Bất chấp Covid-19, V.League 2020 sẽ không hoãn

Phó CT VFF cho rằng V.league cần khởi động trở lại sau khi dịch giảm.
Phó CT VFF cho rằng V.league cần khởi động trở lại sau khi dịch giảm.
(PLVN) - Theo ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF, V.League có giá trị rất quan trọng đối với sự chuẩn bị của ĐTQG Việt Nam, nên phải diễn ra dù thiếu công chúng và kinh phí, sẽ có phương án hợp lý khi qua đỉnh dịch Covid-19.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF, giải thích, V.League có giá trị rất quan trọng đối với sự chuẩn bị của ĐTQG Việt Nam hướng đến Vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020. Giải đấu phải diễn ra dù thiếu công chúng và cả kinh phí và sẽ có phương án hợp lý khi qua đỉnh dịch Covid-19.

Từ hơn 2 tháng qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội trên toàn thế giới, bóng đá cũng không là ngoại lệ.

Tất cả những sự kiện lớn trên thế giới về thể thao như đua F1, hay như mới đây BTC Olympic Tokyo 2020 cũng đã tuyên bố hoãn sang năm sau, rồi các hoạt động bóng đá tại các châu lục đặc biệt châu Âu, châu Á cũng phải có sự điều chỉnh kế hoạch. Điều này rõ ràng đã ảnh hưởng đến hệ thống thi đấu thế giới, trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, đã có ý kiến cho rằng nên hủy bỏ V.League 2020 hoặc tiếp tục dừng nếu như phải thi đấu trên sân không khán giả vì đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa thể biết chính xác khi nào sẽ được khống chế hoàn toàn.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF, chia sẻ với báo chí: "Như chúng ta đã biết, tất cả hoạt động của bóng đá khu vực và châu lục vẫn có kế hoạch diễn ra vào cuối năm, đặc biệt là vòng loại World Cup 2022 dự kiến trở lại trong tháng 10 và VCK AFF Suzuki Cup 2020 được tổ chức vào cuối tháng 11. Đây là các nhiệm vụ hết sức quan trọng với ĐT Việt Nam."

Ông Tuấn cho rằng, việc thi đấu không khán giả hoặc lùi lịch thi đấu là biện pháp bất đắc dĩ, nhằm tránh tập trung đông người trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn tiếp tục bùng phát. Điều này cũng là một trong những cản trở đối với kế hoạch chuẩn bị cho các đội tuyển quốc gia.

V.League là giải đấu chuyên nghiệp và trong mọi hoàn cảnh, cầu thủ cũng cần phải có các hoạt động nghề nghiệp. Ngoài ra, các CLB cũng đang đứng trước khó khăn khi vẫn phải duy trì hoạt động cũng như trả lương cho cầu thủ trong thời gian giải đấu tạm nghỉ. Việc này đồng thời cũng tạo ra những ảnh hưởng về mặt thương mại, về sự phát triển và sự ổn định của CLB.

"Nếu điều này diễn ra trong quá trình dài thì đó thực sự là một khủng hoảng đối với bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Do vậy, chúng tôi đang rất cố gắng để đề ra các giải pháp, cũng như có sự tính toán thật kỹ, đảm bảo cho các CLB, các cầu thủ duy trì hoạt động chuyên môn nghề nghiệp" - ông Tuấn nói - "Chúng ta đều biết rằng, tất cả các hoạt động của V.League có giá trị rất quan trọng đối với sự chuẩn bị của ĐTQG Việt Nam hướng đến Vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020."

V.League tạm hoãn sau 2 vòng khởi tranh vì dịch Covid-19
 V.League tạm hoãn sau 2 vòng khởi tranh vì dịch Covid-19

Theo ông Tuấn cho biết thêm sau khi dịch quả đỉnh điểm, V.League có thể quay trở lại với nhiều các thi đấu mới để phù hợp với thực tế: “Nếu dịch covid giảm xuống, chúng tôi đang tính đến phương án tổ chức thi đấu tại một số địa điểm tập trung, làm sao để tạo điều kiện cho các CLB có thể di chuyển bằng ô tô, hạn chế tối đa việc di chuyển bằng máy bay. Điều quan trọng là các hoạt động chuyên môn cần được đảm bảo để các cầu thủ duy trì hoạt động thi đấu”, ông Tuấn cho biết

Trong mọi giải pháp, VFF đều tính toán các yếu tố, về thời gian, mật độ thi đấu để làm sao vừa đảm bảo hài hòa mang lại điều kiện tốt cho các CLB tham gia giải trong nước. Mặt khác, như vậy, nếu dịch Covid-19 sớm kết thúc, chúng ta vẫn đảm bảo dành thời gian cho ĐTQG vào cuối năm.

Theo dự kiến, tháng 10 và tháng 11 sẽ diễn ra các trận đấu Vòng loại World Cup 2022, sau đó là AFF Suzuki Cup 2020. Các nước tham dự cũng đều ở trong điều kiện như nhau. Do vậy, đội tuyển quốc gia nào có sự chuẩn bị tốt hơn thì sẽ có cơ hội thành công lớn hơn.

Về thông tin đội tuyển U21 Việt Nam sẽ tham dự giải quốc tế Maurice Toulon Revello 2020 tại Bouches-du-Rhône (Pháp) vào tháng 6, ông Trần Quốc Tuấn cho biết, hiện tại BTC chưa có thông báo gì.

Đến thời điểm này chúng tôi cũng hết sức lo lắng vì đại dịch Covid hiện nay tâm điểm là ở châu Âu. Bên cạnh đó, giải đấu có tham dự tham dự của nhiều quốc gia đến từ các châu lục khác nhau. Tuy nhiên, LĐBĐVN vẫn luôn có phương án dự phòng. Trong trường hợp giải Toulon không được tổ chức thì kế hoạch của đội tuyển U21 sẽ được tính toán và điều chỉnh để đảm bảo tốt công tác chuẩn bị lực lượng hướng tới SEA Games 31” - ông Tuấn nói.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.