Bất ngờ lý do khiến Văn Hậu lỡ cơ hội chạm trán Ajax Amsterdam

Vì thủ tục làm visa lao động chưa hoàn tất nên Đoàn Văn Hậu sẽ sang Hà Lan muộn hơn kế hoạch để hội quân với Heerenveen và bỏ lỡ trận đấu với Ajax Amsterdam tại giải VĐQG Hà Lan vào ngày 14/9.

Ngay sau trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam kết thúc, Đoàn Văn Hậu đã trở về Hà Nội để hoàn tất nốt các thủ tục giấy tờ. Tuy vậy, visa lao động của Văn Hậu vẫn chưa có nên cầu thủ này sẽ sang Hà Lan muộn hơn theo kế hoạch.

Theo đó, visa lao động của tân binh SC Heerenveen sẽ do Đại sứ quán Hà Lan tại Malaysia cấp. Theo kế hoạch, ngày 9/9 là ngày mà Văn Hậu sẽ có buổi làm việc cuối cùng để hoàn tất giấy tờ.

 
vi ly do bat ngo, van hau lo co hoi cham tran ajax amsterdam hinh anh 1

Văn Hậu lỡ cơ hội so tài với các cầu thủ Ajax

Theo Zing, buổi làm việc này đã được lùi sang hôm nay (10/9) theo sự sắp xếp của Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội.

Sau đó, Văn Hậu sẽ phải chờ thêm 3-5 ngày để nhận được visa lao động rồi mới lên đường sang Hà Lan. Như vậy anh sẽ không thể góp mặt ở trận đấu giữa Ajax Amsterdam và SC Heerenveen diễn ra vào cuối tuần này (ngày 14/9).

Văn Hậu ra mắt đội bóng mới đúng vào ngày 2/9, ngày chót của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019 tại châu Âu. Thương vụ này đã suýt bị đổ bể ở phút 90 vì hậu vệ quê Thái Bình không kịp có visa để bay sang Hà Lan.

Nhưng cuối cùng, với sự giúp đỡ nhiệt tình của Đại sứ quán Hà Lan, Văn Hậu đã có visa chỉ trong vòng 24 tiếng và ra mắt đội bóng mới đúng như kế hoạch.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.