Bầu Đoan không trả nợ thuê cho bầu Đệ

CLB Đông Á Thanh Hóa đang đứng trước phán quyết bất lợi từ FIFA.
CLB Đông Á Thanh Hóa đang đứng trước phán quyết bất lợi từ FIFA.
(PLVN) - Đại diện CLB Đông Á Thanh Hóa cho biết sẽ hỗ trợ pháp lý cho bầu Đệ theo đuổi vụ kiện nhưng không trả tiền nếu Đông Á Thanh Hóa bị thua kiện.

Cuộc họp liên quan đến vụ kiện của HLV Fabio Lopez và CLB Thanh Hoá đã được diễn ra vào chiều ngày 8/2. Tham dự cuộc họp quan trọng này có lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Sở Tài chính, các ban ngành cùng bầu Đệ và đại diện CLB bóng đá Đông Á Thanh Hoá là ông Cao Hoàng Đức.

Tại buổi họp, các vấn đề liên quan như nguyên nhân sa thải HLV Fabio Lopez, nguyên nhân dẫn đến vụ kiện cũng như các nút thắt về pháp lý đều được đề cập kĩ càng. Theo đó, các bên liên quan đều thống nhất việc sẽ báo cáo tình hình cụ thể cho lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá trong thời gian nhanh nhất để chờ ý kiến chỉ đạo cụ thể.

Do chỉ còn khoảng hơn 30 ngày nữa là đến thời điểm đội bóng xứ Thanh phải thanh toán các khoản tiền phạt dành cho HLV Fabio Lopez và trợ lý Salvatore cũng như tiền đạo Idrissa Cisse, mọi báo cáo và quyết định đều cần phải được thực hiện một cách nhanh nhất, khi mà thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán đã cận kề.

Về phía lãnh đạo mới của CLB Thanh Hoá, bầu Đoan chia sẻ với nhiều cơ quan truyền thông rằng bầu Đệ mới là người phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, phía đội bóng xứ Thanh sẽ hỗ trợ tối đa cho bầu Đệ về mặt pháp lý nếu được yêu cầu. Kể cả khi bầu Đệ muốn tiếp tục theo vụ kiện, CLB Thanh Hoá cũng sẽ đồng hành trong các buổi làm việc với VFF và VPF.

Quãng thời gian dẫn dắt Thanh Hoá có thể xem là không thành công với HLV Fabio Lopez. Ông để thua 4/5 trận đấu chính thức tại V.League và Cúp Quốc gia. Đội bóng xứ Thanh trình diễn một bộ mặt bạc nhược dù HLV trưởng của họ có rất nhiều bằng cấp "xịn". Việc sa thải HLV Fabio Lopez và thay thế bằng HLV Nguyễn Thành Công được xem là quyết định chuẩn xác ở góc độ chuyên môn bóng đá.

Trách nhiệm của bầu Đệ với vụ kiện này là rất lớn.
  Trách nhiệm của bầu Đệ với vụ kiện này là rất lớn.

Bầu Đoan cho biết mọi thứ đã rõ ràng khi ông tiếp nhận đội bóng và ông không có liên quan đến chuyện cũ. Nếu Đông Á Thanh Hóa phải trả nợ ông Đoan sẽ trả lại đội bóng cho tỉnh.

“Tôi xin nhấn mạnh rằng, chúng tôi tiếp nhận đội bóng từ tỉnh. Chúng tôi chi khoảng 100 tỉ đồng để nuôi CLB Thanh Hóa, nhưng sẽ không chịu trách nhiệm về những gì mà chúng tôi không dính líu, liên quan. Nếu tỉnh và Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa không chi trả mà lại là chúng tôi, tôi sẽ trả lại đội Thanh Hóa cho tỉnh”, ông Đoan khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.