễn biến dịch Covid - 19 sẽ thế nào, vì thế đòi hỏi phương án chuẩn bị phải chủ động hơn”.

Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn chia sẻ thêm: “Không chỉ các giải đấu quốc nội bị ảnh hưởng, lịch thi đấu quốc tế trong năm 2020 cũng có những xáo trộn nhất định. Trước đó, VFF và ban huấn luyện đội tuyển quốc gia nam đã thống nhất kế hoạch để các cầu thủ có thể tham gia đồng thời các giải đấu trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, hiện nay các kế hoạch này đều cần phải tính toán lại. “Ba trận đấu tới đây tại vòng loại World Cup của ĐTQG nam đều rất quan trọng. Đây là bài toán cần được VFF và BHL tính toán kỹ để hướng đến kết quả tích cực nhất. VFF sẽ luôn cố gắng tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các cầu thủ có thể tập luyện và thi đấu. Chúng tôi vẫn hy vọng rằng Việt Nam sẽ có mặt tại Vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á”.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF luôn tuân thủ tất cả các quy định về phòng, chống dịch cũng như các khuyến cáo của Bộ y tế. “VFF sẽ nghiêm túc phối hợp thực hiện đầy đủ các yêu cầu nếu có từ phía cơ quan y tế về kiểm tra, kiểm soát dịch covid-19 đối với đội ngũ các chuyên gia người Hàn Quốc đang làm việc tại VFF. Chúng tôi khẳng định rằng, không chỉ các chuyên gia người Hàn Quốc mà bất kỳ ai đang làm việc tại VFF cũng đều sẵn sàng hợp tác chặt chẽ nếu có yêu cầu”, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Hiện tại, đội nữ Việt Nam đang tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tiến hành theo đúng hướng dẫn của Bộ y tế. Trong thời gian tới, khi đội tuyển nam tập trung để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022, việc phòng chống dịch cũng sẽ là vấn đề được VFF rất coi trọng. Bên cạnh đó, đội ngũ y tế của đội tuyển cũng sẽ thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của các thành viên BHL và các cầu thủ, đảm bảo sự chủ động trong mọi tình huống.

Đọc thêm

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Lộ diện 2 ứng cử viên giải vô địch cầu mây hạng mục 3 nam

Hai đội Hà Nội và Vĩnh Long sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cầu mây đội tuyển 3 nam
(PLVN) - Kết thúc ngày thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nội dung cầu mây đội tuyển 3 nam với 7 trận tranh tài hấp dẫn và sôi nổi đã xác định được 2 cái tên xứng đáng có mặt tại trận cuối cùng là đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Vĩnh Long.

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long
(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.