Bóng đá Thái Lan được hỗ trợ 800. 000 USD từ AFC

Bóng đá Việt Nam có thể thắng Thái Lan nhưng nên học hỏi cách xây dựng hình ảnh của bóng đá nước bạn.
Bóng đá Việt Nam có thể thắng Thái Lan nhưng nên học hỏi cách xây dựng hình ảnh của bóng đá nước bạn.
(PLVN) - Liên đoàn bóng đá Thái Lan - FAT là liên đoàn đầu tiên ở Đông Nam Á nhận được gói hỗ trợ lên đến 800. 000 USD từ AFC. Việc đưa ra những chính sách kịp thời, quyết liệt, để đối phó với đại dịch Covid-19 đã được AFC cũng như FIFA ghi nhận.

Phải công nhận rằng FAT là liên đoàn đầu tiên ở Đông Nam Á có những phản ứng kịp thời sau lời kêu gọi của FIFA chung tay chống đại dịch Covid-19 như hoãn giải vô địch quốc gia, giảm lương của các thành viên trong liên đoàn.

Trong cuộc họp online mới đây với các lãnh đạo đội bóng Thái Lan, Chủ tịch của FAT - ông Somyot Poompanmoung cho biết: "Số tiền mà AFC hỗ trợ cho bóng đá Thái Lan là 24 triệu baht (800 nghìn USD) nhằm giúp FAT vượt qua ảnh hưởng của Covid-19".

Ông Somyot cũng cũng chia sẻ thêm, ngoài AFC, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng có kế hoạch giúp đỡ các Liên đoàn thành viên. Cụ thể, Chủ tịch Gianni Infantino thông báo sẽ chi đến 2,7 tỷ USD để giúp đỡ các nền bóng đá. Người đứng đầu FIFA cũng yêu cầu các cầu thủ giảm 50% lương để giảm bớt gánh nặng cho CLB.

Việc cắt giảm này do các giải VĐQG Thái Lan đã không thể tổ chức kể từ đầu tháng 3 nên việc thu tiền bản quyền từ đối tác mà cụ thể đây là TrueV Division không thể thực hiện.

Chủ tịch FAT ông Somyot Poompanmoung cũng chia sẻ, đối với các khoản thu nhập khác như tiền phạt và lệ phí tham gia của các CLB, do giải không thi đấu nên số tiền này cũng không thu được.

“Nếu tình hình thu tiền bản quyền trở lại như bình thường, mọi nhân viên sẽ được nhận mức lương như trước. FAT cũng phải có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB”, ông Somyot không quên trấn an những người có liên quan, sau khi tuyên bố kế hoạch giảm gánh nặng tài chính cho FAT.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan vẫn tiếp tục họp để tìm giải pháp cho Thai League đã phải tạm hoãn sau 4 vòng. Thai League đã ra thông báo lần thứ 2  khả năng giải sẽ quay lại vào ngày 2/5. Tuy nhiên, khả năng trở lại của giải vào thời điểm đó vẫn là dấu hỏi lớn. FAT đang tính có thể sẽ tổ chức giải đấu chỉ một lượt.

Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đang xem xét đến việc chỉ thi đấu một lượt. Nếu chúng ta phải hoãn giải đấu lâu hơn nữa, thì việc tổ chức một lượt sẽ giảm số lượng các trận đấu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều cần phải bàn thảo để đi đến kết luận cuối cùng nếu chọn phương án này”.

Vị lãnh đạo của FAT đưa ra ví dụ như phải thương thảo lại vấn đề bản quyền truyền hình với đơn vị truyền hình một khi cắt giảm đi một lượt của mùa giải. “Nhưng trên tất cả, chúng ta chỉ có thể khởi động lại mùa giải một khi đã an toàn và các điều kiện cho phép”, ông Somyot chốt lại vấn đề.

Cách xử lý khủng hoảng bóng đá trong thời đại dịch Covid-19 của Thái Lan cho VFF học nhiều điều. Đó là cách phòng chống dịch bệnh, sự an toàn của người làm bóng đá, sự chia sẽ tài chính trong khó khăn. Đó là điều họ đã được AFC ghi nhận. Điều này VFF đã chậm chân một bước trong việc xây dựng hình ảnh.

Tin cùng chuyên mục

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Đọc thêm

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.