Bóng đá Trung Quốc lao đao vì virus Corona

Bóng đá Trung Quốc lao đao vì virus Corona
(PLVN) - Dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang khiến cuộc sống của người dân Trung Quốc bị thay đổi theo chiều hướng tiêu cực khi các lệnh phong tỏa, cấm đi lại giữa các thành phố bùng phát dịch cũng như tránh tụ tập nơi đông người đã làm mọi hoạt động kinh tế xã hội bị đình trệ. Các hoạt động thể thao cũng không tránh khỏi việc phải tạm hoãn vô thời hạn do các lệnh cấm để kìm chế sự lan rộng của virus Corona.

Bóng đá có lẽ là môn thể thao bị ảnh hưởng nhiều nhất do các lệnh cấm hoặc hạn chế đi lại. Theo kế hoạch ban đầu, Super League 2020 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 22/2 sắp tới. Tuy nhiên, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) thông báo giải đấu này sẽ bị hoãn lại vô thời hạn vì dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang hoành hành tại quốc gia này.

Giải Vô địch quốc gia Trung Quốc này sẽ bị hoãn lại vô thời hạn
 Giải Vô địch quốc gia Trung Quốc này sẽ bị hoãn lại vô thời hạn

CFA cho biết họ sẽ bám sát tình hình dịch bệnh để đưa ra quyết định thời điểm khai mạc mùa giải mới. CFA nhấn mạnh: “Chúng tôi buộc phải hoãn giải đấu lại để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do virus Corona mới, bảo vệ sức khỏe của đám đông người hâm mộ, của người làm truyền thông, của các cầu thủ, các HLV, các trọng tài và các thành viên liên quan”.

Bên cạnh Super League, các giải bóng đá khác của Trung Quốc cũng bị hoãn lại vô thời hạn. Đây được xem là động thái cần thiết khi hầu hết Trung Quốc đã hủy bỏ các sự kiện giải trí, tụ tập đông người để tránh nguy cơ lay lan virus Corona. 

Trong diễn biến khác, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định sẽ không cho phép các CLB Trung Quốc tổ chức các trận sân nhà ở AFC Champions League từ nay cho đến hết tháng 3/2020. Đồng nghĩa các CLB Trung Quốc sẽ không được đá sân nhà trong toàn bộ lượt đi của vòng bảng AFC Champions League 2020. 

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra cũng khiến Trung Quốc không thể đăng cai bảng A vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 dự kiến diễn ra ở Vũ Hán.

Đội tuyển nữ Trung Quốc bị cách ly, chia tay 4 cầu thủ do virus Corona
Đội tuyển nữ Trung Quốc bị cách ly, chia tay 4 cầu thủ do virus Corona

Bảng đấu này sau đó được chuyển sang thi đấu ở Sydney (Australia), ĐT bóng đá nữ Trung Quốc nhập cảnh Australia trong tình trạng được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt. Toàn ĐT bóng đá nữ Trung Quốc cũng đã phải chấp nhận ở một khách sạn biệt lập với bên ngoài để tránh những nguy cơ lây lan dịch bệnh có thể xảy ra.

Những ảnh hưởng của virus Corona tới nền bóng đá Trung Quốc được các chuyên gia dự đoán sẽ rất nặng nề bởi điều này không chỉ gây ra những thiệt hại về kinh tế: doanh thu, tiền lương cầu thủ,…

Các cầu thủ nổi tiếng đang tìm cách rời khỏi Trung Quốc do lo sợ virus Corona
Các cầu thủ nổi tiếng đang tìm cách rời khỏi Trung Quốc do lo sợ virus Corona 

Trên hết việc không  được thi đấu sẽ khiến các cầu thủ đánh mất phong độ cũng như làm chính các cầu thủ mắc phải căn bệnh chưa có thuốc chữa này. Nhiều cầu thủ nổi tiếng đang tìm cách tháo chạy khỏi giải vô địch quốc gia Trung Quốc bởi những lo ngại về dịch bệnh lây lan nếu điều này xảy ra sẽ khiến giải đấu bị chảy máu chất lượng vô cùng nặng nề.

Hơn hết vòng loại World Cup 2022 sắp trở lại vào tháng 3 tới đây và nếu dịch bệnh không được kiểm soát kịp thời thì những kết quả không tốt sẽ rất dễ đến với thầy trò HLV Li Tie.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.